วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผบ.ทบ.ลงปัตตานี รปภ.เข้มขั้นสูงจนมีเสียงบ่นแทนที่จะอุ่นใจกลับรู้สึกเดือดร้อน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2556 11:07 น.


ผบ.ทบ.ลงปัตตานี รปภ.เข้มขั้นสูงจนมีเสียงบ่นแทนที่จะอุ่นใจกลับรู้สึกเดือดร้อน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์20 กุมภาพันธ์ 2556 11:07 น.

ปัตตานี - ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ปัตตานีพบปะกลุ่มผู้หลงผิดที่แสดงตัวยุติความรุนแรงกลับใจสร้างสันติสุข ก่อนเดินทางประชุมที่ศาลากลางปัตตานี ในขณะที่ชุด รปภ.ทำหน้าที่เข้มงวด ไม่อนุญาตให้นำรถเข้าจอดในบริเวณศาลากลาง แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ศาลากลาง มีเสียงบ่นอุบแทนที่จะอุ่นใจกลับเดือดร้อน 
       
       เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (20 ก.พ.) ที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพบก เดินทางมาพบปะผู้ร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ร่วมเสริมสร้างสันติภาพ ภายใต้นโยบายสานใจสู่สันติ โดยมี พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวรายงานสรุปถึงความคืบหน้าของโครงการ และสถานการณ์โดยรวมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
       
       โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้เป็นผู้ที่ออกมารายงานตัวแสดงตนเพื่อยุติใช้ความรุนแรง มีทั้ง หมาย ป.วิอาญา หมาย พ.ร.ก. และผู้ที่หลงผิด จำนวน 93 คน โดยเป็นกลุ่มที่เคยใช้ความรุนแรง แต่สำนึกผิดกับสิ่งที่กระทำ เนื่องจากแนวทางที่เคยใช้ความรุนแรงไม่ได้เป็นผลดีต่อใคร โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนของตนเอง และที่ผ่านมา ไม่มีใครแสดงตัวออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฉะนั้น ครั้งนี้ก็ขอออกมารายงานแสดงตัวเพื่อร่วมเสริมสร้างสันติสุข โดยการต่อสู่ในเชิงสันติตามระบอบประชาธิปไตยโดยไม่มีเงื่อนไข และข้อต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น
       
       พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้เข้าพบผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นด้วย พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกันสร้างสันติสุขในพื้นที่ โดยดึงผู้หลงผิดให้กลับใจและเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยกันแก้ปัญหา เนื่องจากทุกคนเป็นคนไทยจะต้องช่วยเหลือกันเพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง
       
       ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. จะเดินทางมาประชุมกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (20 ก.พ.) ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานีด้วย ทั้งนี้ เพื่อรักษาความปลอดภัยขั้นสูง เจ้าหน้าที่ชุด รปภ.ของจังหวัดปัตตานีจึงขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้ามาจอดบริเวณศาลากลางโดยเด็ดขาด จนกว่าทางคณะ ผบ.ทบ.จะเสร็จสิ้นภารกิจที่ศาลากลาง แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ประจำศาลากลางปัตตานีเองก็ไม่อนุญาต จึงสร้างความเดือดร้อนให้แก่เจ้าหน้าที่ศาลากลางเป็นอย่างมาก โดยมีเสียงสะท้อนกลับมาว่า แทนที่คณะดังกล่าวจะมาสร้างความอุ่นใจให้แก่ข้าราชการในพื้นที่ กลับมาสร้างความเดือดร้อนซ้ำอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น