วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เชื่อ “ซอฟวัน-เจะกูสมาน” 2 อาร์เคเค ปาบึ้มทหารยะลา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2556 11:30 น.


เชื่อ “ซอฟวัน-เจะกูสมาน” 2 อาร์เคเค ปาบึ้มทหารยะลา
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์20 กุมภาพันธ์ 2556 11:30 น.

ยะลา - หน่วยข่าวด้านความมั่นคงเชื่อ “นายซอฟวัน สามะ กับนายอุสมาน ดอฆอ หรือเจะกูสมาน” 2 อาร์เคเคชื่อดัง เป็นผู้ปฏิบัติการขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.5032 ฉก.ยะลา 11 ขณะออกกำลังกายภายในวัดหลัก 5
      
       จากกรณีคนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มทหาร ร้อย ร.5032 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในวัดหลัก 5 ถนนสายยะลา-บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังออกกำลังกาย ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 นาย เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 19 ก.พ.56 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าคนร้ายแต่งกายคล้ายสตรีมุสลิมเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
       ล่าสุด วันนี้ (20 ก.พ.) เมื่อเวลา 09.00 น.หน่วยข่าวด้านความมั่งคงที่เกาะติดสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า หลังจากเจ้าหน้าที่นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพ 2 คนร้ายเอาไว้ได้ และได้นำมาเปรียบเทียบกับรูปพรรณของบุคคลเป้าหมาย ในเบื้องต้นเชื่อว่า คนร้ายทั้ง 2 คน คือ นายซอฟวัน สามะ กับนายอุสมาน ดอฆอ หรือเจะกูสมาน ซึ่งคนร้ายทั้ง 2 มีหมายจับในคดีความมั่นคงจำนวนหลายคดี 
      
       ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่บ้านเนียง อ.เมือง จ.ยะลา และเคยก่อเหตุยิงตำรวจ สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ยิงทหารชุด รปภ.พระ ที่ถนนอุตสาหกรรม อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งขณะก่อเหตุมักจะแต่งตัวคล้ายสตรีมุสลิมปิดบังใบหน้า ใช้ผ้าคลุมศีรษะ เพื่ออำพราง โดยคนร้ายทั้ง 2 เป็นอาร์เคเคระดับปฏิบัติการที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ อ.ยะหา อ.เมือง และ อ.รามัน จ.ยะลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น