วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครู3จว.ใต้นัดถกสพฐ.26กพ.วางกรอบรปภ.ครูในพื้นที่ เมื่อ 22 ก.พ.56




ครู3จว.ใต้นัดถกสพฐ.26กพ.วางกรอบรปภ.ครูในพื้นที่

หลังจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูถูกทำร้ายต่อเนื่องในพื้นที่ ล่าสุดประธานสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกมาเตือนให้เพื่อนครูเพิ่มความระมัดระวังตัวและปฏิบัติตามแผนรักษาความปลอดภัยครูที่มีการทำข้อตกลงกันอย่างเคร่งครัด เนื่องจากครูยังเป็นเป้าหมายที่อ่อนสำหรับฝ่ายตรงข้ามอยู่

นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" วันที่ 26 ก.พ.ที่จะถึงนี้ที่โรงแรม ซีเอส.ปัตตานี รองเลขาธิการสพฐ.จะมีการประชุมร่วมกับสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เรื่องการดูแลความปลอดภัยครูในระดับเขตพื้นการศึกษาและสมาพันธุ์ฯร่วมกันในพื้นที่เสี่ยงภัย และล่อแหลม 

"ที่สำคัญขอให้ครูระมัดระวังตัวในช่วงนี้ เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นช่วงป้องกัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ 16 ศพ การทวงคืน แน่นอน กระแสข่าวว่าครูก็เป็นกลุ่มเป้าหมายที่อ่อนแอ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องระมัดระวังตัว โดยการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ดูแลตัวเองให้เกิดความปลอดภัย สังเกตชุมชนไหนไม่ปลอดภัยก็อย่าไป และให้ปฏิบัติตามแผนและเงื่อนไขการรักษาความปลอดภัยครูทุกประการ" นายบุญสม กล่าว 

ส่วนข่าวที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาบอกว่าครูไม่ใช่เป้าหมายของฝ่ายตรงข้าม ประธานสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ท่านอาจจะหมายถึงเหตุการณ์ บางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางกรณี เช่น ระเบิดที่หน้าหอนาฬิกา อ.เมืองปัตตานี แต่แน่นอนครับว่าคำว่าเป้าหมายคือใครก็ได้ แต่ว่าครูมันเป็นเรื่องของการศึกษา แน่นอนว่าเป็นเป้าหมายอยู่แล้ว กระแสครูถูกยิงส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามเขาถือว่าเขาปฏิบัติการได้สำเร็จ ตรงนี้เราก็ต้องช่วยกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมา เพราะมันมีข่าวอยู่ตลอดเวลาให้คุณครูระมัดระวัง มีการแจ้งข่าวเตือนอยู่ตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น