วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

นักเรียน-ครูผวาปิดโรงเรียนหลังเหตุบึ้มทหารปัตตานี เมื่อ 22 ก.พ.56




นักเรียน-ครูผวาปิดโรงเรียนหลังเหตุบึ้มทหารปัตตานี

เมื่อเวลา 07.40 น.วันที่ 22 ก.พ.2556 ขณะที่ทหาร ร้อย ร.15322 ฉก.ปัตตานี 25 จำนวน 6 นาย กำลังขับรถลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยครู พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน นำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 5 กิโลกรัม วางไว้ที่หน้า สถานีอนามัยตะโละดือรามัน ม.3 ต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เมื่อเจ้าหน้าที่ ทหารผ่านมา คนร้ายจึงกดชนวนระเบิด แต่แรงระบิดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ด้านพ.ต.อ.อดุลย์ ปีแนบาโง ผกก.สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายไปทั่ว และพบชิ้นส่วนของเศษเหล็ก และโทรศัพท์มือถือ จึงได้รวบรวมเก็บพยานหลักฐานต่างๆเพื่อทำการสืบสวนต่อไป

ต่อมาเวลา 08.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.จำลอง สุวลักษณ์ สวญ.สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายในโรงเรียนบ้านเกาะตา (โรงเรียนประถม)หมู่ที่ 3 บ้านเกาะตา ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาที่พักของทหารพังทั้งหลัง ภายในกองไม้และกระเบื้องที่พังลงมา พบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอกแตกหักเป็น 2 ท่อน หลุมระเบิด กว้างประมาณ 20 นิ้ว ลึก 5 นิ้ว และกองเลือดผู้บาดเจ็บ คือ พลทหารภัทรพรรค แก้วชู อายุ 23 ปี และพลทหารบรรหาร รักษาควน อายุ 23 ปี เป็นทหาร ร้อย ร.25114 ฉก.ปัตตานี 24 ทั้ง 2 มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดขาและร่างกายอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ และส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีทหารชุดรถยนต์ นำทหารมาส่งจำนวน 3 คน เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียนภายในโรงเรียนเป็นปกติ ทุกวัน เมื่อผู้บาดเจ็บทั้งสองเดินมาถึงภายในศาลาที่พัก ภายในโรงเรียน ส่วนอีกคนกำลังเดินเข้ามา คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้นำระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนัก 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ฝังไว้ในพื้น ในศาลาที่พัก เมื่อคนร้ายเห็นทหารเข้ามาแล้วจึงได้กดชนวนทันที แรงระเบิดถูกร่างทหารทั้งสองบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีก 1 รอด ก่อนที่ร่วมกับครูและชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องสงสัยจำนวน 5 คน และทำการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ

ส่วนโรงเรียนหลังเหตุระเบิดทำให้ครูต่างตกใจหวาดกลัว ไม่มั่นใจในความปลอดภัย ทำให้ไม่มีครูและนักเรียน ทำให้โรงเรียนจึงต้องปิดโดยปริยาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น