วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จับยาบ้าข้ามโขง 3.5 หมื่นเม็ดสั่งซื้อจากปักษ์ใต้ เมื่อ 22 ก.พ.56




จับยาบ้าข้ามโขง 3.5 หมื่นเม็ดสั่งซื้อจากปักษ์ใต้

ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รอง ผบก.ภ.จว อุดรธานี พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวการทำงานของชุดสืบสวน คมประจักษ์ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี จับกุม นายสุรเสน หรือท็อฟฟี่ นามขันธ์ อายุ 22 ปี ของกลางยาบ้า 200 ถุง รวม 38,500 เม็ด รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ เอ็กซ์ 125 สีน้ำเงิน ขณะนำยาบ้าใส่กระสอบปุ๋ยสีขาว ขับขี่ จยย. จาก บ.น้ำเปา ต.รัตนวาปี มาตามถนน อ.รัตนวาปี-หนองคาย ผู้ต้องหารับสารภาพ

พ.ต.อ.สุรินทร์ฯ รอง ผบก.ภ.จว อุดรธานี เปิดเผยว่า ขบวนการขนยาบ้าจากชายแดน ข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาประเทศไทย เป็นไปตามคำสั่งซื้อจากพ่อค้ายาบ้า ชื่อนายโรจน์ (ไม่ทราบนามสกุล) จาก จ.สงขลา โดยตำรวจสืบสวนทราบว่า นายโรจน์ ได้ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าผ่านนายฤทธิ์ พ่อค้ายาบ้าชาวลาว จากนั้นก็มีการส่งมอบยาบ้าเป็นทอดๆ ปลายทางอยู่ในเขตเทศบานครอุดรธานี แต่มีการเปลี่ยนแผนให้ไปรับส่งยาบ้า ศาลาพักผู้โดยสารแห่งหนึ่ง ระหว่าง บ.น้ำเป-บ.วารี อ.รัตนวาปี ตำรวจจับได้เฉพาะคนส่ง ส่วนคนรับซื้อไหวตัวหลบหนีไปได้

พ.ต.อ.สุรินทร์ กล่าวอีกว่า นายท๊อฟฟี่ รับสารภาพว่า ยาบ้าราคากว่า 3 ล้านบาท ที่ถูกจับเป็นของนายนัน พ่อค้ายาบ้าชาวลาว ให้ไปรับจากชาวลาวจากริมแม่น้ำโขง เพื่อนำไปส่งผู้รับซื้อที่จะแจ้งให้ที่ใด โดยได้ค่าจ้าง 10,000 บาท กับยาบ้า 5เม็ด หลังจากรับยาบ้าที่ใส่ในถุงปุ๋ย ได้เอาถุงปุ๋ยวางไว้ระหว่างขา และขับขี่ จยย.พบกันตามที่นัดหมาย แต่ขับขี่รถวนเวียนอยู่หลายรอบ ก็ไม่มีใครมารับยาบ้าตามที่นัด ซึ่งสุดท้ายตำรวจต้องตัดสินใจเข้าจับกุม และจะสอบสวนเร่งออกหมายจับบุคคลเกี่ยวข้องต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น