วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แก้ลำ‘ข้าวเน่า’ ทั่นเต้นบี้อคส. ฟ้องหมอวรงค์ ข่าวหน้า 1 9 February 2556 - 00:00


แก้ลำ‘ข้าวเน่า’ ทั่นเต้นบี้อคส. ฟ้องหมอวรงค์



ประชาธิปัตย์เดินหน้าเปิดแผลจำนำข้าว  "มัลลิกา" เผยคลิปประจานข้าวเน่า ชี้ชาวบ้านสุดทนเงินก็ได้ไม่ครบ 15,000 บาท ตรวจพบโกงก็ไม่กล้าจับเพราะมีบิ๊กนักการเมืองคุม "เต้น" เดือด สั่ง อคส.ฟ้องหมอวรงค์โชว์ข้าวกระสอบในสภา ลั่นทำเป็นขบวนการมิจฉาชีพ!
    เมื่อวันศุกร์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพการเก็บข้าวในโกดังรัฐบาลที่บันทึกโดยชาวบ้านจังหวัดแพร่มาเผยแพร่แก่สื่อมวลชน โดยในภาพพบข้าวเปลือกกองอยู่นอกโกดังเป็นจำนวนมาก และมีรถหมุนเวียนนำข้าวมากองไว้ เนื่องจากในโรงสีไม่มีที่จัดเก็บแล้ว โดยมีการนำผ้าเต็นท์มาคลุมไว้เมื่อฝนตกเพราะไม่มีที่เก็บ
    น.ส.มัลลิกากล่าวว่า ถือเป็นอนุสาวรีย์ความผิดพลาดของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเป็นอนุสาวรีย์แห่งความอายของชาวเหนือ เพราะยังไม่มีชาวนาภาคเหนือแม้แต่รายเดียวได้เงินจำนำข้าว 1.5 หมื่นบาทตามโครงการของรัฐบาล หากใครมีให้นำใบประทวนมาเป็นหลักฐาน พร้อมจ่ายให้เป็นสองเท่า และมีชาวนาจำนวนไม่น้อยไม่มีแม้แต่ใบประทวน และเมื่อมีการร้องเรียนไปยังนายอำเภอและตำรวจ ก็ไม่มีใครดำเนินการใดๆ เพราะอ้างชื่อผู้มีอิทธิพล ซึ่งล้วนเป็นนักการเมืองระดับใหญ่ทั้งสิ้น ส่วนข้าราชการและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่ไปตรวจสอบเห็นความผิด ก็ไม่รู้จะจับอย่างไร จึงทำให้ชาวบ้านทนไม่ได้ ถ่ายคลิปวิดีโอมาฟ้อง
    “ขอฝากไปถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่เคยสั่งสอน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมมาแล้ว ให้สอนอาตัวเองคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย หรือไม่ก็มาเป็นนายกฯ แทนเลย รวมถึงสั่งสอน รมว.พาณิชย์ด้วยว่าให้จ่ายเงินให้ชาวนา และฝากไปยังวอร์รูมเศรษฐกิจให้เขียนโพยใส่มือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้มาตอบคำถามด้วยว่าข้าวจีทูจีขายแล้วนำเงินกลับคลังแล้วเท่าไหร่ ขายจริงหรือไม่ ขายให้ใคร ข้าวที่เห็นอยู่เป็นข้าวเตรียมขายให้ใคร” น.ส.มัลลิกากล่าว
    นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตอบกระทู้สดเรื่องจำนำข้าวในสภาผู้แทนราษฎรว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ให้ความใส่ใจกับการทำงานในสภา และคงจัดตารางหนีการตอบกระทู้จนครบวาระแล้ว ที่สำคัญนายกฯ ควรมอบหมายรัฐมนตรีที่มีความรู้จริงมาตอบกระทู้ ไม่ใช่ให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ซึ่งไม่มีภูมิปัญญามาตอบคำถาม 
    "แทนที่จะตอบคำถามหรือตรวจสอบการทุจริต แต่กลับขู่ว่าจะดำเนินคดีกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบเรื่องนี้ ถือเป็นความตกต่ำของนักการเมืองที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องแก้ไข ไม่เช่นนั้นจะมีพฤติกรรมเหมือนส่งเสริมให้ทุจริตอย่างสบายใจ และขอเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบ เนื่องจากนายณัฐวุฒิ สร้างความเสียหายต่อการพยุงราคายางพารา 1.5 หมื่นล้านบาทมาแล้ว ตอนนี้กำลังขยับมาทำลายข้าวไทย และฆ่าชาวนา” นายชวนนท์กล่าว
    ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณี นพ.วรงค์นำข้าวหอมมะลิที่อยู่ในโกดังเก็บข้าว จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ในความดูแลขององค์การคลังสินค้า (อคส.) มาประกอบการอภิปรายในสภาว่า จงใจนำมาปลอมแปลงเพื่ออธิบายว่าเป็นข้าวในสต็อกของรัฐบาลที่อยู่ในโครงการรับจำนำ และมีเป้าหมายโจมตีทางการเมือง เพราะยืนยันว่าข้าวของรัฐบาลถ้าอยู่ในความดูแลของ อคส. คนภายนอกจะเข้ามานำออกไปโดยพลการไม่ได้
    “ผมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ อคส.ทุกโกดังตรวจสอบข้าวทุกโกดังใน จ.สุรินทร์ ว่ามีปริมาณเท่าไหร่ และหายไปเท่าไหร่  และสั่งให้เจ้าหน้าที่ อคส.เข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.วรงค์ ในวันที่ 9 ก.พ. ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ของทางราชการ เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ เนื่องจากเป็นโครงการของรัฐบาล รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์จะยอมให้เกิดขึ้นไม่ได้ และหากตรวจสอบแล้วพบว่าเจ้าหน้าที่คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะขบวนการที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นขบวนการที่ไม่ธรรมดา เขาเรียกว่ามิจฉาชีพ และในวันที่ 10 ก.พ. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ผมจะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมด” นายณัฐวุฒิกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น