วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

'KFC'งดใช้ไก่จากฟาร์มจีน เมื่อ 26 ก.พ.56



'KFC'งดใช้ไก่จากฟาร์มจีน
 

เคเอฟซี ตัดฟาร์มจีนกว่า 1 พันแห่ง ออกจากเครือข่ายซัพพลายเออร์ หลังพบไก่ปนเปื้อนยาปฏิชีวนะ


26 ก.พ. 56  เคเอฟซี ยักษ์ใหญ่ด้านฟ้าสต์ฟู้ดของสหรัฐ ได้ตัดฟาร์มมากกว่า 1,000 แห่ง ออกจากการเป็นเครือข่ายซัพพลายเออร์ในจีน เพื่อเป็นหลักประกันด้านความปลอดภัยของอาหาร หลังเกิดเรื่้องอื้อฉาว ไก่ปนเปื้อนจนส่งผลกระทบต่อยอดขายในตลาดสำคัญเมื่อปีที่แล้ว
                       
การเคลื่อนไหวของเคเอฟซี ได้มีขึ้น หลังจากนครเซี่ยงไฮ้ที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางการพาณิชย์ของจีน และมณฑลชานสี ทางเหนือของประเทศ ระบุเมื่อเดือนธันวาคมว่า กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบซัพพลายเออร์ของเคเอฟซี หลังมีการร้องเรียนเรื่องพบยาปฏิชีวนะในไก่

                        
ความวิตกด้านความปลอดภัยของอาหาร ส่งผลให้ยอดขายเคเอฟซี 

ภายใต้การบริหารของบริษัท ยัม แบรนด์ส อิงค์ ในจีน ลดลง 6 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของเมื่อปีที่แล้วเพราะผู้บริโภคยังไม่คลายความวิตกกังวล ซึ่งมากกว่าที่ประเมินไว้ในตอนแรกว่าจะลดลง 4 เปอร์เซ็นต์

                        
เคเอฟซี ระบุว่า จะเลิกใช้ไก่ของฟาร์มต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยง
พร้อมปรับปรุงการตรวจสอบขั้นตอนของซัพพลายเออร์ และเพิ่มการตรวจสอบตัวเอง เพื่อบรรเทาความวิตกด้านความปลอดภัยของอาหาร และให้ลูกค้ารู้สึกว่า ไก่ของเคเอฟซีปลอดภัยที่สุดและคุณภาพดีที่สุด

                        
เคเอฟซี ยังระบุด้วยว่า จะหาช่องทางสื่อสารไปยังรัฐบาล และสาธารณชน หลังบริษัทยัมแบรนด์
 ได้ยอมรับเมื่อเดือนที่แล้วว่า ไม่ได้แจ้งให้ทางการทราบเกี่ยวกับผลการทดสอบที่แสดงให้เห็นการปนเปื้อนยาปฏิชีวนะในไก่ในระดับสูง

                        
จีนเผชิญเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านอาหารหลายครั้งตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารวมทั้งครั้งร้ายแรงที่สุด เมื่อปี 2551 เมื่อพบการปนเปื้อนของสารเมลามีน ในผลิตภัณฑ์นมสำหรับเด็ก ที่ทำให้เด็กทารกเสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และป่วยอีก 3 แสนคน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น