วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อนุกรรมาธิการสัมมนารวมข้อมูลเยียวยา ปชช.ได้รับผลกระทบเหตุไม่สงบ 3 จชต.เมื่อ 16 ก.พ.56




รายละเอียดของข่าว

 ชื่อเรื่อง อนุกรรมาธิการสัมมนารวมข้อมูลเยียวยา ปชช.ได้รับผลกระทบเหตุไม่สงบ 3 จชต.
 ผู้เขียน ASTV ผู้จัดการออนไลน์
 แหล่งข่าวหลัก ผู้จัดการ
 คอลัมน์ข่าว ภูมิภาค
 URL http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9560000019992
 เนื้อหาปัตตานี - อนุกรรมาธิการติดตามและประเมินผลด้านการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์ความไม่สงบในพิ้นที่จังหวัดแดนใต้ วุฒิสภา สัมมนารวบรวมข้อมูลสรุปผลกาดำเนินงาน และเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบไฟใต้ใน 3 จชต.      
       วันนี้ (16 ก.พ.) ที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล ประธานอนุกรรมาธิการติดตามและประเมินผลด้านการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ วุฒิสภา เป็นประธานในการสัมมนา เรื่องการสรุปผลการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรับฟังข้อมูล และสรุปผลการดำเนินงานในการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ของในแต่ละจังหวัด ในการเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบหลังจากที่ได้รับข้อมูลว่า ยังมีผู้ที่ได้รับผลกระทบได้รับการช่วยเหลือเยียวยาไม่ครบถ้วน และล่าช้า ทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยมีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมกว่า 300 คน
      
       นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล ประธานอนุกรรมาธิการติดตามและประเมินผลด้านการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ วุฒิสภา กล่าวว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความสูญเสียให้แก่ชีวิต และทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางภาครัฐต้องลงเข้ามาดูแลผู้ได้รับผลกระทบอย่าใกล้ชิด พร้อมทั้งมีการมอบเงินช่วยเหลือเพื่อเยียวยาด้านจิตใจ แต่เนื่องจากว่าจากเหตุการณ์ความไม่สงบ 9 ปีที่ผ่านมา มีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เป็นจำนวนมาก
      
       
ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูลล่าช้า ส่งผลให้มีผู้ที่ได้รับผลกระทบหลายรายยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ดังนั้น ทางอนุกรรมาธิการติดตามและประเมินผลด้านการเยียวยาได้จัดเวทีสัมมนาเพื่อรับ ทราบข้อมูล และสรุปผลการดำเนินงานด้านการเยียวยาในพื้นที่ ทั้งความคืบหน้าด้านการเยียวยาทั้งทางภาครัฐ ความพึงพอใจ และความคาดหวังของผู้ได้รับผลกระทบต่อระบบการช่วยเหลือเยียวยาของรัฐ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อสะท้อนข้อมูลด้านการเยียวยา ปัญหา และอุปสรรคต่างๆ เพื่อหาทางเข้าช่วยเหลือ พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลส่งไปยังศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป
 ภาพประกอบ [1]
 ภาพประกอบ [2]
 ภาพประกอบ [3]
 วันที่เผยแพร่ 16 ก.พ. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 16 ก.พ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น