วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จับม้งค้ายาบ้า - ติดสินบนตร.น่าน50,000บาท แลกปล่อยตัว เมื่อ 16 ก.พ.56




จับม้งค้ายาบ้า - ติดสินบนตร.น่าน50,000บาท แลกปล่อยตัว


เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นายชุมพร แสงมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดน่าน นายกาจพล แสงมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และนายศักดิ์ชัย จ.ผลิต ปลัดจังหวัดน่าน นายบุญยัง เรือนกูล นายอำเภอเมืองน่าน ได้สั่งการให้นายบุญมาก นาควัชระ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองน่าน หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดน่าน เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดบริเวณรอยต่อ จ.พะเยา กับน่าน ซึ่งผู้ค้ายาเสพติดได้ขนยาเสพติดเข้ามาส่งพ่อยาเสพติดซึ่งเป็นชาวเขาด้วยกันในพื้นที่ อ.เมือง ท่าวังผา เวียงสา เป็นประจำ พร้อมด้วย พ.จ.อ.รุ่งโรจน์ สะท้าน ปลัดอำเภอบ้านหลวง นายหมวดโทพลวัฒน์ โรงคำ รอง ผบ.ร้อย อส.จ.นน.ที่ 1 พร้อมกำลังอาสารักษาดินแดน 1 ชุด ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายชาตรี อัศวจินดาพล อายุ 60 ปี เป็นชาวม้งอาศัย อยู่ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา ยาบ้าของกลางสีส้ม 192 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด รวมเป็น 194 เม็ด เงินสด 5,700 บาท 

ทั้งนี้ หลังจากสืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวม้ง อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งเป็นกลุ่มที่นำส่งยาเสพติดให้กับกลุ่มชาวม้ง บ้านปางเป๋ย หมู่ 6 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน และกลุ่มชาวม้ง บ้านบ่อหอย หมู่ 6 ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน โดยใช้เส้นทางเดินทางในการลำเลียงยาเสพติด เพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ ได้ใช้เส้นทางจากบ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ผ่านมาตามเส้นทางธรรมชาติ บนดอยอุทยานแห่งชาตินันทบุรี มาถึงบ้านพี้เหนือ หมู่ 4 ต.บ้านพี้ อ.บ้านหลวง จ.น่าน ชุดปฏิบัติการจึงเข้าซุ่มรอจนมีชาย 2 คน เดินสะพายถุงย่ามขาว 1 คน ได้เดินทางมาถึงจุดที่ชุดปฏิบัติการซุ่มรออยู่ซึ่งเป็นป่ารกทึบ 

ดังนั้นจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น คนร้ายที่สะพายถุงย่ามสีขาวคาดว่าจะมียาบ้าเป็นจำนวนมาก ได้ไหวตัวกระโดดหลบหนีเข้าป่าที่รกทึบไปได้ และสามารถจับนายชาตรี อัศวจินดาพล อายุ 60 ปี เป็นชาวม้งอาศัย อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 7 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา จากการตรวจค้นตัว พบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าสีดำ อยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า มียาบ้าชนิดสีส้ม ตัวอักษร WY จำนวน 192 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด เงินสดในตัว 5,700 บาท 

จากการสอบสวน นายชาตรี ปิดปากเงียบ ไม่ยอมเปิดเผยผู้ที่หลบหนีเป็นใครมาจากไหน และจะนำยาเสพติดไปส่งให้ใคร จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติด ประเทภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหลวงเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย 

นายบุญมาก เปิดเผยว่า ในระหว่างกำลังควบคุมตัว นายชาตรี ได้ยื่นข้อเสนอติดสินบนเจ้าหน้าที่เป็นเงิน 50,000 บาท ตนจึงตอบตกลงจึงให้ นายชาตรี โทรศัพท์ติดต่อกับญาติ ให้นำเงินมาถ่ายตัวซึ่งขณะนี้ถูกจับตัวอยู่ที่ อ.บ้านหลวง จ.น่าน ในเวลาต่อมาได้จับกุมตัว ลูกเขย ลูกชาย และภรรยาของนายชาตรี ที่ได้นำเงินสินบนจำนวน 50,000 บาท มามอบให้แลกกับปล่อยตัวนายชาตรี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันกระทำความผิดติดสินบนเจ้าหน้าที่ ก่อนนำไปขยายผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น