วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทหารพรานลุยช่วยน้ำท่วมฉับพลันที่นราฯ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 กุมภาพันธ์ 2556 13:16 น.



ทหารพรานลุยช่วยน้ำท่วมฉับพลันที่นราฯ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์26 กุมภาพันธ์ 2556 13:16 น.
       
      
 นราธิวาส - ทหารพรานนราฯ นำเรือพายออกช่วยครูโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ขนอุปกรณ์การเรียนการสอนหนีน้ำท่วมฉับพลัน โดยระดับน้ำท่วมสูงถึง 2-3 เมตร ต้องปิดเรียนไม่มีกำหนด 
      
       สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.พ.) พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร นำเรือพายออกช่วยเหลือครูโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ ม.6 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ที่ถูกน้ำท่วมฉับพลันในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยช่วยกันขนย้ายวัสดุสื่อการเรียนการสอนหนีระดับน้ำที่ท่วมขังสูง 2-3 เมตร ไปไว้ที่ชั้น 2 ของอาคารเรียน รวมทั้งขนย้ายเครื่องครัวที่ใช้สำหรับปรุงอาหารมื้อเที่ยงให้เด็กนักเรียนด้วย
        
       ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนไม่มีกำหนด โดยระดับน้ำท่วมยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลของแม่น้ำตันหยงมัสที่รับปริมาณน้ำป่า และน้ำจากพื้นที่เขตเทศบาลไหลลงสู่ที่ราบลุ่ม ซึ่งโรงเรียนกอแนะเหนือตั้งอยู่ด้านหน้าของแหล่งน้ำที่เป็นแก้มลิงในการรองรับปริมาณน้ำที่ท่วมขังจากเขตเทศบาล จึงเป็นสาเหตุของน้ำท่วมขังในครั้งนี้ 
      
       นอกจากนี้ สภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่อง ยังส่งผลทำให้ปริมาณน้ำของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของแม่น้ำสายหลัก มีปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาจจะล้นตลิ่งเข้าท่วมในหลายพื้นที่ หากฝนยังไม่หยุดตกในช่วง 1-2 วันนี้
ครูและนักเรียนที่มาช่วยกันเคลื่อนย้ายของยังยิ้มสู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น