วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

'เต้น'ยัวะ'ขุนค้อน'ปัดชี้แจง'เผาเมือง เมื่อ 7 ก.พ.56


'เต้น'ยัวะ'ขุนค้อน'ปัดชี้แจง'เผาเมือง'
'ณัฐวุฒิ' ยัวะ 'สมศักดิ์' ไม่อนุญาตให้ชี้แจง หลังถูก 'ปชป.' พาดพิงเหตุการณ์เผาเมือง
7 ก.พ. 56 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม ช่วงหารือ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้นำภาพของรถแห่หาเสียง เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ที่มีแกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมหาเสียง โดยภาพแบ็กกราวเป็นรูปไฟไหม้ ซึ่งได้มาจากเวปไซต์เครือข่ายออนไลน์ ว่า ภาพที่นำมาเผยแพร่ดังกล่าวถือว่าสร้างความเข้าใจผิด และสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของพรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้เหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองที่ผ่านมา เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เหมาะสมต่อการสั่งปราบประชาชน เพราะเจ้าของอาคารไม่เชื่อว่าคนเสื้อแดงจะเป็นผู้กระทำ เพราะเป็นช่วงที่ยุติการชุมนุมไปแล้ว นอกจากนั้นแล้วในปี 2552 ที่มีเหตุการณ์เผารถโดยสารประจำทาง จำนวน 52 คัน ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ขโมยรถโดยสารประจำทางมาเผา ดังนั้นขอฝากไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ตรวจสอบพฤติกรรมของนักการเมืองมือบอนที่ไม่หวังดีกับประเทศด้วย
ทั้งนี้นายสมศักดิ์ กล่าวชี้แจง ว่า ทราบว่านายชินวัฒน์ เป็น ส.ส.ใหม่ ขอทำความเข้าใจว่าในช่วงหารือจะไม่อนุญาตให้นำประเด็นการเมืองมาหารือ แต่อนุญาตให้นำเฉพาะประเด็นความเดือดร้อนของประชาชนเท่านั้น นอกจากนั้นแล้วจะให้เวลาหารือ คนละ 2 นาที แต่นายชินวัฒน์ใช้ไป 4 นาทีตนเห็นสมควรแล้ว
จากนั้นได้เกิดเหตุประท้วงตอบโต้ไปมา โดยนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ที่นำภาพดังกล่าวมาลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว ใช้สิทธิ์อภิปรายเพราะถูกพาดพิงว่า ในเฟซบุ๊คตนระบุชัดเจนว่าเป็นภาพตัดต่อ และเมื่อเห็นภาพแล้วทำให้ตนระลึกถึงเหตุการณ์เผาบ้านเมือง ซึ่งจะมีความผิดอย่างไร อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และคนที่บอกว่า เผาเลย ผมรับผิดชอบเอง คือ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ทำให้นายณัฐวุฒิ ขอใช้สิทธิ์ชี้แจงเพราะถูกพาดพิง แต่นายสมศักดิ์ ไม่อนุญาต แม้นายณัฐวุฒิจะชี้แจงว่าพาดพิงทำให้เสียหาย แต่นายสมศักดิ์ ก็ไม่อนุญาตและให้เหตุผลว่า เมื่อมีการนำประเด็นการเมืองมาพูด ก็ไม่มีทางจบ ตนจะไม่อนุญาตใครทั้งนั้น คนที่เริ่มพูด คือ คนหารือ และหากตนให้สิทธิ์พาดพิง ก็ไม่จบ ดังนั้นขอเข้าสู่วาระกระทู้ถามสด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสมศักดิ์พูดตัดบทดังกล่าว ทำให้นายณัฐวุฒิลุกออกจากที่นั่งรัฐมนตรีทันที โดยก่อนเดินออกไป ได้ยกมือรับไหว้นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสตร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งนั่งเตรียมตัวชี้แจงกระทู้ถามสด และนายณัฐวุฒิ ได้ยกมือชูนิ้ว 2 นิ้ว ก่อนเดินออกไป โดยไม่ได้หันมามองนายสมศักดิ์ หรือทำความเคารพประธานในที่ประชุม ตามที่มีนำเนียมปฏิบัติไว้ว่าเมื่อเดินเข้าห้องประชุมหรือออกจากห้องประชุม ต้องแสดงความเคารพประธานในที่ประชุมก่อน

.....คมชัดลึกออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น