วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พัลลภชี้ก่อการร้ายใต้รบกองโจรเต็มรูปแบบตามแผนบันได7ขั้น-ปลดเฉลิมตั้งชวลิตขึ้นอยู่กับนายกฯ เมื่อ 17 ก.พ.56




พัลลภชี้ก่อการร้ายใต้รบกองโจรเต็มรูปแบบตามแผนบันได7ขั้น-ปลดเฉลิมตั้งชวลิตขึ้นอยู่กับนายกฯ 
          วันนี้ (17 ก.พ.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทีนิวส์ กรณีวิสามัญกลุ่มคนร้ายบุกโจมตีฐานปฏิบัติการนาวิกโยธินที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่า เจ้าหน้าที่ทหารทำถูกต้องแล้ว เพราะเราถูกบุกมาโจมตี ซึ่งถือว่าเรามีการข่าวที่ดี และไม่คิดว่าเหตุนี้จะเป็นเชื้อโหมไฟใต้ขึ้นอีก เพราะเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเราเป็นฝ่ายตั้งรับมาตลอด สูญเสียเจ้าหน้าที่ไปมาก 
 
   
          สำหรับคลิปปลุกระดม ที่เผยแพร่ในขณะนี้ มองว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ตลอด รวมทั้งการก่อเหตุของนายมะรอโซ จันทราวดี แกนนำอาร์เคเค ที่ถูกวิสามัญด้วยนั้น เชื่อว่าไม่ได้มาจากความแค้นกรณีตากใบ แต่ต้องการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งเป็นปัญหาชายแดนภาคใต้ที่มีมานานแล้ว และทุกวันนี้ กลายเป็นสงครามกองโจรเต็มรูปแบบ ตามแผนบันได 7 ขั้นของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ 
 
   
          ส่วนการประกาศเคอร์ฟิวนั้น พล.อ.พัลลภ เห็นว่า ขึ้นกับความจำเป็น ซึ่งต้องทำเฉพาะบางพื้นที่และบางช่วงเวลา โดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ส่วนกระแสข่าวว่าอาจมีการเปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบดูแลปัญหาภาคใต้จากร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะขึ้นกับนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ใครดูแล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น