วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โจรใต้ไม่เลิก!! กดระเบิดเผา ห้างไดอาน่าวอด อีก 2 ร้านดับทัน เมื่อ 17 ก.พ.56


โจรใต้ไม่เลิก!! กดระเบิดเผา ห้างไดอาน่าวอด อีก 2 ร้านดับทัน

ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดและมีเพลิงไหม้ที่ห้างไดอาน่าซุปเปอร์มาเก็ต  เขตเทศบาลเมืองปัตตานี เป็นอาคารพานิชย์ 2 ชั้นติดกันกว่า 10 ห้อง เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 40 นาที จึงคุมเพลิงได้
          เวลา 00.05 น. วันที่ 17 กพ.  พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดและมีเพลิงไหม้ที่ห้างไดอาน่าซุปเปอร์มาเก็ต เลขที่ 40/40 ถ.อุดมวิถี ต.อาเนาะรู เขตเทศบาลเมืองปัตตานี จึงได้ประสานไปยังรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานี จำนวนมาก 10 คันรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 2 ชั้นติดกันกว่า 10 ห้อง โดยห้างดังกล่าวเปิดติดกัน 3 คูหา เพลิงได้ลุกไหม้มาจากข้างในอย่างรุนแรงเนื่องจากส่วนใหญ่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นักดับเพลิงต้องใช้ขวานพังประตูให้เปิดออกเพื่อฉีดน้ำเข้าไป จากนั้นนักดับเพลิงจึงกระจายกำลังทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่เผาไหม้อย่างรุนแรง และเพื่อป้องกันเพลิงจะลุกลามไปติดร้านข้าง ๆ  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาร่วม 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
          ปรากฏว่าเมื่อเวลา 00.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อีก 1 จุดอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตรเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อเหตุ เครื่องมือการเกษตร ชื่อร้านเมืองไทย ตั้งอยู่สี่แยกไฟแดง เลขที่ 84/204 เพลิงได้ลุกไหม้มาจากข้างในเช่นกัน โดยที่เจ้าของร้านยังพักอยู่ชั้นสอง เจ้าหน้าที่จึงได้พังประตูร้านแล้วเข้าไปช่วยเหลือเจ้าของร้านทั้ง 2 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนเหตุเพลิงไหม้ใช้เวลาเพียง 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้
          ในขณะเดียวกันเวลาไล่เลี่ยกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้าน ครัวไทย ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องครัว ตั้งอยู่ ถ.พิพิธ ต.อาเนาะรู ห่างจากจุดแรกประมาณ 400 เมตร ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เช่นกัน แต่โชคดีที่สามารถดับเพลิงไว้ได้จึงได้รับความเสียหายเล็กน้อย
          จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า คนร้ายน่าจะมีการปฏิบัติการณ์หลายชุด ชุดละ 2 คน ซึ่งบางคนแต่งกายใส่ชุดผู้หญิงมุสลิมใช้รถ จยย.ขับมาจอดทำทีเดินเข้าไปในร้าน ก่อนจะนำระเบิดเพลิงแสวงเครื่องจุดฉนวนด้วยนาฬิกาปลุก โดยตั้งเวลาไว้ที่ 24 นาฬิกาเป็นต้นไป ซุกซ้อนไว้ภายในร้านก่อนจะเดินขึ้นรถ จยย.หลบหนีไป จนกระทั่งเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว
          หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งระดมกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายทุกจุกทั้งในเขตเมืองและนอกเขต พร้อมทั้งให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเข้าออกเขตเทศบาลเมืองปัตตานีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ได้สั่งด่วนไปยังทุกโรงพักให้เพิ่มความเข้มงวดขอความร่วมมือเจ้าของห้างร้านต่าง ๆ ให้ตรวจตราภายในร้านเพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้ามาก่อเหตุเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่จากเหตุปะทะทำให้คนร้ายเสียชีวิต 16 ศพที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พร้อมต้องการแสดงศักยภาพของตนเองว่ายังเดินหน้าสร้างสถานการณ์ความไม่สงบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น