วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกหน้า 4 ลี้คิมฮวง บันทึกหน้า 4 22 February 2556


บันทึกหน้า 4 ลี้คิมฮวง



ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ไม่น่าเชื่อว่าวันที่ 5 เม.ย.56 กลายเป็นวันมหันตภัยที่คนไทยหวาดผวาไปแล้ว หลังเจ้ากระทรวงพลังงาน "พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล" เล่นออกมาประกาศปาวๆ เองว่าเป็นวันวิกฤติสุด ที่อาจเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าตกหรือไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และภาคใต้ เพราะเป็นวันที่คนไทยใช้ไฟฟ้าสูงสุดหรือพีกถึง 26,000 เมกะวัตต์ ทำให้ในวันดังกล่าวเหลือปริมาณไฟฟ้าสำรองเพียง 600-700 เมกะวัตต์เท่านั้น ถือเป็นปริมาณสำรองที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ ทำเอาอดีต รมว.พลังงาน "ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์" ถึงกับงง! ที่รัฐบาลกับเจ้ากระทรวงทำตัวเป็นกระต่ายตื่นตูมซะเอง ทั้งที่เป็นเรื่องปกติ และพม่าจะปิดซ่อมท่อส่งก๊าซต้นเดือน เม.ย.นั้น มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าตั้งแต่เดือน ธ.ค.55 แล้ว ส่วนฝ่ายค้านยิ่งกังขาหนัก "อลงกรณ์ พลบุตร" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เค้น "เสี่ยเพ้ง" กลางสภา หวังผลปั่นกระแสขึ้นค่าไฟหรือเปล่า 
    ๐ แต่ถ้าเป็นวิกฤติจริง ก็คงหวังยากกับคุณนาย (ก) ฮา เอาแค่วิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาแล้ว ได้แต่บอกว่าตัวใครตัวมัน  "นายกฯ ปู" โชว์ภาวะผู้นำในการประหยัดพลังงาน ด้วยการ "ถอดสูท" เริ่มตั้งแต่ประชุม ครม.เศรษฐกิจ ประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง คงต้องบอกว่า "เธอทำได้เท่านี้จริงๆ" แล้วที่ขายหน้าหนักก็ตรงที่เพิ่งสั่งให้ตั้งแอร์ตึกไทยคู่ฟ้าไว้ที่ 25 องศานะ เขารณรงค์กันทั้งบ้านทั้งเมืองมาตั้งนานแล้วว่าให้ตั้งแอร์ไว้ที่อุณหภูมินี้ แต่ไม่ยักเขาหูรัฐบาล กลายเป็นว่าที่ผ่านมาเป็นตัวการผลาญพลังงานเสียเอง แต่อย่างน้อยเวลานี้ ก็มี ส.อ.ท.ก็ขานรับนโยบายของเสี่ยเพ้ง เตรียมปิดโรงงานวันที่ 5 เม.ย.แล้วไปทำงานชดเชยวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.แทน ภาคอุตสาหกรรมหยุดแล้ว ไม่รู้ว่ารัฐบาลจะทำถึงขั้นประกาศให้เป็นวันหยุดราชการไปเลยหรือเปล่า ถ้าให้ดีก็รณรงค์ให้คนไทยเล่นสงกรานต์กันล่วงหน้าไปเลยดีมั้ย  
    ๐ กลายเป็นเรื่องโอละพ่อไปซะแล้ว ทีแรกยังนึกดีใจแทน "สารวัตรเหลิม" ที่บอกกับสื่อทำเนียบรัฐบาลว่าอยากมีลูกสาวใจจะขาด เพราะถ้าเป็นจริงดังที่ "วัชระ เพชรทอง" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอ้าง นอกจากจะได้ลูกสาวแล้วยังได้หลานชายแถมอีกคน เรียกว่าเป็นคุณพ่อกับคุณตาในคราวเดียวกัน แต่ทำไปทำมา น.ส.วายุหัสเทพฌ์ อยู่บำรุง กลายเป็นน้องไอซ์ หรือ อามีนา กูล ดาราสาววัย 20 ปี ที่มีคุณพ่อเป็นชาวปากีสถาน ไม่ใช่รองนายกฯ ประเทศไทย งานนี้แทนที่บ้านบางบอนจะแตก กลายเป็นหน้าของวัชระที่แหลกละเอียดแทน ก็ถือซะว่าเป็นบทเรียนว่า ถ้าไม่ได้ยินเสียงกับหูไม่ได้เห็นกับตา แต่ได้ข้อมูลจากคนอื่น คงต้องทำการบ้านหนักๆ หน่อย 
       ๐ เห็นฝีมือตำรวจนครบาลยุค "คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง" ต้องยกนิ้วให้ว่าทำงานรวดเร็วทันใจ (รัฐบาล) เหลือเกิน อย่างล่าสุดจับนักวิชาการเจ้าของมือติดสติกเกอร์  "เผาบ้านเผาเมือง" ที่ก่อนหน้านี้ตระเวนนำไปติดตามป้ายหาเสียงของ "จูดี้" ย่านรัชดาฯ-ลาดพร้าว เท่านั้นยังไม่พอ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 สั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนเชิงลึกว่าเกี่ยวพันกับพรรคการเมืองใดหรือไม่ ขนาด "โอ๊ค" ลูกผู้มีพระคุณ ยังถูกใจแจ้นโพสต์รูปผลงานในเฟซบุ๊ก ได้ทีเขย่าไปถึงพรรคคู่แข่งของอาปูทันควันว่า อย่าหาเสียงสไตล์การเมืองน้ำเน่า หรือออกแคมเปญประเภท ไม่เลือกเราเขามาแน่ ก่อนจะตบท้ายว่าเป็นตัวถ่วงความเจริญของการเมืองไทย เอาเป็นว่าเสร็จคดีนี้แล้ว อยากฝากทั่น ผบช.น.ตามเรื่องตัดต่อภาพ "พี่เบิร์ด-ณเดชน์-บัวขาว" ให้ที เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ "จูดี้" เหมือนกัน
    ๐ กำหนดสวดพระอภิธรรม นายวันชัย กันตะปีติ อดีตนายอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 ก.พ. (งด 25 ก.พ.) เวลา 19.00 น. ศาลา 2 วัดเสมียนนารี กรุงเทพฯ และพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 28 ก.พ.นี้ เวลา 17.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น