วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แดงขีดเส้น3มี.ค.นิรโทษ หลังจบศึกเลือกผู้ว่าฯขู่มาอีกมากกว่าหมื่นแกน'วีรชนพฤษภา'อาสาล่าชื่อหนุน เมื่อ ๔ ก.พ.๕๖



แดงขีดเส้น3มี.ค.นิรโทษ หลังจบศึกเลือกผู้ว่าฯขู่มาอีกมากกว่าหมื่นแกน'วีรชนพฤษภา'อาสาล่าชื่อหนุน


          โพสต์ทูเดย์ "แดงอิสระ" เล็งระดมพลหลังศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ลั่นมาเกินหมื่นหากรัฐบาลยังเมินออกกฎหมายนิรโทษกรรม
          นายกมล ดวงผาสุก หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที แกนนำ 29 มกราฯ ปลดปล่อยนักโทษการเมือง เปิดเผยว่า คณะประสานงานได้หารือกันถึงแนวทางการเคลื่อนไหว
          เรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวนักโทษการเมือง โดยสรุปว่าจะรอจากนี้อีก 1 เดือนหลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เสร็จสิ้นในวันที่3 มี.ค. เมื่อถึงวันนั้นหากรัฐบาลยังไม่ผลักดันการนิรโทษกรรมนักโทษการเมืองไม่ว่าจะใช้ร่างกฎหมายของกลุ่มใด ทางกลุ่ม 29 มกราฯ จะออกมาชุมนุมใหญ่อีกครั้ง
          นายกมล กล่าวว่า การชุมนุมครั้งที่ผ่านมา ทางกลุ่มประสบความสำเร็จที่มวลชนมาตามเป้าถึง 1 หมื่นคนแต่ก็ทราบว่า มีกลุ่มคนอีกจำนวนมากที่ไม่ใช่เสื้อแดง
          แต่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมนักโทษประชาชนทุกสีเสื้อ ซึ่งคนกลุ่มนี้ยินดีจะมาร่วมชุมนุมด้วย ดังนั้นหลังจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว รัฐบาลยังเมินเฉย ครั้งหน้าจะมาเกิน 1 หมื่นคนแน่
          นายกมล ยังกล่าวถึงกรณีนายขวัญชัยไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร คัดค้านการเคลื่อนไหวของกลุ่ม29 มกราฯ เพราะเกรงกระทบรัฐบาลว่า นายขวัญชัยต้องกลับไปทบทวนจุดยืนตัวเองว่าอยู่ข้างประชาชนหรือไม่ เพราะทางกลุ่ม 29 มกราฯ และกลุ่มปฏิญญาหน้าศาลที่ตัดสินใจออกมาเรียกร้องรัฐบาลที่ทางกลุ่มเองก็ให้การสนับสนุนนั้น เป็นเพราะยังไม่ลืมประชาชนที่ถูกจับกุมคุมขังจากการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยดังนั้นอยากให้นายขวัญชัยตระหนักในบทบาทของตัวเองด้วยเนื่องจากที่ผ่านมานายขวัญชัยเคยคัดค้านการเคลื่อนขบวนแห่ศพนายอำพลตั้งนพกุล หรืออากง มาแล้ว
          ด้านนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานกรรมการคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา35 ออกแถลงการณ์ว่า กลุ่มญาติวีรชนเห็นด้วยว่าควรให้มีการนิรโทษกรรมกับผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ของทุกเสื้อสี ยกเว้นแต่ผู้นำ 4 กลุ่ม คือ รัฐบาลในขณะนั้น ผู้นำเหล่าทัพ(ศอฉ.) เจ้าหน้าที่รัฐ และแกนนำการชุมนุม
          นายอดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลควรออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรมโดยเร็ว จะได้มีความชัดเจนว่ากระทำได้หรือไม่ ซึ่งทางกลุ่มพร้อมสนับสนุนรายชื่อประชาชน1 หมื่นคน เพื่อเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมในกรณีที่สภาไม่ยอมผลักดัน
          นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันว่าพรรคไม่เคยขัดขวางการนิรโทษกรรมให้กับคนเสื้อแดงที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่พรรคไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมในคดีอาญาและคดีทุจริตคอร์รัปชัน หากแกนนำเสื้อแดงมั่นใจว่าประชาชนสนับสนุน ขอให้เดินหน้าต่อเพราะคนที่ดูแลงานบริหารคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี งานด้านนิติบัญญัติมีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถขัดขวางได้เพียงแต่ไม่อยากให้คนเสื้อแดงตกเป็นเครื่องมือของแกนนำคนเสื้อแดง--จบ--

.....โพสต์ ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น