วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เผยภาพวงจรปิดคนร้ายแยก 3 กลุ่มวางระเบิด 7/11 ระแงะ 2 ลูกซ้อน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 กุมภาพันธ์ 2556 14:16 น.

เผยภาพวงจรปิดคนร้ายแยก 3 กลุ่มวางระเบิด 7/11 ระแงะ 2 ลูกซ้อน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์24 กุมภาพันธ์ 2556 14:16 น.


 นราธิวาส -เผยภาพวงจรปิด คนร้ายลอบวาง จยย.บอมบ์หน้าร้านสะดวกซื้อใน อ.ระแงะ 2 ลูกซ้อน พบแบ่งเป็น 3 ทีมเข้าปฏิบัติการ คาดเป็นฝีมือแนวร่วมกลุ่มกะเทย
      
       สำหรับความคืบหน้ากรณีคนร้ายวางระเบิด 2 ลูกซ้อน บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกองบังคับการกรมทหารพราน 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ในช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ล่าสุด จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรม 45 จำนวน 2 ตัว สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้
       โดยจากการสังเกตพฤติกกรมของคนร้ายได้แยกปฏิบัติการออกเป็น 3 ชุด โดยชุดแรก ภาพวงจรปิดบันทึกได้ในเวลา 16.15.30 น. คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี่ไอ สีแดง ทะเบียน ขกน 457 ปัตตานี วิ่งสวนเลนมาจอดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ โดยสวมเสื้อสีขาว และคนร้ายชุดที่ 2 ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ในเวลา 16.16.14 น.โดยสวมเสื้อคุมแขนยาวสีออกน้ำตาล มาจอดท้ายรถจักรยานยนต์บอมบ์ที่คนร้ายชุดแรกขี่มาจอด แล้วเดินถือระเบิดที่ใส่ไว้ในถุง ทิ้งลงในถังขยะที่ตั้งไว้บริเวณประตูทางเข้า แล้วเดินไปขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นเวฟ สีแดงดำ ให้คนร้ายที่นำรถจักรยานยนต์บอมบ์มาจอดนั่งซ้อนท้ายหลบหนี 
      
       ซึ่งในระหว่างที่ 2 คนร้ายกำลังปฏิบัติการคาดว่าน่าจะมีคนร้ายชุดที่ 3 ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไทเกอร์สีออกน้ำตาลบรอนซ์ มาจอดบังเพื่อไม่ให้กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุได้ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 16.46 น. ระเบิดลูกแรกที่คนร้ายใส่ไว้ในถังขยะได้ระเบิดขึ้น และระเบิดลูกที่ 2 ซึ่งเป็น จยย.บอมบ์ ได้ระเบิดตามมา
       ล่าสุด พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นกลุ่มกะเทยที่พัวพันกับยาเสพติด ที่อาจจะมีการรับจ้างจากสมาชิกแนวร่วมมาก่อเหตุร้ายในครั้งนี้ ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เชิญพนักงานของร้านสะดวกซื้อ จำนวน 6 คน มาสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว และมีข้อสังเกตที่ร้านค้าละแวกจุดเกิดเหตุในวันดังกล่าวมีการงดจำหน่ายอาหารอย่างผิดปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเชิญตัวมาสอบปากคำต่อไป ส่วนกรณีรถจักรยานยนต์บอมบ์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ ตรวจสอบแล้วเป็นรถจักรยานยนต์ที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี
      
       ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะเชิญเจ้าของมาสอบสวนว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวถึงที่มาที่ไป ส่วนที่บริเวณหน้าสะดวกซื้อในช่วงเช้าได้มีพนักงานมาทำการเก็บกวาดซากความเสียหายเพื่อปรับพื้นที่ให้ช่างมาปรับปรุงร้าน เพื่อที่จะดำเนินเปิดกิจการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น