วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โจรใต้ป่วนปัตตานีวางระเบิดเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ เมื่อ 23 ก.พ.56




โจรใต้ป่วนปัตตานีวางระเบิดเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์

เมื่อเวลา 19.40 น.วันที่ 23 ก.พ. 2556 คนร้ายได้เปิดฉากก่อกวนสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยคนร้ายจำนวน 2 คน ได้ขับขี่รถ จยย. ไม่ทราบชนิด ได้นำระเบิดแสวงเครื่อง ขนาดเล็ก ใส่ในถุง และนำมาใส่ไว้ในถังขยะ ปากซอยถนนนาเกลือ ซอย 2 ต.อาเนาะรู เขตเทศบาลเมืองปัตตานี หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ถังขยะได้รับความเสียหาย แต่แรงระเบิดไม่รุนแรง เนื่องจากเป็นขนาดเล็ก ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้าย 2 คน พยายามจะเข้าก่อเหตุวางระเบิดภายในงานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว แต่มีการตั้งจุดตรวจของตำรวจ 2 ชั้น ก่อนเข้างาน ทำให้คนร้ายไม่กล้าเข้า พอใกล้ถึงจุดตรวจประมาณ 10 เมตร คนร้ายได้เลี้ยวเข้าถนนนาเกลือซอย 2 และโยนระเบิดทิ้งในถังขยะ เพราะกลัว จนท.เห็น จากนั้นจึงเกิดระเบิดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ต่อมาได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ก่อกวนเผายางรถยนต์ในพื้นที่ อ.สายบุรี 2 จุด ,อ.หนองจิก 4 จุด อ.มายอ 2 จุด และเขตอำเภอเมือง 4 จุด นอกจากนั้นเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ และเผารถจักรยานยนต์ โดยนำไปตั้งกลางถนนสายหลักของแต่ละอำเภอ ทำให้สร้างความปั่นป่วนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งการให้ตั้งจุดตรวจเข้มทุกจุด และมีเฮลิคอปเตอร์ บินวนเวียนบนท้องฟ้าเพื่อดูแลความปลอดภัยอีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สัญญาณโทรศัพท์ทั้งจังหวัดปัตตานี ได้ถูกตัดสัญญาณ ทำให้โทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย ไม่มีสัญญาณ และไม่สามารถติดต่อกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น