วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บอลลูนชมวิวเมืองโบราณในอียิปต์ระเบิดกลางอากาศ นักท่องเที่ยวดับ 19 ราย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 กุมภาพันธ์ 2556 15:58 น.

บอลลูนชมวิวเมืองโบราณในอียิปต์ระเบิดกลางอากาศ นักท่องเที่ยวดับ 19 ราย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์26 กุมภาพันธ์ 2556 15:58 น.


เจ้าหน้าที่อียิปต์กำลังตรวจสอบจุดที่บอลลูนลมร้อนระเบิดในเมืองลักซอร์
       เอเอฟพี - เกิดเหตุบอลลูนลมร้อนไฟลุกและระเบิดเหนือวิหารโบราณในเมืองลักซอร์ ประเทศอียิปต์ ระหว่างบินพานักท่องเที่ยวชมวิวเมือง วันนี้ (26) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย ในจำนวนนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย และยุโรป
      
       เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเผยว่า บอลลูนดังกล่าวซึ่งมีผู้โดยสาร 21 คน กำลังบินอยู่ที่ระดับความสูง 300 เมตร ขณะเกิดเพลิงลุกไหม้
      
       พนักงานของบริษัท สกาย ครูซ ผู้ให้บริการบอลลูนท่องเที่ยวนี้กล่าวว่า นักบิน และนักท่องเที่ยวอีก 1 คนรอดชีวิตมาได้ โดยกระโดดออกจากกระเช้าบอลลูน ก่อนที่พาหนะลำนี้ตกถึงพื้น และทั้ง 2 คนก็ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว
      
       อย่างไรก็ตาม มีรายงานที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับจำนวน และสัญชาติของผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้
      
       เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว 19 ราย เป็นชาวฮ่องกง 9 คน ญี่ปุ่น 4 คน ฝรั่งเศส 2 คน และอังกฤษ 3 คน แต่แหล่งข่าวไม่ได้ระบุสัญชาติของเหยื่ออีกราย
      
       ด้านกระทรวงสาธารณสุขแดนไอยคุปต์แถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และสูญหาย 4 คน ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายเป็นชาวอังกฤษ 2 คน และชาวอียิปต์อีก 1 คน
      
       สถานทูตญี่ปุ่นในกรุงไคโรเผยว่า กำลังพยายามยืนยันรายงานที่ว่าพลเมือง 4 รายเสียชีวิตในเหตุบอลลูนท่องเที่ยวระเบิดครั้งนี้ ส่วนกระทรวงต่างประเทศของอังกฤษยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีพลเมืองเสียชีวิตในอุบัติเหตุดังกล่าวหรือไม่
      
       ขณะที่สถานทูตฝรั่งเศสก็กำลังพยายามตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับพลเมืองที่เสียชีวิต ท่ามกลางรายงานที่ขัดแย้งกันจากหลายแหล่ง
      
       ในฮ่องกง ผู้จัดการของบริษัททัวร์คูโอนิ ซึ่งจัดทริปเที่ยวแดนไอยคุปต์ให้กับชาวฮ่องกง เผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวน่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงเสียชีวิต 9 ราย
      
       “พวกเรายังไม่รู้ว่าที่จริงแล้วเกิดอะไรขึ้น หรือมีอะไรผิดปกติ” พนักงานของสกาย ครูซคนเดิม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อของเธอ
      
       ทั้งนี้ บอลลูนดังกล่าวกำลังลอยอยู่เหนือฝั่งตะวันตกของเมืองลักซอร์ ซึ่งเป็นแหล่งโบราณสถานที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในอียิปต์ และยังเป็นที่ตั้งของสุสานกษัตริย์ฮัตเชปซุต
      
       ในปี 2009 ก็เคยเกิดเหตุบอลลูนชนเสาโทรศัพท์ และตกในเมืองลักซอร์เช่นกัน ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 13 ราย แหล่งข่าวในเวลานั้นชี้ว่าสาเหตุเป็นเพราะบอลลูนบรรทุกคนมากเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น