วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บช.น. สั่งสอบสวนกรณีคลิปฉาว! ชายนับ 10 รุมต่อย 2 สาว! เมื่อ 26 ก.พ.56



บช.น. สั่งสอบสวนกรณีคลิปฉาว! ชายนับ 10 รุมต่อย 2 สาว!
 

เมื่อ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากในโลไซเบอร์ โดยผู้โพสต์ที่ใช้ ชื่อ “คิกออฟ” เป็นภาพเหตุการณ์ ผู้ชายนับ 10 รุมทำร้ายผู้หญิงเพราะอยากได้เงิน 2 หมื่นบาท ซึ่งเป็นภาพกล้องวงจรปิดจากอาคารบ้านหม้อพลาซ่า โดยผู้โพสต์ระบุว่าในเหตุการณ์ดังกล่าวมีการสั่งว่า “หากใครกระทืบผู้หญิงคนนี้ได้จะให้เงิน 2 หมื่นบาท” จนเป็นเหตุให้มีการรุมทำร้ายร่างกายกัน ส่วนสาเหตุและพื้นที่ที่เกิดเหตุยังไม่เป็นที่แน่ชัด อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสืบสวน เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ใด เบื้องต้นทราบเพียงมีการระบุมาว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่ 2 โรงพัก ของนครบาล อีกทั้งสาเหตุที่มีการรุมทำร้ายดังกล่าวก็ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ผู้ที่โพสต์นำข้อมูลมาจากไหน อยู่ในเหตุการณ์หรือไม่ แต่เท่าที่ดูในคลิปโหดร้ายมาก เบื้องต้นจะสั่งการให้ตำรวจพื้นที่ ตรวจสอบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เนื่องจากภาพที่นำมาลงแชร์ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและชัดเจนมาก คาดว่าจะสามารถตรวจสอบที่มาได้ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีต้องขึ้นอยู่กับอาการของผู้เสียหายว่าได้รับบาดเจ็บถึงขั้นสาหัสหรือไม่ นอกจากผู้ที่ลงมือทำร้ายจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย โดยเฉพาะผู้ที่สั่งการให้มีการทำร้ายโดยระบุว่าจะให้เงิน ทั้งนี้หากผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าแจ้งความ ก็ให้รีบมาแจ้งเพื่อดำเนินคดีกับผู้ทำร้าย ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดๆ ตำรวจพร้อมที่จะให้ความคุ้มครองอยู่แล้ว

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าของคดีคลิปชายทำร้ายร่างกายหญิงสาวในพื้นที่สน.บุคคโล ล่าสุด ตำรวจอยู่ในระหว่างเรียกตัวนายเกษียร กมลชัยวานิช ชายในคลิปที่อ้างตัวเป็นอาจารย์พิเศษสอนวิชากฎหมายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เชื่อว่าคดีไม่น่ามีปัญหา เพราะพยานหลักฐานจากภาพวีดีโอชัดเจน โดยเบื้องต้น นายเกษียร แจ้งพนักงานสอบสวนว่าเตรียมนำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ อีกฉบับมามอบให้พนักงานสอบสวนด้วย หากการไกล่เกลี่ยในชั้นสอบสวนไม่มีการยอมความก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย
ภาพจากข่าวสด
ภาพจากข่าวสด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น