วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 5 ก.พ. 56


โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 5 ก.พ. 56
5 ก.พ.–โพสต์ทูเดย์
แบ่ง 3 แสนล้าน กบอ.ชงคณะรัฐมนตรีตัดสินวันนี้.เลือก 8 บริษัทลุ้นชิง 10 ชุดโครงการ.ทูตจีนจองรถไฟสายเหนือ-อีสาน
กบอ.ชง ครม.เคาะรายชื่อบริษัทเอกชนที่เข้ารอบ 2 โครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน
การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 5 ก.พ.นี้ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) จะเสนอรายชื่อกลุ่มบริษัทเอกชนที่ผ่านการคัดเลือกและมีสิทธิเข้าร่วมประมูลโครงการก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ให้ ครม.พิจารณา
ชูกำลังลักไก่แจกใต้ฝาชิงตลาด 1.5 หมื่นล้าน
ยักษ์ชูกำลังเมินอย.แอบจัดอินสแตนต์วิน เอ็ม-150 เริ่มทำ หลังส่วนแบ่งหาย 5%
วงการเครื่องดื่มชูกำลังมูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาทได้นำกิจกรรมตลาดที่กฎหมายห้ามใช้เมื่อ 10 ปีก่อน กลับมาทำเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดกันอีกครั้ง
3 ชาติลงขันทวาย
ได้ข้อสรุปตั้งเอสพีวีร่วมทุน 8 บริษัท ในโครงการทวาย
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ ประภาศรองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ข้อเสนอการระดมทุนโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายที่เป็นไปได้มากที่สุด และค่อนข้างชัดเจนแล้วก็คือ การจัดตั้งนิติบุคคลเฉพาะกิจ (เอสพีวี) ที่ประกอบด้วยฝ่ายเมียนมาร์ ไทย และประเทศที่สาม โดยมีทุนจดทะเบียนจำนวนหนึ่งเพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน
ซีพีฟันกำไร 4.5 หมื่นล.หลังเข้าซื้อหุ้นประกันภัยผิงอันจากจีน “เอชเอสบีซี” ชี้ทุกอย่างเสร็จสิ้น 6 ก.พ.นี้
ซีพีได้กำไร 4.5 หมื่นล้าน หลังซื้อหุ้นผิงอัน เอชเอสบีซีเผยได้รับเงินรอบ 2 แล้ว
บลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) จากไทย สามารถทำกำไรจากการซื้อหุ้น15.6% บริษัทประกันผิงอันของจีนต่อจากธนาคารเอชเอสบีซี ของอังกฤษ ได้อย่างน้อย 1.2 หมื่นเหรียญฮ่องกง(ราว 4.56 หมื่นล้านบาท)
แนะที่ปรึกษาเข้มรับหุ้นมังกร
ก.ล.ต.ไม่ห้ามบริษัทจีนเข้าตลาดหุ้นไทย เตือนที่ปรึกษาการเงินรอบคอบรับหุ้นหวั่นทำผิดตามยาก
นายชาลี จันทนยิ่งยง รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยถึงกรณีมีบริษัทจีนสนใจเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยตามเกณฑ์รับหลักทรัพย์แบบโฮลดิง คอมพานี ว่า สามารถกระทำได้หากมี
“กว่านมู่” เผยใช้รถไฟพลิกขนส่ง
จีนลุยใช้รถไฟความเร็วสูงบุกไทย ใช้เป็นยุทธศาสตร์พลิกขนส่งเชื่อมอาเซียน
นายกว่าน มู่ เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย บรรยายหัวข้อ “บทบาทของจีนต่อโครงการเชื่อมโยงในภูมิภาคและความร่วมมือทางเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง” ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลกวันที่ 4 ก.พ. ว่า เป้าหมายของจีนคือ โรงงาน200 แห่งต้องมีชื่อเสียงระดับโลกอาหารต้องเก็บต่อเนื่อง9 ปี ต้องหาทางออกมหาสมุทรทั้งสองฝั่งทะเล การคมนาคมต้องเร่งพัฒนาถนน อากาศและรถไฟ
กกร.ยื้อเวลาช่วยเอสเอ็มอี คัดให้เหลือ 1.5 ล้านรายเดือดร้อนค่าแรง เดินสายอ้อนพาณิชย์-คลังเร่งแก้บาทแข็ง
กกร.ขอ 1 เดือน แก้เกณฑ์อุ้มเอสเอ็มอี 1.5 ล้านราย ใช้ 3 หมื่นล้าน
ที่ประชุมคณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน คือ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย หารือถึงมาตรการลดผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท โดยมีการปรับเกณฑ์การช่วยเหลือเอสเอ็มอีเฉพาะรายที่ค่าแรงมีผลทำให้ต้นทุนการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น 12% ขึ้นไป ซึ่งจะทำให้เอสเอ็มอีที่ต้องได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลเหลือ 1.5 ล้านราย วงเงินช่วยเหลือ 3 หมื่นล้านบาทลดลงจากเดิมที่จะช่วยครอบคลุม 2.2 ล้านราย เป็นเงิน 5 หมื่นล้านบาท
พาณิชย์ล้างบางนอมินี 329 ราย
พาณิชย์ล้างบางนอมินี 329 ราย สั่งดำเนินคดี 5 คนไทย หลังรับสารภาพถือหุ้นแทนต่างด้าวใน 2 บริษัท ตั้งเป้าสอบอีก 3 จังหวัดใน ก.พ.นี้
กระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบนิติบุคคลไทยที่มีต่างด้าวถือหุ้นไม่เกิน 50% เสร็จแล้ว 2 จังหวัด พบว่ามีคนไทยถือหุ้นแทนคนต่างชาติ(นอมินี) ถึง 329 บริษัท แบ่งเป็น จ.ชลบุรี303 ราย และประจวบคีรีขันธ์ 26 ราย มีนิติบุคคลที่รับสารภาพ 2 รายอยู่ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้เข้าข่ายกระทำผิดเป็นคนไทย 5 คน กรรมการคนต่างด้าว 2 คน จึงส่งดำเนินคดีตามมาตรา 36 และมาตรา 37 พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสน-1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับส่วนอีก 24 ราย ทำธุรกิจเกี่ยวกับซื้อที่อยู่อาศัยไม่ได้อยู่ในธุรกิจตามบัญชีแนบท้ายกฎหมาย จะตรวจสอบเชิงลึกและส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น