วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


ข่าวสด – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 5 ก.พ. 56
05/02/2013 , 07:42  
Filed under breakingnews, ข่าวสด
5 ก.พ.–ข่าวสด
ปูส่งเสด็จ “เจ้าสีหนุ” ถกฮุนเซนคลี่ขัดแย้งพระวิหาร
“ยิ่งลักษณ์” นำรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ “พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ” เผยก่อนพระราชพิธีได้เข้าพบหารือกับสมเด็จฮุนเซน พร้อมเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี-พระราชมารดา เพื่อขอบคุณและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ ลดโทษแก่นักโทษชาวไทย ส่วนพระราชพิธีพระบรมศพนั้นเป็นไปอย่างอลังการเรียบง่าย ท่ามกลางพสกนิกรชาวกัมพูชามืดฟ้ามัวดินมาร่วมถวายความอาลัยส่งเสด็จสมเด็จพระราชบิดาแห่งกัมพูชาสู่สวรรคาลัย
กลับบ้าน “เป๊าะ” ไปคุกชลแล้วอยู่ไม่กี่ชม.-ย้ายไปนอนรพ.ทันทีแพทย์ระบุมีอาการหัวใจล้มเหลว
กองปราบได้วงจรปิดในสมิติเวช
“กำนันเป๊าะ” ทรุดอีกหลังเดินทางจากกรุงเทพฯย้ายไปอยู่คุกชลบุรีเพียงไม่กี่ชั่วโมง เกิดวูบ ความดันขึ้นสูง ต้องหามส่งร.พ.ชลบุรีก่อนย้ายเข้าห้องไอซียู แพทย์ระบุมีอาการหัวใจล้มเหลว ความดันสูง และโรคประจำตัวอื่นๆ ต้องนอนดูอาการสักพักผบ.เรือนจำส่งผู้คุม 5 คนดูแลใกล้ชิด ยันปฏิบัติเหมือนนักโทษทั่วไป ด้านอธิบดีกรมคุกเผยเป็นอำนาจผบ.คุก ที่จะอนุญาตให้ไปรักษาตัวในร.พ.นอกเรือนจำ กองปราบฯ เดินหน้าหาคนช่วยเหลือและให้ที่พักพิงกำนันเป๊าะ ช่วงหลบหนีกบดานมานานหลายปี สั่งสอบตร.ในพื้นที่ด้วย
ปชป.ชักเครียด-พงศพัศทิ้งห่าง “ชายหมู” เอแบคโต้โพลชี้นำเย้ย”พิกกี้” บิ๊กตู่เปิดเขตทหาร
ผอ.เอแบคโพลล์โต้ ‘ชี้นำ’ แจงใช้สถิติป้องกันพวกใช้สำนวนโวหารชี้นำสังคม อัดกลับในต่างประเทศเรียกพวกนี้ว่า “พิกกี้” กกต.ห้ามโพลก่อนเลือกตั้ง 7 วัน “อุดมเดช” ชงเพื่อไทย ลุยหาเสียง “บ้านจัดสรร-ตึกแถว” พงศพัศชูนโยบายรถโรงเรียน เตรียมแถลงนโยบายแบบเจาะลึก 6 ก.พ.นี้ สุขุมพันธุ์ลั่นแก้น้ำท่วม-รถติด เตรียมลุยพื้นที่ที่เป็นจุดอ่อน ปชป.ถกเครียดเหตุเสียงคุณชายแผ่ว “ปู่จิ้น” รอด-ป.ป.ช.ชี้ไม่มีมูลทุจริตงบฯภัยแล้ง ปชป.จี้รัฐบาลแถลงนโยบาย ด้านพท.แจงรอหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หวั่นถูกครหามีผลบวกลบต่อคะแนนเสียงผู้สมัคร
คดี “แพนเค้ก” ไม่จบผลนิ้วมือตรงกับ “พัตเตอร์” พิสูจน์รอยเท้าซ้ำตร.แนะดาราสาวพาน้องให้ปากคำ
นำ’เพชร’โชว์ด้วยเผยยอมความได้แต่ต้องสอบก่อน
แฉผลตรวจลายนิ้วมือตรงเป๊ะ ‘พัตเตอร์’ น้องชายนางเอกสาว “แพนเค้ก” โผล่รอบขอบหน้าต่างจุดเกิดเหตุ ตร.เผยรอผลตรวจรอยเท้ายืนยันอีกครั้ง รอนางเอกสาวและแม่เข้าให้ปากคำ-ขอถอนแจ้งความ ชี้ “พัตเตอร์” ต้องเข้าให้การด้วย พร้อมนำแหวนเพชร-โรเล็กซ์ที่เจอมาตรวจสอบด้วย ขณะที่ข้อหาแจ้งเท็จต้องรอเช็กพฤติกรรม-พยานหลักฐาน ด้านรองผบช.น.ยันคดีแพนเค้กยอมความ-ไม่ต้องรับโทษได้ หากคนทำผิดเป็นพ่อแม่-พี่น้อง แต่ต้องสอบสวนก่อน
“พีซีซี” อ้างน้ำท่วมทำสร้างสภ.ช้าเคยร้องมาร์คอย่ารวมสัญญา
บ.พีซีซีรุดชี้แจงตร.กรณีความคืบหน้าก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง แต่ไม่มีแผนงานก่อสร้างให้ดูอ้างล่าช้าเพราะติดปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา แถมตกเป็นข่าว เลยทำให้หมดความน่าเชื่อถือ “วรพงษ์” ระบุยังไม่ยกเลิกสัญญาว่าจ้าง จนกว่าจะถึง 14 มี.ค. แต่สั่งการให้ทุกโรงพักหาคู่สัญญาใหม่แล้ว “เหลิม” แฉมีการเปลี่ยนแปลงสัญญา จาก 9 สัญญาเป็นสัญญาเดียว ภายใน 6 เดือน ลั่นงานนี้ต้องมีคนติดคุก ดีเอสไอลุยสอบ เตรียมเรียกอดีต 3 ผบ.ตร.เข้าชี้แจงรวมทั้ง “สุเทพ เทือกสุบรรณ”
สอบอีกศพที่ 37 ปราบม็อบปี 53
“ดีเอสไอ” ส่งสำนวนที่ 37 คดี 99 ศพ ให้บช.น.สอบเพิ่ม คาดตายด้วยปืนเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กวัย 23 ปี โดนกระสุนปืนสงคราม เหตุเกิดที่ถนนราชดำเนินนอก ข้างกำแพงกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 เม.ย.53 รองผบช.น.สรุปส่งให้อัยการแล้ว 28 สำนวน ยังเหลืออีก 9 รวมทั้งรายล่าสุดด้วย ด้านทนายคดี 6 ศพวัดปทุมฯ เผยอัยการเตรียมนำตำรวจที่ถ่ายภาพเจ้าหน้าที่บนรางรถไฟฟ้าขึ้นเบิกความต่อศาลในวันที่ 7 ก.พ.นี้
“บิกตู่” ดัน “รด.”ต้องเกณฑ์ทหารอ้างแก้ปัญหาคนหนีคัดเลือก
“บิ๊กตู่” ผุดไอเดีย ให้นักศึกษาวิชาทหารที่ผ่านการเรียนรด.ต้องเข้าคัดเลือกเกณฑ์ทหารด้วยเผยเพื่ออบรมให้เท่าทันภัยคุกคาม และอยากรู้ว่าหากต้องเกณฑ์ทหารจะมีคนมาเรียนรด.เยอะหรือไม่ ป้องกันคนหนีคัดเลือกทหาร ด้านผบ.นรด.รับลูกทันที ระบุต้องอบรมสัก 6 เดือน หรือ 1 ปี เพื่อเพิ่มพูนจิตวิญญาณความรักชาติ อ้างเป็นแนว ทางแก้ไขปัญหาทางชนชั้น ที่คนไร้การศึกษาไม่มีโอกาสเรียนรด. แล้วต้องเกณฑ์ทหารแทน ขณะที่คนรวยมีการศึกษาสามารถเรียนรด. จนไม่ต้องเข้าคัดเลือก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น