วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 21 ก.พ.56



ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 21 ก.พ.56
21/02/2013 , 07:41  
Filed under breakingnews, ข่าวสด
21 ก.พ.–ข่าวสด
ศาลนัดชี้ศพที่ 6-ยิงในเขาดินเมย.53 สั่งคดีวันนี้ใครลั่นไกใส่ลูกจ้างเซ่นศอฉ.คืนพื้นที่!
ศาลอาญานัดชี้วันนี้ คดี “มานะ อาจราญ” ลูกจ้างสวนสัตว์ถูกยิงตายในเขาดิน วันศอฉ.ขอพื้นที่คืน เม.ย.53 เป็นคดีที่ 6 หลังจากชี้ไปแล้ว 4 คดี เสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ พยานแทบ ทุกปากเบิกความเชื่อว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่ เพราะวันเกิดเหตุมีแต่ทหาร-ตร.อยู่ในเขาดิน ประธานนปช. “ธิดา” ลุ้นคำสั่งศาลเชื่อเป็นศพที่ 5 ที่เกิดจากเจ้าหน้าที่ เผยหลังเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.จะถกแกนนำเสื้อแดงทวงความคืบหน้ารัฐบาลเรื่องนิรโทษกรรม อัยการสั่งไม่ฟ้อง 3 จำเลยคดีก่อการร้าย เผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น
“ปู” ถอดสูทสั่งหรี่แอร์ทำเนียบเหลือ “25 องศา” ปิดไฟวันละชม.เพ้งไม่ชัวร์ 5 เมย.กทม.มืดหรือไม่
นำร่องรับมือวิกฤตพลังงาน “นายกฯปู” พา ครม.เจ้าหน้าที่ทำเนียบถอดสูททำงาน พร้อมสั่งปรับลดอุณหภูมิแอร์มาอยู่ที่ 25 องศา ให้หน่วยราชการปิดไฟตอนกลางวันเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ด้าน “เสี่ยเพ้ง” ไม่รับประกันวันที่ 5 เม.ย.ไฟไม่ดับ โดยเฉพาะภาคใต้-กทม.บางพื้นที่ แนะเริ่มประหยัดตั้งแต่บัดนี้ เผย 4 โรงงานใหญ่ที่ใช้ไฟจำนวนมากพร้อมหยุดผลิตในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว
ซาก “เอเลี่ยน” ราชบุรีคาดหมู-กระจงแท้ง
จนท.หอบตำรา รุดตรวจสอบซากสัตว์ประหลาดที่ชาวบ้านห้วยยางโทน-ราชบุรี ร่ำลือว่าอาจเป็น “เอเลี่ยนต่างดาว” เผยเมื่อเปรียบเทียบโครงสร้างกับภาพจากหนังสือสัตว์ป่าเลี้ยงลูกด้วยนม พบมีลักษณะใกล้เคียงสัตว์ตระกูลกวาง โดยเฉพาะ “กระจง” มากที่สุด หรือไม่ก็อาจเป็นลูกหมูแท้ง ล่าสุดเก็บตัวอย่าง “รก” ไปพิสูจน์ดีเอ็นเอแล้ว ขณะที่เจ้าของซากขอเก็บไว้บูชา เพราะเชื่อว่านำโชคลาภมาให้
สงสัยดญ.เป็นเหยื่อฆ่านั่งยาง
ญาติเด็กหญิงม.2 เข้าพบตร.บ่อพลอย สงสัยศพที่ถูกฆ่าเผานั่งยางที่พบเมื่อเร็วๆ นี้ เผยหายไปพร้อมเพื่อนชายวัยรุ่นที่คบหากัน แต่ตร.ยังไม่ยืนยันว่าจะใช่หรือไม่ เพราะศพที่พบไม่ทิ้งหลักฐานอะไรไว้ เจอเพียงเหรียญพระพุทธโสธรรูปห้าเหลี่ยม พ.ศ.2549 ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นเดียวที่เก็บได้ในจุดพบศพ ตร.เร่งขยายผลทันที ลือหึ่งจุดพบศพมีวิญญาณออกมาหลอกหลอนชาวบ้าน จนคนงานตัดอ้อยแถวนั้นต้องออกมานอนรวมกัน หวาดผวาไปตามๆ กัน
โพลพท.-จูดี้ชนะทิ้ง2แสน “สวนดุสิต” ชี้นำห่าง พงศพัศโชว์นโยบายอีกสร้างคุณภาพชวต3มิติ
ชายหมูชูวิสัยทัศน์10+6 สำรวจรบ.ปีครึ่ง- “ปู” ฉลุย “พท.” สอบผ่าน-ปชป.ตก
สวนดุสิตโพลก็ชี้ พงศพัศนำลิ่ว 46.69 ต่อ 32.99 ส่วนนิด้าโพลระบุคะแนนนิยมยังสูสีขณะที่โพลเพื่อไทย มั่นใจ “จูดี้” นำอยู่ 2 แสนคะแนน แต่ยังไม่ประมาท พงศพัศเปิดนโยบายคุณภาพชีวิต 3 มิติ สัปดาห์หน้าจัดอีกนโยบายต่อยอดความหวังคนกรุง สุขุมพันธุ์โชว์วิสัยทัศน์และนโยบาย 10+6 ปชป.โวยนัว ข้าราชการไม่เป็นกลาง แถลงปรับกลยุทธ์หาเสียง จัดปราศรัยใหญ่ ‘ความจริงที่คนกรุงเทพฯ ต้องรู้’ ชูวิทย์ขู่ตามแฉผลงาน กทม. นปช.แถลงโต้  ”เทือก” กรุงเทพโพลล์สำรวจผลงานรอบปีครึ่ง ชี้ผลงาน “รัฐบาล-ปู” คนพึงพอใจเพิ่มขึ้น โดยนายกฯได้ 5.42 จากเต็มสิบ พท.ได้ 5.44 ส่วน ปชป.ได้แค่ 3.86
4 อภ.สงขลาใช้ม.21ได้ผลแห่มอบตัวรุนแรงลดเสนอปลด “หมายจับ” ช่วยจูงใจ
“เหลิม” ย้ำตั้ง 9 วาดะห์ที่ปรึกษาไฟใต้ ผบ.ทบ.ก็เห็นด้วย เรียกประชุมนัดแรก 1 มี.ค.นี้ ชี้แนวทางใช้ “มาตรา 21″ พ.ร.บ.มั่นคง หลังเข้ามอบตัวแล้ว จะเข้าสู่ขั้นตอนของกอ.รมน. ตำรวจ อำเภอ ก่อนนำไปสู่ปลดหมายจับ ขณะที่ “บิ๊กตู่” ลงปัตตานี ติดตามผลปฏิบัติการ ขันนอตเจ้าหน้าที่ ระบุแบ่งแยกดินแดนไม่สำเร็จ มีแต่สูญเสีย 2 ฝ่าย ให้ออกมามอบตัว พูดคุยอย่างเป็นมิตร “บิ๊กอ๊อด” แนะปรับใช้ ม.21 ให้รัดกุม ต้องมีข้อเสนอที่โดนใจ ด้านผวจ.สงขลา เผยนำมาใช้แล้ว 4 อำเภอ สถานการณ์ดีขึ้น ตร.กับฝ่ายปกครองดูแลพื้นที่ ทหารเป็นพี่เลี้ยง ส่วนที่ยะลาระเบิดอีก อส.เจ็บ 2 นาย รู้ตัวแล้ว 2 มือปาบึ้มทหาร เตรียมออกหมายจับอีก 6 คน ทีมถล่มปัตตานี
เปิดเกษตรมหัศจรรย์มติชนจัดใหญ่ถึง 24 กพ.แจกฟรีพันธุ์ไม้ 5 พันต้น
เริ่มแล้วงานเกษตรมหัศจรรย์ครั้งที่ 4 มติชน จับมือก.เกษตรฯ-บริษัทเครือพันธมิตรฯ ภายใต้แนวคิด ‘คุณค่าพืชพันธุ์ธัญญาหาร’ จัดกลางห้างเดอะมอลล์บางกะปิ ถึง 24 ก.พ.นี้ กิจกรรมในงานมากมาย ทั้งโชว์ 85 สายพันธุ์ข้าวไทย แสดง 5 ดาวเด่นจากงานวิจัยข้าวพันธุ์ใหม่ สาธิตทำอาหารหลากหลายเมนู แจกฟรีพันธุ์ไม้โตเร็วกว่า 5,000 ต้น พาเหรดพืชผลไม้แปลก ทั้งไม้แคระ-ยักษ์ ‘บรรหาร’ เผยหวังให้ความรู้เกษตรกรใช้ประยุกต์ทำอาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น