วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 21 ก.พ.56



โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 21 ก.พ.56
21 ก.พ.–โพสต์ทูเดย์
คลังจับเข่าธปท. นายกฯสั่งโต้งหารือประสาร กนง.มีมติ 6 ต่อ 1 คงดอกที่ 2.75% เห็นสัญญาณฟองสบู่เศรษฐกิจ
“ประสาร” เชิญ “กิตติรัตน์” หารือปัญหาค่าเงินหลังกนง. มีมติเอกฉันท์ไม่ลดดอกเบี้ย
ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ซึ่งบอร์ด กนง. มีมติเอกฉันท์ให้คงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.75% เนื่องจากบอร์ดส่วนใหญ่เห็นว่า อัตราดอกเบี้ยปัจจุบันเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจแล้ว
กทม.-ใต้ส่อไฟตก 5 เม.ย.
กทม.-ภาคใต้ เสี่ยงไฟตกวันที่ 5 เม.ย. วอนประหยัดไฟ
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ประเมินว่า ในวันศุกร์ที่5 เม.ย. วันแรกที่พม่าจะหยุดจ่ายก๊าซให้ไทย อาจจะเกิดปัญหาแรงดันในการส่งไฟต่ำ หรือไฟตก โดยพื้นที่เสี่ยงไฟตก คือ กทม. และภาคใต้บางจังหวัด ระหว่างเวลา 13.00-15.00 น.เนื่องจากอุณหภูมิจะสูงจนมีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด (พีก) ถึง 2.63 หมื่นเมกะวัตต์ ขณะที่ปริมาณสำรองไฟฟ้าพร้อมจ่ายต่ำแบบที่ไม่เคยเกิดมาก่อน คือ มีอยู่ 600 เมกะวัตต์ จากปกติควรอยู่ที่ 1,200 เมกะวัตต์
ธกส.ปรับแผนจำนำ บี้พาณิชย์จ่ายค่าข้าว
คลังเลิกแผนขอเงินเพิ่มทำโครงการจำนำข้าว หันกดดันพาณิชย์จ่ายเงินค่าข้าว
กระทรวงการคลังตัดสินใจถอนแผนการขอขยายสภาพคล่องของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อใช้รับจำนำข้าวจาก 9 หมื่นล้านบาทเป็น 1.5 แสนล้านบาท ที่เตรียมเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแล้ว
เอกชนค้านประมูลทีวีดิจิตอล ไม่เห็นด้วยช่อง 5,9 อยู่ช่องสาธารณะ กสท.กันนอมินี-ลั่นไม่เลื่อนประมูล
เอกชนไม่เคลียร์ประมูลทีวีดิจิตอล ด้าน กสท. เร่งเคลียร์กฎนอมินี หวั่นเปิดทางรายใหญ่ฮุบทีวีดิจิตอล 24 ช่อง
แหล่งข่าวจากวงการโทรทัศน์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้ภาคเอกชนในธุรกิจโทรทัศน์ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตเนื้อหารายการ และเจ้าของช่องรายการ กำลังจับตามองการทำงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เกี่ยวกับการออกหลักเกณฑ์การประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอล และรายละเอียดเกี่ยวกับช่องทีวีดิจิตอล ว่าจะออกมาในรูปแบบใด ทั้งในเรื่องของการกำหนดจำนวนช่องรายการประเภทต่างๆ และการให้ช่อง 5 และช่อง9 เข้าไปอยู่ในกลุ่มทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคง ซึ่งไม่เป็นธรรมกับผู้ประกอบการรายอื่นอย่างเห็นได้ชัด
3 ชายหาดไทยติดอันดับ 10หาดสวยสุดในเอเชีย
หาดไร่เลย์ พระนาง ในหาญ ติดอันดับ 10 ชายหาด ที่สวยที่สุดในเอเชีย
รายงานข่าวจากทริปแอดไวเซอร์เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยรายชื่อชายหาดที่ได้รับรางวัล2013 Travellers’ Choice Beaches Awards ซึ่งมาจากการโหวตโดยนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเว็บไซต์ ทริปแอดไวเซอร์นับล้านคน ปรากฏว่า 3 ชายหาดของประเทศไทยติดอันดับ 10 ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก
ผุดสะพานไทย-ลาวอีกจากบึงกาฬไปปากซัน
คมนาคมใช้ 30 ล้านศึกษาสะพานข้ามโขงแห่งที่ 5 บึงกาฬปากซัน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่เมืองปากซัน ประเทศลาว เพื่อพิจารณาจุดก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 5 จาก อ.เมืองบึงกาฬ ไปยังเมืองปากซัน โดยกรมทางหลวงจะใช้งบปี 2557 ว่าจ้างที่ปรึกษา30 ล้านบาท เพื่อศึกษาความเหมาะสมด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรมและผลกระทบสิ่งแวดล้อม และคาดใช้งบลงทุน 2,000 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างหารือว่าไทยลาวจะร่วมลงทุนอย่างไร
เฟอร์นิเจอร์ขึ้นราคา15% ชี้ส่งออกยังโตได้5% หลังคู่แข่งขึ้นค่าแรง ผู้ผลิตชี้เออีซีช่วยดูดต่างชาติลงทุน
ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ขึ้นราคา 10-15% ชดเชยขึ้นค่าแรง แต่ไม่กระทบส่งออก เชื่อปีนี้โตได้ 5%
กลุ่มผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วนมีการปรับราคาขายทั้งในและต่างประเทศ10-15% เพื่อปรับตัวจากการขึ้นค่าแรงวันละ 300 บาท แต่เชื่อว่ามูลค่าการส่งออกปีนี้จะเพิ่มขึ้น 5% หรือมีมูลค่า 1,150 ล้านเหรียญสหรัฐ เพราะคาดว่าคู่แข่งทั้งจีน มาเลเซีย เวียดนาม จะปรับขึ้นราคาส่งออกเหมือนกันหมด เนื่องจากแต่ละประเทศมีการขึ้นค่าแรงในประเทศ
วอนนายกฯออกโรงกู้ชีพแบงก์อิสลาม
เรียกร้องให้ นายกฯกิตติรัตน์ ออกมาสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า ผู้ฝากเงินแบงก์อิสลาม
นายสามารถ มะลูลีม ประธานคณะกรรมาธิการชายแดนไทย และนายรักษ์ วรกิจโภคาทร รองกรรมการผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะ ได้แถลงข่าวเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ออกมาให้ความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชนชาวมุสลิม และประชาชนผู้ฝากเงินไว้กับธนาคารอิสลามฯ เมื่อวันที่20 ก.พ.ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น