วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 13 ก.พ. 56



โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 13 ก.พ. 56
สอบโกงแบงก์ สั่งตั้งกรรมการสอบทุจริต 2 แบงก์รัฐ อิสลามแบงก์ส่อหนี้เน่าเฉียด 4หมื่นล. บอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์ตามฟ้อง ‘โสฬส’
คลัง ลุยสอบทุจริต 2 แบงก์รัฐ หวังล้างหนี้เน่า 8 หมื่นล้าน
หลังจากกระทรวงการคลังสั่งควบคุมกิจการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์)และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(ไอแบงก์) เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ธนาคารทั้งสองแห่งได้ประชุมคณะกรรมการเพื่อทำแผนฟื้นฟูกิจการ
กุหลาบไทยเว่อร์แพงที่สุดในโลก
กุหลาบไทยช่วงวาเลนไทน์แพงสุดในโลก ค่าแรงเพิ่ม รักสะพัด 3,200 ล้านบาท
นายเรวัต จินดาพล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิสลิลลี่ ฟลาวเวอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายดอกไม้ช่องทางอีคอมเมิร์ซ เปิดเผยว่า ราคาดอกไม้ในช่วงวาเลนไทน์ของไทยมีดอกไม้ราคาแพงที่สุดในโลก ในต่างประเทศ 12 ดอก ราคาเฉลี่ย 3,000 บาท ขณะที่ในไทยอยู่ที่ 4,000 บาท แต่ถ้าเป็นดอกไม้พิเศษจากฮอลแลนด์ หรือดอกกุหลาบดำจากต่างประเทศ ราคาจะสูงถึงช่อละ 9,000-1 หมื่นบาท
บี.กริมทุ่ม 7 หมื่นล้าน
บี.กริม เปิดแผน 5 ปีทุ่มกว่า 7 หมื่นล้านบาทผุดโรงไฟฟ้าใหม่เล็งลุยธุรกิจพลังงานทดแทน
นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัทบี.กริม ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า สินค้าสุขภาพ และสินค้าแฟชั่นเปิดเผยถึงแนวทางธุรกิจปี 2555-2562 ว่า บริษัทจะใช้งบลงทุนกว่า 7 หมื่นล้านบาท ขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจในเครืออย่างต่อเนื่องซึ่งในส่วนของเม็ดเงินลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งจะมาจากเงินทุนของบริษัท และอีกส่วนหนึ่งมาจากการกู้
เล็งเทอีก 2 หมื่นล. อุ้มอ้อย ชาวไร่ยันขอขึ้นราคาขั้นต้นอ้างต้นทุนเพิ่ม กองทุนฯบักโกรกเหลือเงินแค่ 4 พันล้าน
ครม.สั่งถกเพิ่มราคาอ้อยคาดต้องควักอีก 2 หมื่นล้านบาท อุ้มชาวไร่ ทั้งที่เงินกองทุนเหลือแค่ 4,000 ล้าน
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 12 ก.พ. มีมติเห็นชอบให้กำหนดราคาอ้อยขั้นต้นฤดูกาลผลิตปี 2555/2556 ที่อัตรา 950 บาทต่อตันอ้อย ณ ระดับความหวาน 10 ซี.ซี.เอส. ลดลงจากราคาอ้อยขั้นต้นในฤดูกาลผลิตปี 2554/2555 ที่ 1,000 บาทต่อตัน หรือลดลง 50 บาทต่อตัน
เวนคืนประตูน้ำ 5 ไร่สร้างสถานีรถไฟฟ้า
ฝ่ายค้านข้องใจรถไฟฟ้าสายสีส้ม เวนคืนที่ดินย่านประตูน้ำมากเกินความจำเป็น
พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นกระทู้ถามต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้เพื่อสอบถามถึงความโปร่งใสในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มเส้นทางมีนบุรี-ตลิ่งชัน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ามีความพยายามเวนคืนที่ดินใจกลางเมืองเพื่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าอย่างผิดปกติซึ่งอาจขัดกฎหมายเวนคืน
งบปี’57 เงินเดือน-ค่าเช่าที่พุ่ง ค่าหนี้-ดอกเบี้ยบาน แต่เงินลงทุนหดตัว อปท.ได้อีก 2 หมื่นล.
ไฟเขียวงบปี 2557 วงเงิน 2.525 ล้านล้านบาท งบ บุคลากร-ค่าเช่าอาคารพุ่ง 7-9% แต่งบลงทุนวูบ
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่12 ก.พ. มีมติเห็นชอบวงเงินและโครงสร้างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ2557 โดยมีวงเงินงบรายจ่าย 2.525 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณก่อนหน้า 5.2% ส่วนประมาณการรายได้สุทธิอยู่ที่ 2.275 ล้านล้านบาท เป็นการขาดดุลงบประมาณ 2.5 แสนล้านบาท ลดลง 5 หมื่นล้านบาทจากปีก่อนหน้า
ม็อบเกษตรกรยกพลกดดันธอส.-ออมสิน
ม็อบเกษตรกรยกพลชุมนุมหน้าธนาคารออมสินวันนี้ กดดันให้ลดหนี้เงินบ้าน หลังไปยื่นเรื่องขอที่ธอส.มาแล้ว
หลังจากกลุ่มเกษตรกรสภาเครือข่ายองค์กรเกษตรกรแห่งประเทศไทย ชุมนุมบริเวณธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 9 กทม. เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้ธอส. ตัดลดหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยให้กับเกษตรกรที่เป็นสมาชิกของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พร้อมอ้างว่ามีเกษตรกรถูก ธอส. ฟ้องร้องดำเนินคดีเป็นจำนวนมาก
สุรนันทน์ปัดมีใบสั่งถอนตัวเจ้าภาพเวิลด์เอ็กซ์โป
นายกฯ-เลขาฯ ประสานเสียงเดินหน้าต่อ เอกชนแนะโยกผ้าตามกติการักษาเครดิตประเทศ
นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ว่า ไม่มีใบสั่งมาจากต่างประเทศให้รัฐบาลถอนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมโลก หรือ เวิลด์เอ็กซ์โป 2020

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น