วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชาวเน็ตหน้าหงาย แห่สรรเสริญยาม ล็อกล้อรถตร.แค่จัดฉาก เมื่อ 26 ก.พ.56



ชาวเน็ตหน้าหงาย แห่สรรเสริญยาม ล็อกล้อรถตร.แค่จัดฉาก
 
ชาวเน็ตหน้าหงาย แห่สรรเสริญ รปภ.กล้าล็อกล้อรถตำรวจขอนแก่น จอดรถที่ห้ามจอดใน รพ.ศรีนครินทร์ ที่แท้แค่จัดฉากเขียนเสือให้วัวกลัว หวังขู่รถคันอื่น 
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ เฟซบุ๊ก ขอนแก่น ชื่อว่า “KKLmember “และ “ มีด่านบอกด้วย” 
ได้นำภาพรถตำรวจคันหนึ่งที่ถูก เจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  นำกุญแจมาล็อกล้อ เนื่องจากนำรถมาจอดในที่ห้ามจอดของโรงพยาบาล และหลังจากนั้นไม่นานภาพดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่และส่งต่อกันไปทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นอย่างมาก มีคนเข้าไปกดไลน์รูปดังกล่าวแล้ว 5,288 และมีคนแชร์ 1,942 ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นแล้ว 635 คอมเมนท์ และต่างยกย่องสรรเสริญ รปภ. ผู้กล้าหาญ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรงแม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ก็ตาม แถมยังบอกอีกด้วยว่าแบบนี้คนขับน่าจะโดนโทษทางวินัย


เรื่อง ชาวเน็ตยกย่อง รปภ. ผู้กล้าหาญ ล็อกล้อรถตำรวจ เหตุจอดรถในที่ห้ามจอดของศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวประจำศูนย์ข่าวเดลินิวส์ จ.ขอนแก่น ได้ไปตรวจสอบได้พบกับตรงที่หน้า รพ.ศรีนครินทร์ ฯ ที่เป็นสถานที่รถตำรวจถูกกุญแจล้อกล้อ พบว่าบริเวณนั้นมีรถยนต์เก๋ง และรถยนต์ปิคอัพของผู้มาติดต่อใช้บริการจอดอยู่จำนวน 4 คัน และมีช่องทางรถวิ่งผ่านไปมาแคบมากแม้ว่ารถรับส่งผู้ป่วยที่ต้องการมารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลจะลงจากรถก็หาที่จอดรถลงมาไม่ได้


นายสุวัจ ศรีสุวรรณ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 8 ต.ป่าบ่อ  อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น
และเป็นจนท.รปภ.องค์การทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์วันนี้ปฏิบัติหน้าที่เวรยามอยู่ใน รพ.ศรีนคึรินทร์ ฯ บอกว่า  เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ เฟซบุ๊ก ขอนแก่น ได้นำภาพรถตำรวจคันหนึ่งที่ถูก เจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ฯ นำกุญแจมาล็อกล้อ เนื่องจากนำรถมาจอดในที่ห้ามจอดของโรงพยาบาล ถือว่า เป็นการสร้างภาพลักษณะเขียนเสือให้วัวกลัว เนื่องจากว่าสถานที่ที่หน้าโรงพยาบาลได้มีรถมาจอดติดต่อกันหลายคัน แต่ละคันได้ใช้เวลาจอดนานอีกด้วย แถมบางคันจอดถึงเย็น ก็ยังไม่ขับรถออกไปจากที่จอด  ไปห้ามก็แล้ว เตือนก็แล้ว เขาก็ยังใช้สถานที่ตรงนั้นจอดรถเป็นเวลานาน รถยนต์ที่มาส่งคนป่วยที่โรงพยาบาลจึงเกิดปัญหาการรับส่งผู้ป่วยที่มารักษาตัวในโรงพยาบาล


นายสุวัจน์บอกอีกว่า เมื่อรถตำรวจคันดังกล่าวมาติดต่อราชการที่ รพ.ศรีนครินทร์ ฯ บ่อยครั้งจนรู้จักกันเป็นอย่างดีเมื่อตำรวจท่านนั้นได้จอดรถตำรวจหน้าโรงพยาบาล 
พวกตนจึงได้ขอให้เขาสร้างภาพให้หน่อยว่า รปภ. รพ.ศรีนครินทร์ ฯ จะใช้ทีล้อคล้อมาล้อกล้อไว้ โดยไม่ได้ใส่กุญแจเหมือนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำ เมื่อตำรวจท่านนั้นมาพวกผมก็ไปเอาที่ล็อกล้อออก จะทำเช่นนี้ทุกครั้งเมื่อรถตำรวจคันนั้นเข้ามาติดต่อราชการใน รพ.ศรีนครินทร์ ฯ ซึ่งตนไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องใหญ่เผยแพร่ในยูทูป และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากในลักษณะยกย่องสรรเสริญ รปภ.เป็นผู้กล้าหาญ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรงแม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ก็ตาม พวกตนขอขอบคุณแต่ไม่สามารถรับคำชมเชยของคนเล่นเน็ตได้.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น