วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์– สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 8 ก.พ. 56



โพสต์ทูเดย์– สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 8 ก.พ. 56
8 ก.พ.–โพสต์ทูเดย์
คลังอุ้ม2แบงก์ “กิตติรัตน์” ประกาศดูแลผู้ฝากเงิน ชดเชยหนี้เสียไอแบงก์-เอสเอ็มอีแบงก์ เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก
“กิตติรัตน์” ประกาศอุ้ม 2 แบงก์รัฐ พร้อมดูแลเงินฝากเต็มที่
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังกล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลเงินฝากของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) อย่างเต็มที่หากมีปัญหาจากหนี้เสียที่เกิดขึ้นจำนวนมากในขณะนี้ จึงไม่ต้องการให้ผู้ฝากเงินตื่นตระหนก
รัฐดึงองค์กรต้านโกงช่วยฟอกงบ 2.2 ล้านล.
“ชัชชาติ” รับลูกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ ถก 4 ข้อล้อมคอกฮั้ว 2.2 ล้านล้านบาท
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ตามที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) เป็นห่วงการทุจริตในโครงการกู้เงินเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาท ทางรัฐบาลจึงมาหารือร่วมเพื่อหาทางป้องกัน
บี้กม.ห้ามฉกข้อมูล
ชงรัฐแจ้งเกิด กม.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ป้องกันบัตรเครดิต-ประกัน ล้วงเบอร์
นายศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (สรอ.) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ต้องการให้รัฐบาลให้ความสำคัญผลักดันกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Law) ให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง เพราะจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะป้องกันไม่ให้ฐานข้อมูลของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตถูกเผยแพร่ไปยังตัวแทนขายบัตรเครดิตและประกันชีวิตให้โทรเข้ามารบกวนโดยตรงได้
นายกฯโปรยเงินลงหมู่บ้าน ใช้วันแห่งความรักกดปุ่มแจก 1.5 หมื่นล. ให้กองทุนหมู่บ้าน-เอสเอ็มแอล
ยิ่งลักษณ์ อาศัยวันแห่งความรัก กดปุ่มโอนเงิน 1.5 หมื่นล้านลงกองทุนหมู่บ้าน-เอสเอ็มแอล
ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (กทบ.) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธาน เมื่อเร็วๆนี้ มีมติอนุมัติโอนเงินเพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้านๆ ละ 1 ล้านบาท ครั้งที่ 2 อีกจำนวน 15,028 หมู่บ้าน คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 15,028 ล้านบาท
ผู้บริโภคมั่นใจเศรษฐกิจม.ค.
ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคส่งสัญญาณดีขึ้น แต่ยังไม่วางใจเรื่องค่าครองชีพ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.2556 ขยับมาอยู่ที่ 81.7 ดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และสูงสุดในรอบ 16 เดือนนับตั้งแต่เดือน ต.ค. 2554 สาเหตุจากเศรษฐกิจปลายปี 2555 ทั้งการส่งออกการท่องเที่ยว และภาวะเศรษฐกิจโลกที่เริ่มดีขึ้น รวมทั้งการปรับค่าแรงวันละ 300 บาท ทำให้กำลังซื้อโดยรวมเพิ่มสูงขึ้น โดยดัชนีได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติก่อนเกิดปัญหาน้ำท่วมใหญ่ปลายปี 2554
เอเยนต์ทัวร์แห่จองที่พักไทย กลายเป็นที่สุดจุดหมายท่องเที่ยวในอาเซียน ยอดเพิ่ม 50% ทุกปี “กทม.-พัทยา-ภูเก็ต” ฮิต
โฮเทลเบดส์ชี้ปี 2555 ไทยเนื้อหอมสุดในภูมิภาค ต่างชาติแห่จองที่พัก คาดปีนี้เพิ่มกว่า 50%
นายพาโบล เอคาร์ต กรรมการผู้จัดการโฮเทลเบดส์ ประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า โฮเทลเบดส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านบริหารจัดการท่องเที่ยว ให้บริการจองที่พักทั่วโลกกับบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว พบว่า ปีที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอาเซียน มียอดจองห้องพักเข้ามาเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 2554
ลดภาษีดึงธุรกิจจดทะเบียนม.ค.พุ่ง 60%
อานิสงส์ลดภาษี ยอดบริษัทตั้งใหม่ทำสถิติสูงสุด ม.ค. เดือนเดียวพุ่ง 60% ขณะที่มีรายที่เจ๊งเพิ่ม 9%
กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยการจดทะเบียนจัดตั้งกิจการเดือน ม.ค. 2556 ปรากฏว่ามีอัตราเพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมียอดตั้งบริษัทใหม่จำนวน 8,184 ราย เพิ่มขึ้นถึง 60% เทียบกับ ม.ค.2555 และเพิ่มขึ้น 80% เทียบกับ ธ.ค.2555 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น