วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์– สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 6 ก.พ. 56




โพสต์ทูเดย์– สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 6 ก.พ. 56
6 ก.พ.–โพสต์ทูเดย์
2 บิ๊กคว้า “งบน้ำ” เกาหลีใต้แบ่งกับอิตาเลี่ยนไทย กวาดงานไป 90% จาก 3 แสนล้าน ที่เหลือเป็นไม้ประดับ-ซับคอนแทรกต์
เกาหลี-ไอทีดี ส่อเค้าฟันงบบริหารน้ำ 3 แสนล้านเข้าประมูลทุกโปรเจกต์
บริษัท โคเรีย วอเตอร์ รีซอสเซส คอร์ปอเรชั่น หรือ เค.วอเตอร์จากประเทศเกาหลีใต้ และกลุ่มบริษัท ไอทีดี เพาเวอร์ ไชน่า เจวี(ITD Power China JV) ที่มีบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ร่วมอยู่ด้วย เป็น 2 บริษัทที่ผ่านคุณสมบัติสามารถเข้าร่วมเสนอราคาและแนวคิดเพื่อออกแบบก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำ ได้ทั้งแพ็กเกจ เอ ที่มี 6 ชุดแผนงาน(โมดูล) และแพ็กเกจ บี ที่มี 4 โมดูล หรือราว 90% ของงบมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท
เซ็นทรัลทุ่มแสนล.
ผ่ายุทธศาสตร์เซ็นทรัล 3 ปี ลงทุนกว่า 1 แสนล้าน บุกอาเซียนสู่เป้ายี่ห้อโลก
นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า แผน 3 ปีของกลุ่มเซ็นทรัล จะใช้งบลงทุนกว่า1 แสนล้านบาท แบ่งเป็นปีนี้จะลงทุน 4.8 หมื่นล้านบาทขยายธุรกิจค้าปลีก โรงแรม และอาหารทั้งในและต่างประเทศ 3.8 หมื่นล้านบาทและอีก 1 หมื่นล้านบาทจะเป็นงบสำรองใช้เข้าซื้อกิจการต่างๆ
สธ.จุดพลุเมดิคัลฮับเปิด 21 ชาติแย่งหมอ
สธ.ชงบูมเมดิคัลฮับเปิดประตูดึง 21 ชาติเข้าประเทศไม่ต้องมีวีซ่า
นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ จะประกาศยุทธศาสตร์โครงการเมดิคัลฮับ โดยจะยกเว้นการตรวจวีซ่าแก่ชาวอาหรับ 6 ประเทศ คือ บาห์เรน คูเวต โอมานกาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้พำนักในไทยได้ไม่เกิน 90 วัน พร้อมผู้ติดตาม 4 คน
ส่อเบี้ยวจ่ายค่ารถคันแรก โพลล์ชี้น่าห่วงกว่าครึ่งมีโอกาสถูกยึด บางกลุ่มใช้จ่ายซื้อสินค้าน้อยลง
หอการค้าไทยชี้รถคันแรกพ่นพิษ สัญญาณเบี้ยจ่ายเริ่มโผล่ คนใช้จ่ายน้อยลง
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลการสำรวจทัศนคติของผู้ที่เข้าร่วมโครงการรถคันแรกของรัฐบาลว่า จากการสอบถามด้วยแบบสำรวจทั่วประเทศพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามที่เข้าร่วมโครงการรถคันแรก มีสัดส่วน 25.8%และไม่เข้าโครงการ 74.2% โดยกลุ่มที่เข้าโครงการพบว่ามีการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันลดลงเพื่อเก็บเงินไว้ผ่อนรถถึง 49.9% อีก 53.1% ตอบว่าไม่มีผลกระทบ
แก้เกณฑ์ชิงทีวีดิจิตอลเพิ่มรายใหม่
กสท.เคาะประมูลทีวีดิจิตอลได้สูงสุด 2 ช่อง หวังเพิ่มผู้ประกอบการ
นายธวัชชัย จิตรภาษนันท์ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการจัดทำแผนการปรับเปลี่ยนการรับส่งวิทยุและโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลเห็นว่า ควรกำหนดเพดานการประมูลช่องทีวีดิจิตอลสูงสุด 2 ช่อง เพื่อเพิ่มผู้ประกอบรายใหม่อีก 5 ราย รวมเป็น19 ราย เพื่อให้เนื้อหาหลากหลายขึ้นและทำให้เกิดการแข่งขันมากขึ้น จากเดิมที่ให้ประมูลได้ 3 ช่องรายการ ได้ผู้ประกอบการ 14 ราย คือ รายใหญ่ 5 ราย และรายย่อย 9 ราย
ผุดลิตเติลโตเกียวกลางกรุงเก่า ญี่ปุ่นลงทุนพันล้านเนรมิตเมืองใหม่พื้นที่ 18 ไร่ หวังขึ้นฮับรุกเออีซี-รับเวิลด์เอ็กซ์โป
ญี่ปุ่นทุ่มพันล้านบาท เนรมิตเมืองใหม่กลางอยุธยา เผยที่พัก 600 ยูนิตแรกถูกจองเรียบ
นักลงทุนญี่ปุ่น ไม่หวั่นน้ำท่วมพระนครศรีอยุธยา พร้อมทุ่มเงินเฟสแรก 1,000 ล้านบาท สร้างเมืองใหม่กลางกรุงเก่า บนเนื้อที่ 18 ไร่ สร้างเป็นศูนย์การค้าขนาดกลางแบบครบวงจร รายล้อมด้วย คอนโด อาคารพาณิชย์รูปแบบใหม่และคลับเฮาส์
เที่ยวไทยกระฉูดรับหยุดสงกรานต์
ท่องเที่ยวเฮ รัฐหยุดยาวสงกรานต์ 5 วันเพิ่ม เชื่อรายได้สะพัดกว่า4 หมื่นล้านบาท
ธุรกิจท่องเที่ยวเชื่อว่าการที่รัฐบาลประกาศให้เทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดติดต่อกัน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เม.ย. ประกอบกับนโยบายรถคันแรก จะทำให้การท่องเที่ยวปีนี้คึกคักที่สุดในรอบ 10 ปี โดยมียอดเติบโตกว่า 100% หรือมีคนไทยท่องเที่ยวประมาณ 20 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มจากปีที่ผ่านมาที่มี 10 ล้านคน/ครั้ง เพราะการประกาศวันหยุดยาวต่อเนื่องทำให้คนไทยสามารถวางแผนเดินทางท่องเที่ยวล่วงหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น