วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 26 ก.พ. 56




โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 26 ก.พ. 56
เขตเมืองไม่ดับ 3 การไฟฟ้าจับมือบริหารย่านชุมชน ปกป้องเขตเศรษฐกิจ-โรงพยาบาล ปลอบใจแต่ละพื้นที่มืดไม่เกินชม.
3 การไฟฟ้า จับมือบริหารไฟ ตรึงพื้นที่เศรษฐกิจเขตเมืองห้ามไฟดับ
นายอาทร สินสวัสดิ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวถึงแผนรับมือสถานการณ์ไฟฟ้ากรณีการหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติจากแหล่งยาดานา สหภาพพม่า ซึ่งมีความเสี่ยงสำรองไฟฟ้าต่ำ ในวันที่5 เม.ย. ว่า ขณะนี้ได้ประสานกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ในการเตรียมพร้อมกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น และดูแลการจ่ายไฟฟ้าให้เพียงพอมากที่สุด
ยันมีคลังเก็บข้าวนาปีโดดสอบโรงสีถูกโขก
“พาณิชย์” ฟุ้งมีคลังกลางเก็บสต๊อกข้าวสารนาปี 7.1 ล้านตัน นาปรังรอสต๊อกว่าง
แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า ขณะนี้มีคลังกลางที่สามารถรองรับการเก็บสต๊อกข้าวสารจากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกฤดูกาล 2555/2556 ในส่วนของผลผลิตข้าวนาปีได้ทั้งหมด 7.1 ล้านตัน
2แบงก์รัฐ “เอาไม่อยู่”
แบงก์พาณิชย์ส้มหล่น ลูกค้าเงินฝากไอแบงก์โยกหนีลูกค้าเอสเอ็มอีแบงก์วิ่งซบ
ปัญหาธนาคารรัฐ 2 แห่ง ที่มีหนี้เสียจำนวนมากได้ขยายวงกว้างลูกค้าเงินฝากและลูกค้าเงินกู้หนีไปใช้บริการธนาคารพาณิชย์จำนวนมาก
คลังทยอยกู้เงินน้ำทุกเดือน สำนักหนี้ฯระบุประมูลครั้งละ7-8หมื่นล้าน แย้มไต๋เปิดวงเงินไว้จนกว่าจะเบิกใช้
ลุยเซ็นสัญญาเงินกู้มาลงทุนระบบน้ำ 3.4 แสนล้านบาท
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะเริ่มเซ็นสัญญาเงินกู้ตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท เพื่อนำมาใช้ฟื้นฟูน้ำท่วม ซึ่งยังเหลือเงินกู้อยู่ 3.4 แสนล้านบาท โดยจะต้องดำเนินการกู้ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 30 มิ.ย.นี้
รฟม.เร่งคมนาคมดันสายสีเขียว-ชมพู
รฟม.ดันรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีชมพูเกิด หวังคมนาคมเห็นชอบเสนอ ครม.เดือน มี.ค.
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) กล่าวว่า รฟม.ได้ส่งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-แครายให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา หากไม่มีปัญหาใดๆ จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในเดือน มี.ค.นี้ พร้อมเปิดประกวดราคาได้ทันที คาดว่าจะได้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินโครงการปลายปี และก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการปี 2560
เบรกขยายมอเตอร์เวย์เชื่อมทวาย สนข.สรุปแผนโครงการทวายเสนอชัชชาติเตรียมประชุมคณะกรรมการร่วมไทย-พม่าต้นมี.ค.
สนข.สรุปแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมทวายเบรกขยายมอเตอร์เวย์ 8 ช่อง ชี้ทวายโรดลิงก์เสี่ยงสูง
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงาน นโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวว่า สนข.ได้ส่งรายงานสรุปสาระสำคัญในการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมระหว่างไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้องในสาขาโครงสร้างพื้นฐานและการก่อสร้าง เสนอต่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เพื่อพิจารณาก่อนการประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่างไทยเมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง(JCC) ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 6-8 มี.ค.2556 ณ พัทยา จ.ชลบุรี
สภาอุตฯวุ่นซ้ำ 2 ฝ่ายนัดประชุมพร้อมกันวันนี้
จับตาประชุม ส.อ.ท. ส่อเค้าวุ่น “พยุงศักดิ์-ธนิต” เรียกประชุมกรรมการสองฝ่าย วัน เวลา สถานที่เดียวกัน
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)กล่าวว่า วันที่ 26 ก.พ. เวลา 15.00 น. ส.อ.ท.จะจัดประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. ที่ห้องมีตติ้งรูม 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะนำเสนอรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการยกระดับฝีมือแรงงานลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยกลับสู่สถานประกอบการของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี มูลค่า 12 ล้านบาท
ยางรถยนต์จีนแห่ตัดราคากวาดลูกค้ารถคันแรก
หวั่นยางนำเข้าจากจีนตัดราคา ชิงตลาดรถคันแรกที่กระทุ้งอีโคคาร์โตมาก
นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียลผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์ “นิตโตะ”เปิดเผยว่า การแข่งขันในธุรกิจยางรถยนต์ในปี 2556 และต่อจากนี้ไปจะมีการแข่งขันที่รุนแรงสูงขึ้นมาก จากที่ผ่านมาการแข่งขันของตลาดยางนำเข้า ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศญี่ปุ่น รองลงมาเป็นสิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น