วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 20 ก.พ.56




โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 20 ก.พ.56
20 ก.พ.–โพสต์ทูเดย์
คุมเข้มปล่อยกู้ แบงก์สกัดต้นทางกันฟองสบู่อสังหาฯ ปัดข้อเสนอขึ้นเงินดาวน์20% โกร่งฟันธงเงินร้อนทำหุ้น-รูดปรื๊ดบูม.
แบงก์ยันไม่เพิ่มเงินดาวน์คนกู้ซื้อบ้านเป็น 20% หวั่นตัดโอกาสคนอยากมีบ้าน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารพาณิชย์เข้มงวดหลักเกณฑ์การให้กู้สินเชื่อบ้านอยู่แล้วทั้งกำหนดเพดานปล่อยกู้ตามความเสี่ยงของลูกค้า ความน่าเชื่อถือของโครงการจะปล่อยกู้ไม่เกิน 2-3 หลังต่อคน
สั่งราชการลดใช้ไฟ
ครม.ขู่ตัดงบทันทีถ้าใช้เพิ่ม 15% พม่ายอมเลื่อนซ่อมท่อก๊าซ 6-14 เม.ย.
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 19 ก.พ. มีการหารือแนวทางประหยัดพลังงานของส่วนราชการกำหนดให้ส่วนราชการต้องลดการใช้ไฟฟ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ส่วนราชการทุกแห่งนำร่องในการประหยัดไฟฟ้าและพลังงาน โดยให้ทุกหน่วยงานลดการใช้พลังงานลง 10% เทียบกับปีที่แล้ว และหากหน่วยงานใดใช้พลังงาน โดยเฉพาะไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเกิน 15% จะตัดงบประมาณประจำปีในงบประมาณปีต่อไป
โพสต์ฯขยับแต่งตั้ง 2 บรรณาธิการใหม่
โพสต์ฯ ประกาศแต่งตั้ง 2 บรรณาธิการใหม่
คณะกรรมการบริษัท โพสต์พับลิชชิง รับทราบตามข้อเสนอของคณะกรรมการบริหาร โดยให้เลื่อนตำแหน่งนาย ณ กาฬเลาหะวิไลย บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ เป็น รองบรรณาธิการบริหารกลุ่มโพสต์ฯ ดูแลหนังสือพิมพ์ภาษาไทย ได้แก่โพสต์ทูเดย์ และเอ็มทูเอฟ
ไฟเขียวกฎหมายจัดรูปที่ดิน หวังจัดระบบน้ำเข้าที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ล็อก 5 ปีห้ามเจ้าของโอนให้รายอื่น
ครม.ผ่านร่างกฎหมายจัดรูปที่ดิน หวังจัดระบบใช้น้ำเกษตรกรรมพร้อมให้เรียกเก็บค่าน้ำไว้ซ่อมบำรุงได้
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 19 ก.พ. เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ได้กำหนดให้มี “คณะกรรมการจัดรูปที่ดินกลาง” ประกอบด้วย รมว.เกษตรและสหกรณ์เป็นประธาน และปลัดกระทรวงเกษตรฯและกระทรวงมหาดไทย เป็นรองประธานคณะกรรมการดังกล่าวมีอำนาจจัดตั้งสำนักงานจัดรูปที่ดินกลางขึ้นสังกัดในกรมชลประทาน มีอำนาจดำเนินการจัดน้ำเพื่อเกษตรกรรมลำเลียงน้ำจากทางน้ำชลประทาน หรือแหล่งน้ำอื่นเพื่อใช้ประโยชน์ในพื้นที่
สร้างถ.บางใหญ่-กาญจน์ปูทางสู่ทวาย
ครม.ไฟเขียว พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน ก่อสร้างทางหลวงบางใหญ่กาญจนบุรี 96 กม. เชื่อมต่ออาเซียน
นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) การเวนคืนที่ดินเพื่อการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี รองรับการเชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและเชื่อมต่อประเทศในภูมิภาคระหว่างฝั่งตะวันออกและตะวันตกในเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก
ราคาเนื้อหมูพุ่งไม่หยุด รัฐให้ขึ้นอีก10บ./กก.
“พาณิชย์” พิลึก ประกาศราคาหมูตัดแต่งแพงกว่าหมูทั่วไป กก. 10 บาท สวนทางราคาหมูเป็น
น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ประกาศปรับราคาแนะนำสุกรล่าสุด ประจำวันที่ 18-24 ก.พ. โดยเพิ่มราคาแนะนำขายปลีกหมูเนื้อแดงแบบตัดแต่งส่วนสะโพกและไหล่สูงกว่าราคาหมูเนื้อแดงทั่วไปเฉลี่ย กก.ละ 10 บาท โดยใน กทม. ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคใต้ และภาคอีสาน ให้ขายไม่เกิน กก.ละ 133 บาท ภาคตะวันออกและภาคเหนือไม่เกิน กก.ละ 134 บาท
ขีดเส้น15วันแก้ส่วยท่าเรือ เรียกปลัดคมนาคม-ปธ.บอร์ดเร่งสอบ ‘ชัชชาติ’ยอมรับได้ยินมานานแล้ว
คมนาคม ขีดเส้น 15 วันให้การท่าเรือฯ เร่งแก้ปัญหาส่วย
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคมจะหารือ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการจากกระทรวงคมนาคมเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้ประกอบการขนส่งสินค้าท่าเรือออกมาระบุว่า พนักงานของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เรียกรับผลประโยชน์ (ส่วย) เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นมีการพูดกันมานาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น