วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 12 ก.พ. 56




โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 12 ก.พ. 56
คุม 2 แบงก์รัฐ “เอสเอ็มอีแบงก์-ไอแบงก์” โคม่า คลังส่งทีมเข้าติดตามแผนฟื้นฟู 6 เดือนแก้หนี้ 8 หมื่นล้านก่อนเพิ่มทุน
คลังเข้าคุมกิจการ 2 แบงก์รัฐ ทำแผนฟื้นฟูสางหนี้เสีย 8 หมื่นล้านก่อนเพิ่มทุนให้
นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่ากระทรวงการคลังส่งทีมงานจาก สศค.และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เข้าไปดูแลและติดตามการบริหารแผนฟื้นฟูกิจการของธนาคารรัฐที่มีปัญหา 2 แห่ง คือธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(เอสเอ็มอีแบงก์) และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์)
สั่งเปิดราคากลาง
คลังชง ครม.อนุมัติวันนี้ ให้ทุกส่วนราชการ-รสก.-อปท.เปิดราคากลางและวิธีคำนวณราคา
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันที่ 12 ก.พ.นี้ จะอนุมัติให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ (รสก.) หน่วยงานอื่นของรัฐรวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เปิดเผยราคากลางงานราชการและรายละเอียดการคำนวณราคากลางในเว็บไซต์ www.gprocurement.go.th ภายใน 180 วันหลัง ครม.อนุมัติ
ล้มด่วนขั้น 3 ทั้งเส้นผุดรถไฟฟ้า
“ชัชชาติ” สั่งล้มทางด่วนขั้นที่ 3 ทั้งเส้น เดินแผนสร้างรถไฟฟ้าขนาดเบาแทน
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) สรุปรายละเอียดการปรับแผนก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าขนาดเบา (ไลต์เรล) แทนการก่อสร้างโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 ทั้งเส้น ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ให้กลับมายังกระทรวงภายใน 1 เดือน
ลีเวอร์ควัก 2,800 ล้านขยับโรงงานส่งอาเซียน
ลีเวอร์ลงทุน 2,800 ล้านขยายโรงงานผลิตสินค้าชนิดน้ำและศูนย์กระจายสินค้า รับคนชั้นกลางโต
นายบาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ในประเทศไทยและอินโดไชน่า เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุน 2,800 ล้านบาท แบ่งเป็นงบ 2,000 ล้านบาท สร้างศูนย์กระจายสินค้าที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทราเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบโลจิสติกส์คาดว่า จะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ส่วนอีก 800 ล้านบาท ขยายพื้นที่โรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อเพิ่มกำลังผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนชนิดน้ำ ป้อนในประเทศและตลาดอาเซียนตามยุทธศาสตร์ของกลุ่ม
แบ่งเค้กประมูลคลื่น 4 จี 4 ใบแยกครองความถี่รายละ5เมกะเฮิรตซ์ สั่ง “กสทฯ-ดีแทค” รับลูกค้า 20 ล้านราย
กทค.กางแผนประมูลคลื่น 4 จี 4 ใบ 20 เมกะเฮิรตซ์ เตรียมแผนกันลอยแพลูกค้า 20 ล้านราย
นางเดือนเด่น นิคมบริรักษ์ กรรมการในคณะอนุกรรมการเตรียมความพร้อมเพื่อจัดประมูลคลื่นความถี่1800 เมกะเฮิรตซ์ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้เสนอแผนการประมูลคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อให้บริการแอลทีอี 4จี โดยจะประมูลเบื้องต้น 20 เมกะเฮิรตซ์ แบ่งเป็นใบละ 5 เมกะเฮิรตซ์รวม 4 ใบ และกำหนดเพดานถือครองคลื่นไม่เกินรายละ10 เมกะเฮิรตซ์
“ชัชชาติ” สั่งสนข.ทำแผนทวายใหม่อิงข้อมูลอิตัลไท สรุปผล 18 ก.พ.นี้. พม่าดัน “จ๊อกเผี่ยว”
“ชัชชาติ” สั่ง สนข.วิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานทวายใหม่ สรุป18 ก.พ.นี้ ด้านพม่าดันจ๊อกเผี่ยวแข่ง
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการโครงสร้างพื้นฐานโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย เปิดเผยว่า ที่ประชุมมอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) กลับไปวิเคราะห์ข้อมูลรายละเอียดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแต่ละสาขาเพิ่มเติม ทั้งถนน ท่าเรือ รถไฟ และนิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากข้อมูลของส่วนกลางยังมีรายละเอียดที่แตกต่างกับข้อมูล ของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับสัมปทาน
เมินบีโอไอใหม่ยอดม.ค.ยังพุ่ง 185 โครงการ
บีโอไอ เผยม.ค.ยอดส่งเสริมพุ่ง 185 โครงการกว่า 7 หมื่นล้านเชื่อทั้งปีแตะล้านล้านบาท
นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า แม้จะอยู่ในช่วงปรับปรุงนโยบาย แต่ปรากฏว่าภาคธุรกิจไม่ชะลอการลงทุน โดยเดือน ม.ค. 2556 พบว่านักลงทุนขอรับการส่งเสริมทั้งสิ้น185 โครงการ มูลค่า 7.48 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้นจาก 102 โครงการ ในปีที่ผ่านมา
เรียกเอกชนหารือเดินหน้าแจกคูปองทีวีดิจิตอล
กสทช. ชงบอร์ดใหญ่เดินหน้าแจกคูปอง 22 ล้านครัวเรือนเตรียมเรียกผู้ผลิตกล่องหารือ 27 ก.พ.นี้
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ จะเสนอเรื่องการแจกคูปองทีวีดิจิตอลให้ประชาชนจำนวน 22 ล้านครัวเรือน เพื่อสนับสนุนการซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลให้ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.ชุดใหญ่ รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น