วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 1 ก.พ. 56




โพสต์ทูเดย์ – สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 1 ก.พ. 56
ไม่ลดดอกเบี้ย ผู้ว่าธปท.ยันศก.โตดี/เงินชะลอไหลเข้าห่วงหนี้ครัวเรือน-ฟองสบู่อสังหาฯ
ธปท.เมินลดดอกเบี้ยนโยบาย ชี้ไม่จำเป็นเศรษฐกิจยังขยายตัวดี หวั่นหั่นดอกเบี้ยทำฟองสบู่โต
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ยืนยันว่า การลดดอกเบี้ยนโยบายลงเป็นเรื่องที่ต้องกระทำอย่างรอบคอบ ขณะนี้ยังไม่จำเป็นแม้ดอกเบี้ยในปัจจุบันอยู่ที่ 2.75% ยังสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจได้ เห็นได้จากที่ผ่านมาเศรษฐกิจโตได้ดี มีการปรับประมาณการทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นเพราะได้รับแรงหนุนจากการบริโภคในประเทศ
รื้อ “ตรวจแล้วตาย”
เสนอรื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพประจำปี เพราะเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตก่อนวัยอันควร
นพ.ยศ ตีระวัฒนานนท์ หัวหน้าโครงการประเมินเทคโนโลยีและ นโยบายด้านสุขภาพ (ไฮแทป)กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอให้ยกเลิกการตรวจมะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งปอดในรายการตรวจสุขภาพประจำปีของข้าราชการและโรงพยาบาลเอกชน เพราะอาจเป็นต้นเหตุทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตเร็วขึ้น
ชี้ชะตา “ซีพี” คว้าดีล “ผิงอัน” 3แสนล้านวันนี้
วันนี้จะถึงกำหนดที่เอชเอสบีซีจะตกลงขายหุ้นล็อตใหญ่ผิงอันให้ซีพี นักวิเคราะห์คาดผลออกมาจะขยายเวลาให้โอกาสซีพีพิสูจน์มีเงินซื้อจริง
บลูมเบิร์กรายงานว่า ข้อตกลงของธนาคารเอชเอสบีซีที่จะขายหุ้นบริษัท ผิงอัน อินชัวรันซ์ จำนวน 15.6% หรือราว 9,400 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.82 แสนล้านบาท) ให้กับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)จะหมดอายุลงในวันที่ 1 ก.พ.นี้แล้ว ทว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าข้อตกลงดังกล่าวน่าจะได้รับการยืดอายุออกไปอีก เพื่อให้ซีพีมีเวลาได้พิสูจน์ความสามารถทางการเงิน ในการเข้าซื้อหุ้นล็อตใหญ่ครั้งนี้
หวั่นราคาตกชาวนาเร่งรัฐหาโกดังข้าว
ชาวนาเตือนรัฐเร่งหาโกดังเก็บข้าวออกใหม่ปลาย ก.พ.นี้ คาดมากกว่า 6 ล้านตัน
นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาไทย เปิดเผยว่า ขอให้รัฐบาลเร่งจัดหาโกดังกลางเพื่อรองรับข้าวที่จะออกมาใหม่ปลายเดือน ก.พ. และต้นเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งมีจำนวนมหาศาล คาดว่าจะมากกว่า 6 ล้านตันข้าวเปลือก หากไม่เร่งดำเนินการเกษตรกรชาวนาเดือดร้อนแน่ เพราะไม่สามารถขายข้าวในโครงการจำนำข้าวได้ โดยโรงสีจะอ้างว่าไม่มีโกดังเก็บข้าว ทำให้ชาวนาต้องยอมขายข้าวในราคาตลาดให้โรงสีแทน
โพลระบุไทยสอบตกแก้คอร์รัปชัน ปปช.นำร่องจับ 8 หน่วยงานรัฐทำดัชนีวัดความโปร่งใสทำงาน
ไทยยังสอบตกแก้คอร์รัปชัน แต่ทุกภาคส่วนเริ่มตื่นตัวคาดอีก 10 ปีไทยสอบผ่าน
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผย ผลการสำรวจดัชนีสถานการณ์คอร์รัปชันไทย เดือน ธ.ค. 2555 พบว่า ปัญหาคอร์รัปชันไทยยังน่าเป็นห่วงและต้องแก้ไข เพราะยังสอบตก โดยได้คะแนน 3.9 แต่เริ่มมีสัญญาณดีขึ้นเมื่อเทียบกับระดับ 3.5 เมื่อเดือนมิ.ย. 2555
ช้างประกาศลั่นยึด “F&N” สำเร็จ
ทีซีซี แอสเส็ตเทกโอเวอร์ “เอฟแอนด์เอ็น”สำเร็จแล้ว ขยายเวลารับซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิมอีก 2 สัปดาห์
“ทีซีซี แอสเส็ต” บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือไทยเบฟเวอเรจ ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี มหาเศรษฐีชาวไทย ออกแถลงการณ์ว่า ทีซีซีแอสเส็ต สามารถเข้าเทกโอเวอร์บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ (เอฟแอนด์เอ็น) ในสิงคโปร์ได้แล้วถึง 50.92% ผ่านทั้งการเข้าซื้อในตลาดหุ้น และการยอมรับข้อเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิม ทำให้ให้ทีซีซี แอสเส็ตเทกโอเวอร์เอฟแอนด์เอ็นได้โดยปราศจากเงื่อนไข 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น