วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เกิดเหตุ รถวอลโว่ ติดแก๊ส ระเบิดตูม! ไฟลุกท่วม เมื่อ 20 ส.ค.57



เกิดเหตุ รถวอลโว่ ติดแก๊ส ระเบิดตูม! ไฟลุกท่วม
 
วันนี้ (19 ส.ค. 57) เวลา 16.45 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีรถกำลังถูกไฟไหม้ 
จึงลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณตรงข้ามสำนักงานขนส่งจังหวัดระนอง ม.3 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง พบรถยนต์เก๋ง 5 ประตูยี่ห้อวอลโว่ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ฐอ 7115 กรุงเทพมหานคร กำลังมีเพลิงลุกไหม้จากใต้ท้องรถ และลุกลามขึ้นมาทั้งคัน ซึ่งผ่านไปราว 15 นาทีจึงได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นเหมือนจุดประทัด 2-3 ครั้ง หลังจากนั้นจึงมีเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นอีก 1 ครั้ง ทำให้หลังคารถคันดังกล่าว กระเด็นลอยไปตกอยู่บนหลังคาร้านขายข้าวสารที่อยู่ใกล้กันซึ่งหลังคาได้รับความเสียหายเล็กน้อย และจากการตรวจสอบพบว่ามีกระจกบ้านซึ่งรถคันเกิดเหตุจอดอยู่หน้าบ้านได้แตกเสียหาย 1 แผ่น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยได้มีรถดับเพลิงของ อบจ.ระนอง รวมถึงชุดดับเพลิงของมูลนิธิระนองสงเคราะห์เข้าทำการควบคุมเพลิงเอาไว้

นายนรลักษณ์ เพชรน้อย เจ้าของรถเปิดเผยว่า ตนได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากทางบ้านบางนอน มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองระนอง
ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเหตุได้ยินเสียงดังปุ๊ ๆ ที่หน้ารถ และเกิดควันไฟขึ้นมา ตนจึงได้จอดรถที่ข้างทางและทำการปิดวาล์วแก๊ส และลงจากรถ ต่อมาจึงได้เกิดเปลวไฟขึ้นที่ใต้ท้องรถเล็กน้อย ซึ่งรอจนเกือบ 20 นาทียังไม่มีรถดับเพลิงเข้ามาในพื้นที่ จนเพลิงลุกไหม้ลามเต็มคันรถ และเกิดระเบิดขึ้น

เจ้าของรถกล่าวต่อว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถติดแก๊สมือสองยี่ห้อวอลโว่ ซึ่งซื้อมาได้เพียง 2 วัน โดยในวันนี้ได้ไปทำการยื่นเอกสารเพื่อย้ายทะเบียนมาที่จังหวัดระนอง แต่ได้มาเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน 
ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการติดแก๊สรถยนต์รายหนึ่งกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นเพราะการขัดข้องในระบบแก๊ส ซึ่งเป็นระบบแก๊สรถยนต์รุ่นเก่า ซึ่งใช้มือหมุนปิดเปิดวาล์วถังแก๊ส โดยหากไม่ได้ทำการปิดวาล์วแก๊ส ถังแก๊สก็จะไม่เกิดระเบิดขึ้น
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น