วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ลือหึ่งแก๊งขโมยเด็กตัดอวัยวะขายโผล่เมืองสุรินทร์ เมื่อ 21 ส.ค.57



ลือหึ่งแก๊งขโมยเด็กตัดอวัยวะขายโผล่เมืองสุรินทร์
 
ตำรวจยัน แค่ข่าวลือตรวจสอบแล้วไม่พบเหตุแต่อย่างใด หลังมีการแชร์สนั่นโลกโซเชียล เตือนระวังแก๊งรถตู้ลักเด็ก-ผู้ใหญ่ ผ่าท้องควัก ตับ ไต หัวใจ ขาย สร้างความหวาดผวาให้ชาวสุรินทร์


เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักท่องอินเทอร์เน็ตต่างฮือฮาเมื่อมีโพสต์ข้อความระบุให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.สุรินทร์
ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีข่าวลือแพร่สะพัดว่า "ใครที่มีลูกชาย หรือลูกสาวเพียงคนเดียว หรือมีพี่น้องทั้งชายหญิงที่ชอบออกเที่ยวยามดึกดื่นควรรีบอ่าน และเตือนพวกเขาด้วยว่าขณะนี้ มีแก๊งรถตู้ตระเวนจับเด็กควักลูกตา อวัยวะภายในไปหมดแล้วโยนศพทิ้ง โดยไม่ได้แตะต้องทรัพยืสินมีค่าใด ๆ แม้กระทั่งเงินสด ผมไปงานศพของเพื่อนมาเป็นผู้หญิงอายุประมาณยี่สิบ กว่า ๆ มันไม่ได้เลือกเอา แค่เด็กผู้ใหญ่ก็ไม่เว้น"



นอกจากนี้ผู้โพสต์ ยังระบุต่อไปว่า "เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้จับกุมชายต้องสงสัย หลังมีเด็กที่ถูกจับหนีรอดออกมาจนผู้ปกครองพาเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ โดยหลังรับแจ้งตำรวจได้วางแผนให้ชายต้องสงสัยนัดหมายแก๊งรถตู้ และแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบหญิงสาวที่คาดว่าเป็นหมอทำหน้าที่ผ่าตัดอวัยวะ ประมาณ 4-5 คน สื่อสารกันด้วยภาษายาวี นอกจากนี้ภายในรถตู้ซึ่งดัดแปลงคล้ายห้องแล็ปเคลื่อนที่ยังพบ เตียงผ่าตัด อุปกรณ์ และตู้แช่ สอบสวนได้ความว่าทำกันเป็นทีม มีรถตู้เกือบสิบคันแยกย้าย ตระเวนไปตามที่ต่าง ๆ เมื่อพบเหยื่อที่ต้องการก็จะวางยาสลแล้วอุ้มขึ้นรถตู้เพื่อผ่าอวัยวะแล้วโยนศพทิ้งที่เดิม แต่ตำรวจปิดข่าวเพราะไม่อยากให้เกิดความแตกตื่น แต่ว่าประชาชน แถว ๆนั้นไม่กล้าออกไปทำมาหากินแม้กลางวันไม่กล้าออกจากบ้านเดี๋ยวนี้มีประกาศเตื่อนจากทางจังหวัด

หากผู้ใดพบเห็นวัตถุต้องสงสัย หรือสิ่งผิดปกติให้แจ้งตำรวจทันที แต่ทางตำรวจยังปิดข่าวเงียบผมเป็นคนหนึ่งที่รู้เหตุการณ์
ถ้าท่านอยากรู้ข้อมูลเป็นจริงหรือไม่ให้ติดต่อสอบถามไปยัง สภ.หนองเหล็ก หรือสอบถามบุคคลในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิรัตนะบุรี สนม กิ่งขวาวสินรินทร์ ท่านอาจจะทราบว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง"โดยข้อความดังกล่าว ได้ถูกแชร์ต่อ ๆ กันไปอย่างรวดเร็ว สร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชนในพื้นที่ จ.สุรินทร์ เป็นอย่างมาก.





ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปสอบถาม เหตุการณ์ที่มีการแชร์ ข้อความกัน ที่สภ.ศีขรภูมิ หนอกจอก และสนม ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีข้อความระบุถึงว่าความดังกล่าวมาจากที่ใด
และมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงหรือไม่ โดย พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.สนม จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ตนก็ได้ก็ได้รับการแชร์ข้อมูลดังกล่าวด้วย เช่นกัน จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบจนพบว่ามีประเด็นน่าสงสัยบางประเด็น เช่น สภ.หนองเหล็ก ไม่มีอยู่จริง นอกจากนี้ยังสั่งการให้ตำรวจ สภ.สนม แชร์ข้อมูลกับตำรวจทั้ง สภ.รัตนบุรี และศีขรภูมิ พบว่าเป็นข่าวโคมลอย และเป็นไปได้อยากที่ในรถตู้ มีหมอ มีเครื่องมือแพทย์พูดภาษายาวี ซึ่งในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เขตนี้ ไม่มีใครพูดภาษายาวีมีแต่ภาษาอีสาน ภาษาส่วยหรือกูย และภาษาเขมรพื้นบ้าน
ทั้งนี้หากประชาชนสงสัยเห็นสิ่งแปลกปลอมในพื้นที่ก็สามารถโทรศัพท์ แจ้งตำรวจ สภ.สนม ได้ที่หมายเลข 044-589049, 093-0973697 ,087-9003399 ขณะที่ สภ.ศีขรภูมิยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเช่นกัน เพราะประชาชนได้โทรศัพท์มาสอบถาม ที่สภ.ศีขรภูมิ อย่างต่อเนื่อง เพราะอยากทราบข้อเท็จจริงว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันกลับไปว่าไม่มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น