วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แชร์ว่อน ทหารบุกโรงพักทวงเงินจาก ตร.ให้นักท่องเที่ยว เมื่อ 25 ส.ค.57



แชร์ว่อน ทหารบุกโรงพักทวงเงินจาก ตร.ให้นักท่องเที่ยว
 

วานนี้ (24 ส.ค.) ในสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ ราตรี แมงกาเบี้ย ซึ่งโพสต์ภาพทหารและบรรยายเหตุการณ์ว่า ทหารบุกโรงพัก เพื่อเข้าไปไกล่เกลี่ยกับตำรวจหลังตั้งด่านตรวจและเรียกปรับนักท่องเที่ยวเป็นเงินถึง 2,000 บาท ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก
ผู้โพสต์ภาพได้ระบุข้อความบรรยายภาพอย่างละเอียดว่า ชุดเคลื่อนที่เร็วร้อย.รส. 3 พลพัฒนา 1 (พันพัฒนา 1) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากสมุทรสาครว่า ขณะเดินทางผ่าน อ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแพ ตั้งด่านตรวจรีดไถเงินจำนวน 2,000 บาท ข้อหาไม่พกบัตรประชาชน จึงมาแจ้งที่จุดตรวจ ปตท.เขต 5 ชุดเคลื่อนที่เร็ว จึงได้พานักท่องเที่ยวไปไกล่เกลี่ยที่ สภ.บางแพ และเรียกเจ้าหน้าที่ คนที่ได้กระทำเกินหน้าที่มาว่ากล่าวตักเตือน และคืนเงินให้นักท่องเที่ยว 2,000 บาท และค่าทำขวัญอีก 2,000 บาท รวม 4,000 บาท และขอโทษนักท่องเที่ยว
ล่าสุด พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ ผกก.สภ.บ้านแพ กล่าวว่า เรื่องที่ถูกแชร์ภาพออกไปเป็นเรื่องจริง หลังเกิดเรื่องได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว พร้อมกับสั่งตำรวจที่เกี่ยวข้องย้ายไปช่วยราชการที่อื่นก่อน เพื่อความโปร่งใสในการสอบสวน โดยการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวถือว่า เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะข้อหาไม่พกบัตรประชาชน มีฐานปรับเพียง 200 บาทเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น