วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ยกนิ้วให้! นักเรียนอุตรดิตถ์ เก็บเงินหมื่น พร้อมบัตรเอทีเอ็มคืนเจ้าของ เมื่อ 25 ส.ค.57



ยกนิ้วให้! นักเรียนอุตรดิตถ์ เก็บเงินหมื่น พร้อมบัตรเอทีเอ็มคืนเจ้าของ
 
เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม น.ส.ณัฏฐา เมืองเชย หรือ น้องเตย อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 257 ชุมชนท่าอิฐบน เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์

 เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี นำธนบัตรชนิดละ 1,000 บาทจำนวน 10 ใบเป็นเงิน 10,000 บาท พร้อมบัตรกดเงินของธนาคารทหารไทย ไปติดต่อนางศิริพร โฆสงวน ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารทหารไทย หลังเก็บเงินพร้อมบัตรดังกล่าวได้จากตู้กดเงินสด เมื่อช่วงเวลา 20.10 น.วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริง

โดยน้องเตย กล่าวว่า ช่วงค่ำวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา
 แม่ใช้ให้ไปโอนเงินสดให้กับพี่ชายที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร กรุงเทพมหานคร ตู้กดเงินสดที่เข้าไปใช้บริการพบว่ามีเงินสด และบัตรกดเงินอัตโนมัติค้างอยู่ในเครื่อง แต่ไม่พบว่ามีใครเป็นเจ้าของแม้จะพยายามมองหาแต่ไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลย จึงหยิบเงินสดพร้อมบัตรออกมาบอกแม่ที่รออยู่ในรถยนต์ จากนั้นแม่โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารทหารไทย เพื่อจะนำเงินมาคืนเจ้าของที่แท้จริง

“สำหรับเด็กเงินจำนวน 10,000 บาท ถือว่าเป็นเงินจำนวนมาก แต่ไม่เคยคิดอยากจะได้มาเป็นของตัวเองเลยแม้แต่น้อย แต่คิดว่าเจ้าของเงินและบัตรกดเงินคงลืมไว้จริงๆ และมีเรื่องใช้เงินมากขนาดนี้จริงๆ ด้วยความรีบร้อนหรือจะด้วยเหตุผลไดก็ตามอาจลืมไว้ แต่เชื่อว่าเจ้าของคงจะติดต่อกับธนาคารในเปิดทำการแน่นอน จึงนำเงินมามอบให้ธนาคารเพื่อคืนให้เจ้าของ" น้องเตย กล่าว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น