วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ชาวบ้านแห่พิสูจน์ข้อเท็จจริง สุนัขพูดได้ที่ชัยภูมิ เมื่อ 25 ส.ค.57



ชาวบ้านแห่พิสูจน์ข้อเท็จจริง สุนัขพูดได้ที่ชัยภูมิ
 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ พิสูจน์ข้อเท็จจริงกรณีสุนัขที่พักสงฆ์บ้านละหานพูดได้ พบมีชาวบ้านไปดูเป็นจำนวนมาก ขณะที่สัตวแพทย์ระบุป่วยเป็นโรคลำไส้ และทางเดินหายใจ
เสียงสุนัขสายพันธุ์ไทย เพศเมีย อายุประมาณ 3 เดือน ซึ่งถูกระบุว่าสามารถพูดได้ ส่วนบริเวณที่พักสงฆ์บ้านละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ มีชาวบ้านแห่มาดูเป็นจำนวนมาก แต่สุนัขมีอาการป่วยหนัก น้ำลายไหลออกจากปาก ไอและหอบเป็นระยะ แม่ชีคำพัน แสนสมบัติ จึงนำไปรักษากับสัตวแพทย์ที่อำเภอเมืองชัยภูมิ สัตวแพทย์ระบุป่วยเป็นโรคลำไส้เลื่อนไปติดกับหลอดลมบริเวณหน้าอก หากอาการหนักต้องส่งไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสัตว์จังหวัดขอนแก่น
แม่ชีคำพัน บอกว่า ขณะกลับไปเยี่ยมญาติที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ ญาติโยมนำสุนัขแม่ลูกอ่อน พร้อมลูก 11 ตัวมาถวาย จึงนำมาเลี้ยงไว้ที่พักสงฆ์ จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา หลวงปู่คง ออกไปบิณฑบาตได้ยินเสียงคล้ายเสียงเด็กถามว่า "หลวงพ่อจะไปบิณฑบาตเหรอ" แต่บริเวณโดยรอบมีเพียงสุนัขตัวนี้เท่านั้น
ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า สุนัขตัวนี้ยังพูดได้อีกหลายคำเช่น "พ่อจ๋าแม่จ๋า" หากมีคนพูดคุยด้วยเมื่อเกิดความรำคาญ จะพูดเป็นภาษาอีสานว่า "โอ้ยน้อ" เมื่อชาวบ้านทราบข่าว แห่มาดูไม่ขาดสาย บางคนมาขอเลขเด็ด และพูดคุยกับสุนัข จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ทำให้อาการป่วยทรุดหนัก

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น