วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จับได้แล้วแท็กซี่โจรชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวจีน เมื่อ 24 ส.ค.57



จับได้แล้วแท็กซี่โจรชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวจีน
 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ส.ค. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบช.ก. รรท.ผบช.ภ.1
พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิทผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สุนทรหิมารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.วิศิษฎ์มะอักษร รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมพวกจับกุมนายสมโภชน์ ครุฑเผือก อายุ 32 ปี ข้อหา ชิงทรัพย์โดยข่มขู่ว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ หน่วยเหนี่ยวกักขัง ได้ที่หอพักเนติ เลขที่ 3/9 ห้องที่ 13 ชั้น 2 ซอยวัดปลาดู่ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ น.ส. ซางลี่ อายุ 20 ปี นักท่องเที่ยวสาวจีน 
ขณะโดยสารรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีชมพู-ขาว ทะเบียนป้ายแดง ณ 9729 กท.ของผู้ต้องหา บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ หมู่ 6 ต.คลองสี่ ผู้โดยสารได้ตัดสินใจกระโดดจากรถ แล้วปีนรั้วมอเตอร์เวย์ออกไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจทางหลวง ก่อนพาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.คลองหลวง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนหาข้อมูล จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายสมโภชน์จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว
สอบ สวนเบื้องต้นนายสมโภชน์รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุรับผู้เสียหายจากหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครองไปส่งที่สนามบิน ดอนเมือง
โดยตนสังเกตแล้วว่า ผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติ และสื่อสารไม่เข้าใจกันและไม่ทราบเส้นทางประกอบกับตนไม่มีเงินส่งรถยนต์ และส่งค่าเช่ารถแท็กซี่ จึงวางแผนขับรถพาผู้เสียหายมาก่อเหตุบริเวณดังกล่าว ก่อนชิงทรัพย์เป็นเป็นเงินสด 3,000 บาทได้นำไปจ่ายค่าเช่ารถแท็กซี่ 1,200 บาท อีกหนึ่งส่วนนำไปใช้จ่าย
ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์การจนาภิเษกสาย 9 บางปะอิน-บางนา ขาเข้าฝั่งตะวันออก ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่ลงมือก่อเหตุ หลังเสร็จก็นำตัวมาฝากขังที่ สภ.คลองหลวง เพื่อเตรียมส่งศาลจังหวัดธัญบุรีดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น