วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตร.เตรียมเรียกสอบน.ศ.สาวในคลิปเต้นโชว์ขับรถ หลังมีคนแชร์สนั่นโลกออนไลน์ เมื่อ 20 ส.ค.57



ตร.เตรียมเรียกสอบน.ศ.สาวในคลิปเต้นโชว์ขับรถ หลังมีคนแชร์สนั่นโลกออนไลน์
 
ผู้ช่วยผบ.ตร.กำชับต้องเรียกเจ้าตัวมาว่ากล่าวตักเตือน เพราะพฤติกรรมแบบนี้ ถือเป็นความประมาทเลินเล่อ รวมทั้งตรวจสอบด้วยว่า การกระทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ ระบุหากตร.เจอคนขับรถเต้นแบบนี้อีกต้องตักเตือนทันที

จากกรณีโลกสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอของนักศึกษาสาวคนหนึ่ง
 ซึ่งกำลังขับรถยนต์ โดยภายในรถเปิดเพลงเสียงดังกระหึ่ม พร้อมๆ กับภาพของนักศึกษาสาวคนดังกล่าว กำลังทำท่าทางเต้นโยกสลับกับกระเด้งตัวขณะกำลังขับรถ ภายในคลิปยังมีข้อความเขียนว่า จะออกกำลังแต่เวลาน้อย ต้องใช้ให้คุ้ม 17 ส.ค.2557Ž ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงอันตรายที่ไม่ใช่ความเสียหายแก่ตนเองเท่านั้น หากพลาดพลั้ง อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตของคนบนท้องถนนด้วยนั้น
เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผบ.ตร.
ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีคลิปนักศึกษาหญิงเต้นขณะขับรถยนต์ ว่า การกระทำจากคลิปดังกล่าว หากตำรวจจราจรพบซึ่งหน้า ก็จะต้องเรียกบุคคลที่กระทำการแบบนี้ มาว่ากล่าวตักเตือน เพราะการขับรถยนต์ต้องใช้สมาธิ และไม่ควรประมาทขณะขับรถยนต์

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์กล่าวต่อว่า จากที่ตนได้ดูคลิปนี้แล้ว เห็นว่าผู้ขับขี่ ยังอยู่ในชุดนักศึกษา เรื่องเต้นแบบนี้ก็ไม่สมควรกระทำ
เพราะอาจทำให้เกิดอันตราย แก่ผู้สัญจรบนท้องถนนได้ จึงได้สั่งการไปยังพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ให้ตรวจสอบทันที เนื่องจากกรณีอย่างนี้มันไม่ควรเกิดขึ้น เพราะมีคนดูคลิปกว่าล้านคน และให้ตำรวจสทส.นำคลิปไปตรวจสอบ โดยอาจต้องมีการติดตามตัวนักศึกษาคนดังกล่าวที่ปรากฏภาพอยู่ในคลิป มาสอบถามความจริงว่า ทำไมถึงทำประพฤติกรรมแบบนี้

การกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นความประมาทเลินเล่อ นอกจากนั้นยังจะให้ฝ่ายกฎหมาย ตรวจสอบด้วยว่ามีความผิดตามกฎหมายหรือไม่ และจากนี้ไป หากมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเรียกมาตักเตือนผู้ขับขี่ได้ในทันที ก็ต้องให้จดบันทึกหมายเลขทะเบียนไว้ ถ้าหากพบว่ากระทำผิดกฎการจราจร จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไปŽ ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น