วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อบจ.สกลนคร ฮือ!แต่งดำ โต้ "ปนัดดา" กล่าวหา อปท.ใช้งบฟุ่มเฟือย เมื่อ 25 ส.ค.57



อบจ.สกลนคร ฮือ!แต่งดำ โต้ "ปนัดดา" กล่าวหา อปท.ใช้งบฟุ่มเฟือย
 
สมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย  ออกแถลงการณ์โต้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล ที่ระบุออกสื่อ กล่าวหาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้งบประมาณฟุ่มเฟือย ผู้บริหาร อบจ.นั่งเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส  ซดไวน์แพงขวดละเป็นแสน พร้อมนัด อบจ.ทั่วประเทศ แต่งดำไว้ทุกข์และปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน
เวลา 10.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2557  ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร  อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร 

นายชัยมงคล ไชยรบ นายก อบจ.สกลนคร  และ นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย ฝ่ายบริหาร  ฝ่ายนิติบัญญัติ  ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ประมาณ 200 คน แต่งกายด้วยชุดสีดำเพื่อร่วมชุมนุมแสดงเจตนารมณ์เพื่อโต้คำกล่าวหาของ ม.ล.ปนัดดา  ดิสกุล  ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยแจกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวใน นสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 24 สิงหาคม 2557  มีข้อความของ ม.ล.ปนัดดา  ดิสกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้งบประมาณฟุ่มเฟือย และพาดพิงถึง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  ใช้เงินหลวงนั่งเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส  ซดไวน์แพงขวดละเป็นแสน ซื้อบ้านในยุโรปไว้ตากอากาศเป็นต้น นั้น  สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย  เห็นว่า การกระทำดังกล่าวของ ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด  ในชั้นนี้ จึงขอความร่วมมือ ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด ทั้ง 76 แห่ง โดยให้ผู้บริหาร  ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ แต่งกายชุดสีดำมาปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 25 สิงหาคม เป็นต้นไป  ซึ่งในวันนี้ อบจ.ทั่วประเทศ จะแต่งกายด้วยชุดดำ เพื่อไว้ทุกข์ให้กับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
โดย นายชัยมงคล ไชยรบ นายก อบจ.สกลนคร  กล่าวว่า  ทำไมจะต้องมากล่าวหา  ว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นคนไม่ดี  
ทำไมไม่ระบุชี้ชัดลงไปเลยว่า นายก อบจ.คนไหน ที่กินไวน์ขวดละแสน  ทำไมไม่ระบุว่านายก อบต.คนใด ที่ทำตัวรวย คนไหนใช้งบประมาณฟุ่มเฟือย อย่าเหมารวมไปหมด เพราะคนดีๆมีอีกมาก คนไม่ดีอาจจะมีเพียงไม่กี่คน ส่วนตนมองว่า เป็นการดิสเครดิต อบจ.มากกว่า หากมองว่าเป็นการทำงานซ้ำซ้อน กับเทศบาล หรือ อบต.นั้น ตนเห็นว่า ไม่ใช่เป็นการซ้ำซ้อน เพราะทำงานคนละส่วนกัน อย่างเช่น ตำรวจทางหลวง และตำรวจภูธร ก็ทำงานคนละหน้าที่  เช่นเดียวกับมหาดไทย ก็มี ผวจ.อยู่แล้ว  ทำไมจะต้องมีนายอำเภอ ทำไมไม่ยุบ ผวจ. หรือ ยุบนายอำเภอตนมองว่า อบจ.เป็นเสาหลักของท้องถิ่น ประชาชนคาดหวังกับ อบจ.มาก  ดังนั้น การที่ท่านพูดเช่นนี้  เป็นการไม่ถูกต้องและเป็นการดูถูกองค์กรปกครองท้องถิ่นเป็นอย่างมาก  ท่านจะต้องออกมาขอโทษ อปท. และจะมีการประชาหารือกันระหว่าง นายก อบจ. 4 ภาค ในวันที่  27 สิงหาคม นี้ ที่ จ.อุบลราชธานี และจะแถลงความคืบหน้าอีกครั้ง
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น