วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

“หม่อมโจ้” โพสต์เฟซบุ๊ก อัดยับ "คสช." จับคนเรียกร้องเรื่องพลังงาน! เมื่อ 25 ส.ค.57



“หม่อมโจ้” โพสต์เฟซบุ๊ก อัดยับ "คสช." จับคนเรียกร้องเรื่องพลังงาน!
 

“หม่อมโจ้” โพสต์เฟซบุ๊ก อัดยับ "คสช." จับคนเรียกร้องเรื่องพลังงาน!

“ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร” โฟสต์เฟซบุ๊กฉะ คสช.จับกลุ่มเรียกร้องเรื่องพลังงาน ชี้การยึดอำนาจเพื่อปัองกันความรุนแรง ไม่ใช่ใบอนุญาตให้ยักยอกสาธารณสมบัติชาติ ขอให้หยุดแถ ระบุใครยักยอกท่อก๊าซ คือการปล้นอธิปไตยทางเศรษฐศาสตร์ 

 ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือ “หม่อมโจ้” บุตรชาย ม.ร.ว.เกียรติคุณ กิติยากร กับอาภัสรา หงสกุล อดีตนางงามจักรวาล ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจชื่อ “ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร” เกี่ยวกับ คสช.ที่ดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้เรียกร้องเรื่องพลังงาน ดยระบุว่าไม่ควรปิดหูปิดตาประชาชน อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน จึงควรพูดและรับฟังได้อย่างเสมอภาค ยกเว้นอธิปไตยจะเป็นของ คสช. กับกลุ่มทุนเท่านั้น
       
 ม.ล.รุ่งคุณระบุว่า การยึดอำนาจการบริหารประเทศนั้นเพื่อป้องกันความรุนแรงจลาจล ไม่ใช่ใบอนุญาตให้ คสช.ยักยอกสาธารณสมบัติของชาติ ของประชาชน โดยไม่ดำเนินการตามคำสั่งศาลที่สั่งให้คืนประชาชน แต่ยังไม่มีการดำเนินการ ถือเป็นการปล้นอธิปไตยทางเศรษฐศาสตร์
       
 “มาร่วมกับโจร ยักยอกท่อให้เอกชน ยังจะมาด้าน แถว่าคนอื่นบิดเบือน ผู้ใดร่วมปล้นกับโจร ผู้นั้นก็คือโจรการยักยอกท่อก๊าซ คือการปล้นอธิปไตยทางเศรษฐศาสตร์ ผู้ใดขายให้ประชาชนเป็นทาส ขายชาติให้เป็นอาณานิคมของนายทุน ผู้นั้นคือศัตรูของชาติ ศัตรูของประชาชน ท่อก๊าซธรรมชาติยังเป็นของรัฐทั้ง 100% จะต้องมาโอนให้เอกชนทำไม แล้วบอกว่าจะโอนกลับ อ่านให้ดี เลิกแถข้างๆ คูๆ และเลือกเอาว่าตัวเองจะเป็นอะไร”
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น