วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เเม่ค้าลาบสุดทน!! ขึ้นป้ายขอร้องโจร เมื่อ 21 ส.ค.57



เเม่ค้าลาบสุดทน!! ขึ้นป้ายขอร้องโจร
 

เเม่ค้าลาบสุดทน!ขึ้นป้ายขอร้องโจร-ไม่มีทรัพย์สินให้ขโมยแล้ว
เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อุบลวรรณ บุญสง่าอายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ถนนศรีพูเจริญ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ค้าขายลาบชื่อ “ร้านลาบอุบล” ในตลาดโต้รุ่งทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร เขตเทศบาลเมืองนางรอง ได้ขึ้นป้ายข้อความว่า “เรียนคุณขโมยทุก ๆ คน ทุก ๆ กลุ่มทราบ บ้านหลังนี้ไม่มีทรัพย์สินเงินทองในบ้านให้ขโมยแล้ว 9 ปี 8 ครั้ง กรุณาอย่ามาทุบกระจก ตัดเหล็กดัด แงะ มางัด พังประตูบ้านเลย หาเงินมาซ่อมไม่ทันแล้ว ด้วยความเคารพรัก” โดยนำป้ายข้อความดังกลาวไปแขวนไว้บริเวณกำแพง และประตูรั้วเข้า-ออกหน้าบ้าน หลังถูกคนร้ายงัดแงะและบุกเข้าไปลักทรัพย์สินมีค่า ทั้งเงินสดทองคำรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า พระเครื่อง และทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการถึง 8 ครั้งซ้อน ล่าสุดเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายได้ทุบประตูไม้หลังบ้านจนพังเสียหายเพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สินอีกครั้ง
น.ส.อุบลวรรณ กล่าวอย่างสุดเซ็งว่า เงินจากน้ำพักน้ำแรงที่ได้จากการเปิดร้านขายลาบมาสร้างบ้านหลังดังกล่าวเมื่อปลายปี 48 กระทั่งถึงปัจจุบันเป็นเวลา 9 ปี แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กลับถูกคนร้ายบุกงัดแงะขโมยทรัพย์สินมาแล้วถึง 8 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่กลับจับกุมคนร้าย ซึ่งเป็นเยาวชนได้เพียงรายเดียว และไม่ได้ทรัพย์สินใด ๆ คืนด้วย ที่ผ่านมาต้องยอมจ่ายเงินก่อผนังบ้านให้มิดชิดขึ้น ทั้งทำเหล็กดัดให้แข็งมากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถป้องกันทรัพย์สินจากคนร้ายได้ จึงตัดสินใจทำป้ายมาติดไว้หน้าบ้าน เพื่อขอร้องคนร้ายให้เห็นใจบ้าง เพราะไม่เหลืออะไรให้ขโมยอีกแล้ว นอกจากนี้ตนอยากฝากถึงเจ้าของบ้านหลังอื่น ๆ ระมัดระวังบ้านของตัวเองด้วย เพราะปัจจุบันแก๊งลักขโมยชุกชุม หากพึ่งใครไม่ได้ก็ต้องพึ่งตัวเอง ที่ผ่านมามีคนรู้จักกันมาขอร้องให้ตนนำป้ายออกแต่ตนไม่ยินยอม
ด้าน พ.ต.อ.ประจวบ หมอกยา ผกก.สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ดังกล่าว กล่าวว่า หลังรับแจ้งความทุกครั้งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มงวดในการออกตรวจตราอย่างเข้มงวดมากขึ้น ทั้งกลางวัน-กลางคืน ทั้งบ้านผู้เสียหาย และจุดเสี่ยงต่างๆ พร้อมทั้งให้มีการตั้งจุดตรวจตรา 3 จุดหลัก ที่จะผ่านเข้า-ออกพื้นที่ อ.นางรอง ตรวจค้นรถต้องสงสัยที่จะเข้ามาก่อเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังกำชับให้ติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยที่มีประวัติลักขโมย และเพิ่งพ้นโทษด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อติดตามนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่คนร้ายเลือกก่อเหตุบ้าน น.ส.อุบลวรรณ อาจเพราะเนื่องจากตั้งอยู่ติดถนนทำให้ง่ายต่อการหลบหนี ประกอบกับเจ้าของไม่ค่อยอยู่บ้านเนื่องจากต้องออกไปประกอบอาชีพตั้งแต่เช้ามืด และกลับมาอีกทีก็ค่ำอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามหาเบาะของคนร้าย เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น