วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ระทึก! อดีตการ์ดผับดัง คลั่งชักปืนจี้สาวเป็นตัวประกัน เมื่อ 25 ส.ค.57



 ระทึก! อดีตการ์ดผับดัง คลั่งชักปืนจี้สาวเป็นตัวประกัน
 
ระทึก! อดีตการ์ดผับดัง คลั่งชักปืนจี้สาวเป็นตัวประกัน บังคับให้ขับเก๋งชนกระบะ

 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา
ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนและมีดจับหญิงไว้เป็นตัวประกัน ภายในรถยนต์ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านคาร์แคร์ล้างอัดฉีดไม่มีชื่อ ปากซอยสุขุมวิท-พัทยา 42 (ซอยนกเขา) ริมถนนสุขุมวิท ใกล้เคียงคิงส์พาวเวอร์ พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมประสานรถฉุกเฉินจาก ร.พ.พัทยาเมโมเรียล และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิทฝั่งซ้าย เส้นทางจากพัทยาใต้ มุ่งหน้ามาทางแยกไฟสัญญาณจราจร พัทยากลาง

 พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศง-6876 กทม. จอดอยู่ในสภาพชนเข้ากับท้ายรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ขพ-7860 ชลบุรี โดยมีรถบรรทุกโม่ปูนจอดปิดท้ายรถยนต์เก๋ง ภายในรถเก๋งคันดังกล่าวฝั่งที่นั่งข้างคนขับ พบชายไทยทราบชื่อภายหลัง คือ นายไชยวัฒน์ แพรสนฑ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ อดีตการ์ดผับเพื่อชีวิตแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา กำลังใช้อาวุธปืนและมีด จี้คนขับ ทราบชื่อ คือ น.ส.สมธัญณัฏฐ์ บุญทับ อายุ 42 ปี ที่นั่งอยู่ในสภาพตัวสั่น ด้วยความหวาดกลัวสุดขีด พร้อมกับพยายามร้องขอชีวิตอยู่ตลอดเวลา โดยมีประชาชนที่ใช้รถยนต์สัญจรไปมา ต่างพากันจอดรถ ลงมามุงดูเป็นจำนวนมาก จนทำให้การจราจรช่วงบริเวณดังกล่าวเกิดติดขัดอย่างหนัก

 โดยเจ้า หน้าที่ตำรวจได้พยายามพูดคุยเจรากับนายไชยวัฒน์ ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ลักษณะคล้ายคนเสียสติ 


จนทราบความต้องการในเบื้องต้นว่า สาเหตุที่จี้จับ น.ส.สมธัญณัฏฐ์ ไว้เป็นตัวประกัน เพราะต้องการให้ คสช.ช่วยเหลือทหารพรานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้พะยูง แต่ภายหลังเจ้าตัว กลับบอกว่า ให้ช่วยเหลือภรรยาชาวลาว กับลูกชาย วัย 1 ปีเศษ ที่ถูกแก๊งค้ายาบ้าจับตัวไปกักขังไว้ในพื้นที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

 กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง นายไชยวัฒน์ จึงมีท่าทีอ่อนลง เจ้าหน้าที่จึงต่อรองขอเปลี่ยนตัวประกัน

 โดยให้ ด.ต.ถนอม ภักดีสมัย ผบ.หมู่งานสืบสวน เข้าไปนั่งในรถแทน น.ส.สมธัญณัฏฐ์ ซึ่งหนุ่มคลั่งรายนี้ก็ยินยอม และสั่งให้ขับรถเข้าไปในคาร์แคร์ ก่อนที่ตำรวจจะใช้จังหวะเผลอ ฉุดกระชากลงมาจากรถ และสามารถจับกุมตัวไว้ได้ โดยไม่มีใครได้รับอันตราย ท่ามกลางชาวบ้านที่มายืนลุ้นดูเหตุการณ์ ต่างพากันโล่งอกไปตามๆ กัน จากการตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นของปลอม

 สอบปาก คำ น.ส.สมธัญณัฏฐ์ ที่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปเล่นฟิตเนสที่โทนี่ยิม ริมถนนพัทยาใต้ ตัดพัทยาสาย 3

 หลังจากเสร็จภารกิจจึงเดินมาไขกุญแจประตูรถเก๋ง เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่จู่ๆ นายไชยวัฒน์ คนร้ายรายนี้ ได้วิ่งตรงเข้ามา แล้วใช้อาวุธปืนและมีด จี้ให้ตนเข้าไปในรถ และสั่งให้ขับออกไป ทางถนนสุขุมวิท ระหว่างนั้น ตนพยายามพูดคุยร้องขอชีวิต และยกทรัพย์สินในตัวให้เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่คนร้ายไม่ยอม ซ้ำยังสั่งให้ขับรถชนท้ายรถปิกอัพของชาวบ้านที่วิ่งขวางทาง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว

 ด้าน พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายไชยวัฒน์
 พบว่าเคยเข้ารักษาอาการป่วยทางจิตที่ ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น ร.พ.ศรีธัญญา และ ร.พ.เชียงใหม่ มาแล้วหลายครั้ง เชื่อว่าสาเหตุที่ทำไป เพราะเกิดจากอาการป่วยทางจิต หรือไม่ก็เมายาเสพติด อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาอีกครั้ง เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยัน แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา มีสิ่งเทียมอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง , กักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้สูญเสียเสรีภาพ ตามมาตรา 309 วรรค 1 ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น