วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ไอ้หนู5ขวบวอนช่วยป่วยมะเร็งผิวหนัง เป็นแผ่นสีดำทั่วตัวทรมานตั้งแต่เกิด เมื่อ 24 ส.ค.57



ไอ้หนู5ขวบวอนช่วยป่วยมะเร็งผิวหนัง เป็นแผ่นสีดำทั่วตัวทรมานตั้งแต่เกิด
 
วันที่ 23 สิงหาคม ผู้สื่อข่าว “แนวหน้า” ประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า พบหนูน้อยวัย 5 ขวบป่วยเป็นมะเร็งผิวหนังมาตั้งแต่เกิด ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างทนทุกข์ทรมาน เนื่องจากผู้ปกครองไม่มีเงินรักษา จึงอยากขอให้ไปตรวจสอบเพื่อประสานขอความช่วยเหลือให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 11/2 บ้านโดนตึบ ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ตามที่ได้รับการร้องเรียน
เมื่อไปถึงพบ ด.ช.มณีแดง หรือน้องแดงทารมย์ อายุ 5 ขวบ กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านกับ นายสุพรรณ เปลี่ยนจันทึก อายุ 50 ปี และ นางอ่อนสา เปลี่ยนจันทึก อายุ 55 ปี ตากับยา

เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง ด.ช.มณีแดง จึงถอดเสื้อออกให้ดู ก็พบว่า ผิวหนังตามร่างกายทั้งด้านซ้าย ด้านขวา และด้านหลัง
มีลักษณะเป็นสีดำหนาทึบ แตกเป็นระแหง ผิวหนังแยกเป็นร่องเล็กๆ ขณะที่ตามส่วนอื่นของร่างกายก็มีจุดจ้ำ สีดำ เกิดขึ้น ทั้งส่วนแขน ขา ศรีษะ นอกจากนี้ที่ด้านหลังซึ่งผิวหนังเป็นสีดำผืนใหญ่ มีผิวหนังบางส่วนหลุดลอกออกมา เนื่องจากไปเสียดสีกับเสื้อผ้าที่ใส่

ด.ช.มณีแดง กล่าวว่า รู้สึกทรมานมากกับอาการป่วยของตัวเอง โดยเฉพาะผิวหนังเป็นแผ่นสีดำจะมีอาการคัน และเจ็บเวลานอนทับ จึงต้องนอนคว่ำหน้าตลอดเวลา และอยากได้รับการรักษา อยากเป็นเหมือนเด็กปกติทั่วไป จึงขอวอนผู้มีจิตใจเมตตาช่วยพาไปรักษาด้วย เพราะที่บ้านไม่มีเงิน

ด้าน นายสุพรรณ และ นางอ่อนสา เล่าว่า ด.ช.มณีแดง เป็นบุตรของลูกสาวซึ่งเดินทางมาเป็นคนงานรับจ้างก่อสร้างอยู่ใน กทม.
ขณะที่ ด.ช.มณีแดง เมื่อเกิดมาก็พบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง โดยโรงพยาบาลศีขรภูมิได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุรินทร์ แต่โรงพยาบาลสุรินทร์ไม่มีเครื่องมือ จึงต้องส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเด็กราชวิถีนานถึง 6 เดือน โดยโรงพยาบาลได้ตกแต่งผิวหนังให้และให้รับตัวกลับบ้านได้ พร้อมกับทำเรื่องย้ายให้ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ไปหลายรอบก็ยังไม่ได้ทำผิวหนังเนื่องจากเด็กกลัวหมอ และที่สำคัญครอบครัวก็เดินทางไปมาลำบาก ไม่มีค่ารถ รวมทั้งค่าอยู่ค่ากิน ทำให้ท้ายที่สุดจึงไม่ได้ไปรักษา พอให้ไปพบแต่เราไม่มีเงินไป เพราะไปแต่ละครั้งต้องใช้เงินเป็นพันบาท

“ที่ไม่ได้ไปหาหมอเพราะไม่มีเงิน นาที่ทำทุกวันนี้ก็ต้องเช่าเขาทำ พ่อกับแม่ของน้องแดงก็พยายามส่งเงินมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่พอใช้ เพราะต้องจ่ายค่าเช่าบ้านและค่าใช้จ่ายอื่นๆ แต่ก็อยากให้หลานได้รับการรักษา จะได้ไม่ทรมาน ทุกวันนี้เด็กโตขึ้นผิวสีดำก็โตขึ้นตาม จึงอยากขอให้ผู้ที่มีจิตใจเมตตาได้ช่วยเหลือเด็กตัวน้อยสักคน” นางอ่อนสา กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ ด.ช.มณีแดง สามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาศีขรภูมิ บัญชีเลขที่ 013262839005 ชื่อบัญชี นางอ่อนสา เปลี่ยนจันทึก หรือสอบถามรายละเอียดให้ที่ นายประดิษฐ์ โถเล็ก อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โทรศัพท์ 085-0162277
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น