วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

‘น้องเขียว’พบพ่อแม่แล้ว-สามคนดีใจสวมกอดกัน ชาวบ้านยังต้านเข้าหมู่บ้าน เชื่อ"ปอบ"มีจริง เมื่อ 24 ส.ค.57



 ‘น้องเขียว’พบพ่อแม่แล้ว-สามคนดีใจสวมกอดกัน ชาวบ้านยังต้านเข้าหมู่บ้าน เชื่อ"ปอบ"มีจริง
 
ภาพ : สำนักข่าวไทย
ภาพ : สำนักข่าวไทย
‘น้องเขียว’พบพ่อแม่แล้ว-สามคนดีใจสวมกอดกัน ชาวบ้านยังต้านเข้าหมู่บ้าน เชื่อ"ปอบ"มีจริง

 วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 ส.ค. ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุบลราชธานี

 นายทองคำ มาเฉลิม และนางแพง ส่งศรี พ่อและแม่ของ น้องเขียว เด็กนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านคำหมาไนร่องเข ต.นาเลิน อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี น้องเขียว ที่ถูกทิ้งไว้ให้อยู่ตามลำพังร่วม 10 ปี เดินทางจากกรุงเทพฯ มาพบกับลูกสาว ทันทีที่พ่อแม่มาถึง น้องเขียวเดินเข้าหากันด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มดีใจ พร้อมยกมือไหว้พ่อและแม่ หลังจากนั้นทั้งสามคนได้โอบกอดกัน ก่อนที่นางแพงผู้เป็นแม่จะหอมแก้มลูกสาว ท่ามกลางความยินดีของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว

 นายทองคำ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาหาลูกสาวอีกครั้ง หลังจากที่ไม่เจอกันมานานร่วม 10 ปี 

ก่อนหน้านี้ก็อยากจะมาหาลูกสาว แต่ไม่มีเงิน และไม่กล้าเดินทางเข้าหมู่บ้าน หลังจากที่ชาวบ้านขอร้องให้ออกจากชุมชนโดยถูกกล่าวหาว่าเป็นปอบ ทั้งนี้ นางแพงนำขนมและของฝาก รวมถึงตุ๊กตาที่คนใจดีฝากมามอบให้ลูกสาวด้วย

 ด้านนายณัฐคณิน มาลาสาย ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า

 หลังจากที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดได้เข้าไปรับตัวน้องเขียวออกมาจากหมู่บ้าน ก็นำตัวมาพักที่บ้านพักเด็กฯ และมีการปรับสภาพจิตใจเด็ก ซึ่งตอนนี้น้องเขียวมีสภาพจิตใจดีขึ้น ส่วนเรื่องการศึกษาจะนำตัวน้องเขียวไปส่งเข้าเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 ในวันจันทร์ที่ 25 ส.ค.นี้

 บ้านพักเด็กฯ ได้จัดห้องนอน 3 เตียงไว้สำหรับครอบครัวของน้องเขียว ให้ทั้งสามคนได้นอนร่วมกัน

 ตามระเบียบแล้วพ่อและแม่น้องเขียวไม่สามารถที่จะอยู่บ้านพักเด็กและครอบครัวได้ แต่ระยะนี้จะอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ ส่วนเรื่องอนาคตจะมีการพูดคุยและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเดียวกับน้องเขียว คัดค้านการกลับมาของพ่อแม่น้องเขียว เนื่องจากมีความเชื่อว่า ปอบมีจริง และอยากจะให้หาที่อยู่ใหม่ให้กับครอบครัวน้องเขียวมากกว่า
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น