วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ครู′ประยุทธ์′ปลื้ม′บิ๊กตู่′ว่าที่นายกฯเผยซื่อสัตย์ พูดน้อย เดาใจยาก เมื่อ 21 ส.ค.57



ครู′ประยุทธ์′ปลื้ม′บิ๊กตู่′ว่าที่นายกฯเผยซื่อสัตย์ พูดน้อย เดาใจยาก
 
นางธานี คุ้มชนะ อดีตครูวิชาภาษาไทยและสังคมวัย 74 ปี และอดีตหัวหน้าหมวดวิชาภาษาไทย โรงเรียนวัดนวลนรดิศ อดีตครูสอนวิชาสังคมให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และว่าที่นายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นนักเรียนรุ่นที่ 77  ของโรงเรียน ในรุ่นนี้มีคนเก่งหลายคน นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ยังมีศาสตราจารย์อีก 2 คน ได้แก่นายสุชาติ ธาดาธำรงค์เวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และ นายสิทธิชัย ขุนทองแก้ว คณบดีคณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ซึ่งค่อนข้างสนิทกับ พล.อ.ประยุทธ โดย พล.อ.ประยุทธ เป็นคนสุขุมมาตั้งแต่เด็ก พูดน้อย เดาใจยาก  เป็นคนที่เรียนเก่ง มีความมุมานะในการเรียน เอาใจใส่การเรียนอย่างสม่ำเสมอ

“ไม่เคยคิดว่า พล.อ.ประยุทธ จะได้เป็นถึงนายกฯ  เมื่อตอนที่ท่านจะขึ้นเป็น ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ก็รู้สึกชื่นชม   ตอนนี้สามีซึ่งเคยเป็นครูสอนวิชาช่างให้ท่าน ถึงกับไปบ่นบานให้พล.อ.ประยุทธ ได้เป็น ผบ.ทบ.  เพราะท่านเป็นคนใจซื่อ มือสะอาด โปร่งใส ฉายแสงความซื่อสัตย์มาตั้งแต่เด็ก  เพราะฉะนั้น พอรู้ว่า ท่านได้เป็นนายกฯคนที่ 29 ของประเทศไทย รู้สึกปลื้มใจดีใจมาก  และเชื่อว่า จะบริหารด้วยความโปร่งใส แม้อาจจะมีคลื่นใต้น้ำเกิดขึ้นในการบริหารงาน แต่ความซื่อสัตย์ และบุคลิกที่ทำให้ผู้ร่วมงานเกรงใจ จะทำให้การบริหารงานราบรื่น  เพราะฉะนั้น อยากให้ทุกฝ่าย  โดยเฉพาะสื่อ อย่าพึ่งด่วนตัดสิน ให้เวลาท่านทำงานก่อน “ นางธานี กล่าวและว่า พล.อ.ประยุทธ เป็นคนมีน้ำใจ และรักโรงเรียนมาก  ตั้งแต่เริ่มรับราชการทหาร จะให้ความช่วยเหลือร.ร.เท่าที่จะทำได้มาตลอดไม่เคยขาด

นายประเสริฐ ผุดผ่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนวลนรดิศ   กล่าวว่า ได้ข้อมูลจากเพื่อนร่วมรุ่นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรีว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนเงียบ ๆ  เรียนเก่ง ชอบอ่านหนังสือ และเอาจริงเอาจังตั้งแต่ยังเป็นเด็ก อีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ

"เพื่อนร่วมรุ่นนายกฯบอกว่าท่านเป็นคนที่หล่อที่สุดในห้องเรียน  และอายุน้อยที่สุดในห้องด้วย คนอื่น ๆ จะเป็นเด็กรุ่น 2495-2496 แต่นายกฯเกิด 2597  อย่างไรก็ตาม ที่ผมสัมผัสได้ คือ ท่านเป็นคนรักโรงเรียน อย่างวันเกิด ร.ร.เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เชิญท่านมาร่วมงานด้วย ท่านติดภารกิจมาร่วมงานไม่ได้ แต่ก็ได้มอบเงินช่วยเหลือร.ร.มา สองแสนบาท"

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น