วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

"สุริยะใส"ชี้หมดเวลาฮันนีมูน "บิ๊กตู่"เมื่อ 24 ส.ค.57



"สุริยะใส"ชี้หมดเวลาฮันนีมูน "บิ๊กตู่"
 
"สุริยะใส" เผยหมดเวลาฮันนีมูน "บิ๊กตู่" หลังนั่งนายกฯ ต้องเร่งแก้ปัญหาทุกมิติ แนะโฉมหน้า ครม.ไม่ควรอิงทหารมากเกินไป ปลอดผลประโยชน์ทับซ้อน
เมื่อวันที่ 24 ส.ค.นายสุริยะใส กตะศิลา อาจารย์วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า
ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการจะถือว่าเป็นช่วงของการพิสูจน์ ความสามารถที่แตกต่างออกไปจาก 3 เดือนที่ผ่านมาที่เป็นงานความมั่นคงและงานรักษาความสงบเรียบร้อยภายในบ้าน เมืองเป็นหลักซึ่งถือว่า คสช.ทำได้ดี  ต่จากนี้ไปหมดช่วงโปรโมชั่นหรือฮันนีมูนแล้ว เพราะเป็นงานบริหารราชการแผ่นดิน ที่ต้องขับเคลื่อนประเทศไปในทุกมิติ ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ต้องอาศัยความรู้ความสามารถที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องบูรณาการความร่วมไม้ร่วมมือจากภาคส่วนต่าง ๆ ให้มากที่สุด
“บุคลิกที่แข็งกร้าวและดูเด็ดขาดของพล.อ.ประยุทธ์ จะถือเป็นดาบสองคมได้เช่นกัน ถ้าไม่ระมัดระวัง ด้านดีคือถ้าเด็ดขาดบนข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและยึดผลประโยชน์ส่วนรวม ประเทศก็เดินได้เร็ว แต่ถ้าเด็ดขาดบนข้อมูลที่ไม่จริง หรือมีวาระซ่อนเร้นก็จะเกิดปัญหาตามมา”นายสุริยะใส กล่าว
นายสุริยะใส กล่าวถึงโฉมหน้า ครม.ว่า ไม่ควรมีภาพทหารมากเกินไป และต้องปลอดจากปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อน 
และไม่ให้ประชาชนรู้สึกว่าเป็นกลุ่มการเมืองที่เข้ามาสร้างขั้วอำนาจและเป็น กลุ่มผลประโยชน์ใหม่ นอกเหนือจากงานบริหารที่เป็นงานประจำของ ครม.แต่ละกระทรวงแล้ว อยากเห็นการจับกลุ่ม ครม. เพื่อสนับสนุนงานต่าง ๆ เช่น ครม.ปรองดอง ครม.ปฏิรูป ครม.เศรษฐกิจ ครม.แก้ปัญหาความยากจน เป็นต้น.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น