วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เชิญติดตาม 10 ข่าวเด่นประจำวันที่ 21 ส.ค. 57 กับเดลินิวส์ ออนไลน์ วันศุกร์ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 04:29 น.

เชิญติดตาม 10 ข่าวเด่นประจำวันที่ 21 ส.ค. 57 กับเดลินิวส์ ออนไลน์
วันศุกร์ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 04:29 น.

ชาวเน็ตแดนมังกร แห่ชมและแชร์ภาพชุดที่ถูกถ่าย บริเวณชานชาลารถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเป็นภาพขณะหญิงหน้าตาสะสวย สาวกำลังฉุดลากแฟนหนุ่ม ที่ไม่ยอมปล่อยโทรศัพท์มือถือออกจากมือและทิ้งตัวลงไปนอนกับพื้นชานชาลา ให้ให้เธอลากถูลู่ถูกังขึ้นไปบนรถไฟฟ้า ได้สำเร็จในที่สุด โดยผู้ประสบเหตุต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า นี่อาจเป็นการถ่ายทำโฆษณา ซึ่งทีมงานได้เซ็ทบทและฉากไว้อย่างดีแล้ว
กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้นำคลิปภาพ ชายวัยกลางคนที่เข้าไปใช้บริการธนาคารแห่งหนึ่ง ขณะกำลังระเบิดอารมณ์ใส่พนักงานแบงก์ที่ประจำหน้าเคาน์เตอร์ ที่กดเรียกคิวเร็ว จนตนเองเดินไม่ทัน โดยชายคนดังกล่าวได้ต่อว่าพนักงานอย่างรุนแรง พร้อมท้าทายให้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้พนักงานจะพยายามยกมือไหว้ ขอโทษและชี้แจงข้อเท็จจริงให้ฟัง
ผลเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดหมายเมื่อ สนช. ได้เปิดประชุมวาระด่วนเพื่อพิจารณา ผู้สมควรได้รับความเห็นชอบ ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 19 วรรคหนึ่ง ของรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 โดยผลการประชุมปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อ โดยสนช.ได้เปิดโหวตลงคะแนนเสียงแบบเปิดเผย รับรอง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ คนที่ 29 ด้วยคะแนนเสียง 191 คน
เกือบกลายเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำเรือนจำกลางสมุทรสงคราม ขับรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาวทะเบียน ญช 6067 กรุงเทพมหานคร ของตนเองพุ่งชนทะลุกำแพงรั้วศูนย์สุขภาพชุมชนแม่กลอง ตรงข้ามโรงเรียนเมืองสมุทรสงคราม ส่งผลให้เด็กนักเรียนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง บาดเจ็บรวม 9 คน ส่วนใหญ่แขนขาถลอกปลอกเปิก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องลำเลียงส่งรพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงครามกันจ้าละหวั่นโชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต โดยเจ้าของรถระบุว่าสาเหตุเกิดจากระบบเกียร์ออโต้ขัดข้อง
แม่ค้าลาบชาวบุรีรัมย์ สู้อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบ จนสามารถปลูกบ้านและเปิดร้านอาหารอีสาน ได้สำเร็จตั้งแต่ปี48 แต่ต้องผจญวิบากกรรมตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ถูกคนร้ายงัดแงะเข้าไปลักและทำลายทรัพย์สิน ภายในบ้านถึง 8 ครั้งซ้อน จนต้องสูญทรัพย์สินเงินทองร่วมล้านบาท แต่ตำรวจกลับติดตามจับกุมคนร้ายเป็นเยาวชน ได้เพียงรายเดียว จึงตัดสินใจทำป้ายซึ่งมีข้อ
ความขอร้องไม่ให้คนร้ายหวนหลับมาก่อเหตุอีกเนื่องจากไม่เหลือทรัพย์สินมีค่าใดแล้ว
ชาวสวนยางพารา สุราษฎร์ธานี ในนามแนวร่วมเกษตรกรชาวสวนยางพารา บ้านส้อง และพันธมิตร ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคายางตกต่ำสุดทน เดินทางเข้ายื่นหนังสือเปิดผนึกผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะ คสช.และว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เรียกร้องให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยาง เป็นวาระเร่งด่วนที่สุด พร้อมรอคำตอบภายใน 7 วัน หากไม่ได้รับการเหลียวแลจะรวมตัวเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ พร้อมยืนยันว่า เป็นการเคลื่อนไหวด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเกมการเมือง แอบแฝง
เจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำตัวหญิงสาววัยรุ่น ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศไลบีเรีย ส่งสถาบันบำราศนราดูร เพื่อตรวจวิเคราะห์อย่างเร่งด่วน หลังเจ้าตัวมีอาการป่วยหนัก ทำเอาชาวบ้าน-ตลาดนัดใกล้เคียงสถาบันฯผวาเผ่นกระเจิง หวั่นติดเชื้อมหาภัย
2 โจรแสบขี่รถจยย.ซ้อนท้าย ตระเวนชิงทรัพย์เหยื่อ ด้วยความละโมบ ซิ่งตามประกบหมายปลดทรัพย์เหยื่ออีกราย แต่เจอด่านตำรวจ พยายามวกรถ กลับเพื่อหลบหนีการจับกุม พร้อมโยนทรัพย์สินที่ชิงได้ทิ้งทำลายหลักฐานระหว่างทาง แต่สุดท้ายหนีกรรมไม่พ้น ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนเสาไฟดับ 1 เจ็บอีก 1
เว็บไซต์ข่าวอินเดีย “ไทม์ส ออฟ อินเดีย” รายงานจากรัฐมัธยประเทศ ประเทศอินเดีย ว่า นางเจียวติ คุมาร์ วัย 62 ปี ชาวรัฐมัธยประเทศ ของอินเดีย มีซากทารกติดอยู่ในครรภ์นานที่สุดในโลก ถึง 38 ปี โดยแพทย์ ระบุว่า นางคุมาร์มีก้อนเนื้อก้อนใหญ่ฝังอยู่บริเวณช่องท้องด้านล่างขวา โดยเจ้าก้อนเนื้อดังกกล่าวคือ โครงกระดูกทารกที่แห้งติดอยู่ระหว่างมดลูก ลำไส้และกระ
เพราะปัสสาวะอย่างแน่นหนา อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาซากทารกออก ผ่านไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ ผู้ป่วยรู้ตั้งแต่แรกว่า เด็กเสียชีวิตในท้องแต่ก็กลัวเจ็บจนไม่กล้าให้แพทย์ผ่าตัดเอาออกตั้งแต่แรก
กระแสข่าวลือที่แพร่สะพัด ไปในสื่อสังคมออนไลน์ ในพื้นที่จ.สุรินทร์ เกี่ยวกับแก๊งรถตู้ซึ่งตระเวนลักพาตัวเหยื่อ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อนำไปฆ่าผ่าท้อง ควักเอาอวัยวะภายใน ไปขายก่อนโยนศพทิ้งข้างทาง โดยผู้โพสต์ข้อความกล่าวอ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเหยื่อซึ่งเป็นเด็กรายหนึ่งสามารถหนีรอดจากแก๊งรถตู้ดังกล่าว และพ่อแม่ได้พาเข้าแจ้งความจน
นำไปสู่การวางแผนจับกุมแก๊งรถตู้แก๊งหนึ่ง ซึ่งสมาชิกในแก๊งต่างสื่อสารกันด้วยภาษายาวี อย่างไรก็ตาม ตำรวจหลายท้องที่ในเมืองสุรินทร์ ต่างออกมายืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวโคมลอย และไม่เคยมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น