1.มาตรการคัดกรองในการตรวจรับผู้โดยสารและการบริการลูกค้าภาคพื้น อาทิ การสังเกตอาการผู้โดยสารก่อนการเช็คอิน ซึ่งหากจำเป็นผู้โดยสารต้องมีใบรับรองแพทย์
2.มาตรการในการให้บริการบนเครื่องบิน อาทิ การเฝ้าระวังสังเกตอาการของผู้โดยสารในระหว่างการเดินทาง
3.มาตรการในการจัดเตรียมอากาศยานและฆ่าเชื้อโรค อาทิ การพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอากาศยานในระหว่างจอดที่สนามบิน 4.มาตรการในการทำความสะอาดภายในอากาศยาน อาทิ การทำ Deep Cleaning และเพิ่มการทำความสะอาด 36 จุดสัมผัสภายในห้องโดยสาร
5.มาตรการในการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยของพนักงาน อาทิ การมีอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลประจำเครื่องบิน และการให้ความรู้ในการป้องกันสุขภาพแก่พนักงาน 6.มาตรการด้านการรับขนส่งสินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์ อาทิ เพิ่มมาตรการในการตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ และหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยง
7.มาตรการด้านโภชนา อาทิ การคัดเลือกวัตถุดิบและวิธีการปรุงอาหารที่สะอาดได้มาตรฐาน และไม่มีความเสี่ยงต่อการเป็นพาหะของโรค
อย่างไรก็ตาม การบินไทยได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อติดตามสถานการณ์ และมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น