วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

คนไทยรักในหลวงแน่นกองปราบ หนุนครูสาวสู้คดีหมิ่น “เจ๊ดา” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กันยายน 2555 11:46 น.



กลุ่มประชาชนผู้จงรักภักดีแน่นกองปราบ ให้กำลังใจ “ครูสาว” รับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท “เจ๊ดา” หลังตะโกนถามกลางห้างดัง เพื่อปกป้องในหลวง แต่กลับถูกตั้งข้อหาหนัก ด้านเสื้อแดงจัดม็อบเผชิญหน้า
       

       วันนี้ (25 ก.ย.) ที่กองปราบปราม ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนผู้จงรักภักดีจากกลุ่มต่างๆ เดินทางมาให้กำลังใจ นางสาวมนัสนันท์ หนูคำ วัย 31 ปี อดีตครูโรงเรียนนานาชาติ ย่านคลองสาม ปทุมธานี ซึ่งถูก นางดารนี กฤตบุญญาลัย ไอโซแนวร่วมเสื้อแดง แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากครูสาวคนดังกล่าวตะโกนถามนางดารนี เกี่ยวกับพฤติกรรมหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งบนห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยตำรวจกองปราบปรามได้ออกหมายเรียกครูสาวผู้นี้มารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการป่าวประกาศ ตามมาตรา 326 ประมวลกฎหมายอาญา ในวันนี้ ซึ่งข้อหาดังกล่าวมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท
      
       ทั้งนี้ กลุ่มประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เห็นว่า การตั้งข้อหาดังกล่าวรุนแรงเกินจริง ทั้งที่ครูสาวคนดังกล่าวเพียงแค่ตะโกนถามนางดารนีเท่านั้น และเป็นการกระทำเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงได้รวมตัวกันมาให้กำลังใจครูสาวในการสู้คดีกับนางดารนีในครั้งนี้ และเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ปกป้องครูสาวคนดังกล่าว และเชิญชวนให้ประชาชนผู้จงรักภักดีมาให้กำลังใจที่กองปราบปรามในวันนี้ ซึ่ง นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรฯ ได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วย
      
       อย่า่งไรก็ตาม มีรายงานว่า เช้าวันนี้ นางสาวมนัสนันท์ ไม่ได้เดินทางมาที่กองปราบปรามตามที่มีการคาดหมายกัน โดย พ.ต.ท.ประสบโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ นางสาวมนัสนันท์ มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 ก.ย.แต่เกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นวันที่ 25 ก.ย.ดังนั้น ทางพนักงานสอบสวนจึงนัดหมายใหม่ให้นางสาวมนัสนันท์ มาทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 29 ต.ค.นี้ เวลา 09:00 น.ส่วนกรณีทางผู้ชุมนุมเห็นว่าคดีดังกล่าวเป็นเพียงความผิดซึ่งหน้า ไม่ใช่ความผิดทางอาญาที่กองปราบปรามจะทำเป็นคดีนั้น ทางกองปราบก็จะรับเรื่องไว้
      
       ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมตัวกันมาให้กำลังใจนางดารนี ที่กองปราบปรามเช่นกัน ทำให้เกิดการประทะกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้แยกย้ายกันกลับแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น