วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

สตช.ระดมกำลังช่วยน้ำท่วม10จว.26 กันยายน 2555 เวลา 20:12 น.



สตช.สั่งช่วยเหลือประชาชนเจอน้ำท่วม10จังหวัด กทม.เจอน้ำท่วมขัง21จุดให้เร่งขุดลอกท่อหาเครื่องสูบแก้ไข
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงผลการปฏิบัติงานของตำรวจที่ช่วยเหลือประชาชาชนในสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดในขณะนี้ว่า สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดได้รับรายงานว่ามีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด 10 จังหวัด ประกอบด้วย จ.สระแก้ว ปราจีนบุรี นครปฐม สุโขทัย พิษณุโลก นครสวรรค์ สุพรรณบุรี อ่างทอง อยุธยา และพิจิตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนได้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่ มีการจัดกำลังพลเป็นชุดสนับสนุนช่วยเหลือ จัดยานพาหนะ เช่น รถตู้ รถกระบะ รถบรรทุก 6 ล้อ เรือตรวจการณ์ เรือท้องแบน เรือยางติดเครื่องยนต์ จัดสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อชูชีพ แจกจ่ายในพื้นที่ประสบภัย พร้อมทั้งจัดชุดสายตรวจทางน้ำอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
         
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน กทม.เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา พบน้ำท่วม 21 จุด โดยเฉพาะ ถ.รัชดาภิเษก และถนนประชาราษฎร์ ที่คลี่คลายสถานการณ์การจราจรได้ช้าที่สุด และในวันนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า จะมีฝนตกหนักเกือบเต็มพื้นที่ ทาง ตร.จึงได้ประสานไปยัง บก.02 ให้รอง ผกก.จราจร สน.ห้วยขวาง ไปดำเนินการลอกท่อหาสิ่งอุดตัน ระดมเครื่องสูบน้ำในจุดที่น้ำท่วมขังเป็นปริมาณมาก
นอกจากนี้ สถานที่ที่เกิดปัญหาซ้ำซาก คือ ถนนวิภาวดี ขาออก บริเวณสโมสรทหารบก รถยนต์ไม่สามารถขึ้นและลงทางด่วนดินแดงได้ ทางนายชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ รมช.คมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการระบายน้ำ และได้มีการสั่งการลงไปกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขปัญหาแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น